1. Dân trí   ›  
  2. Sức khỏe   ›  
  3. Ung thư   ›  
Thứ Bảy 09/02/2019 - 19:34

Vụ 6 học sinh đuối nước: Mẹ ung thư não khóc mong được đi tìm con

Chia sẻ
Dân trí “Con ơi, sao con chưa về!”. Tiếng khóc xé lòng của hai người mẹ trẻ có con còn đang mất tích trong vụ đuối nước ở biển Bình Minh khiến người chứng kiến không khỏi xót xa, đau lòng.
>>Vụ 6 học sinh đuối nước: “Mẹ mua cặp mới, ai dùng con ơi!” >>Vụ 6 học sinh đuối nước: Lớp vắng mãi mãi các em...

Tại ngôi nhà cấp 4 của em Mai Văn C., người thân và hàng xóm đến rất đông để thăm hỏi, động viên. Cha em cùng gia đình nội, ngoại đã đến biển Bình Minh để chờ tìm được xác con.

Vụ 6 học sinh đuối nước: Mẹ ung thư não khóc mong được đi tìm con - 1

Người nhà phải luôn túc trực, khuyên can người mẹ mất con

 

Nhà em C. có hai chị em, em là đứa con trai duy nhất trong nhà. Gia cảnh em khá khó khăn khi mẹ bị ung thư não giai đoạn 3, cha em là lao động duy nhất trong nhà nhưng kém thị lực.

Từ khi nghe tin con mất tích, mẹ em liên tục khóc nghẹn và mệt lả, gia đình phải đưa đến trạm y tế xã cấp cứu. Tiếng khóc ngất gọi con của người mẹ gần 40 tuổi khiến ai cũng không cầm được nước mắt.

Vụ 6 học sinh đuối nước: Mẹ ung thư não khóc mong được đi tìm con - 2

Mẹ em C. từ tối qua đến giờ cứ thẫn thờ khóc, rồi liên tục đòi lấy xe đi tìm con

 

Bà Đinh Thị Kiểng (mợ em C.) chia sẻ: “Hai vợ chồng Thành (cha em Công) đang ở Hội An thì nghe tin con đuối nước, cha em C. tức tốc chạy xuống biển Bình Minh túc trực từ hôm qua đến giờ. Còn mẹ em đang bệnh, khóc từ qua đến giờ mệt lả phải đưa vào trạm y tế. Trâm (mẹ em C.-PV) cứ đòi đi tìm con, người nhà phải khuyên bảo mãi, cứ tí lại khóc đòi lấy xe tìm.

Sao gia đình em tôi lại khổ thế này, cháu nó xin đi chơi với bạn nhưng gia đình không biết là đi biển, giờ một đi không trở về. Giờ chỉ hy vọng tìm được xác nó về an táng cho yên lòng cha mẹ, người thân”, bà Kiểng nức nở cho biết.

Vụ 6 học sinh đuối nước: Mẹ ung thư não khóc mong được đi tìm con - 3

Tại bãi biển Bình Minh, công tác tìm kiếm thi thể hai em mất tích vẫn đang được tiến hành khẩn trương

 

Tại nhà em Nguyễn Đức H. cũng rất đông hàng xóm, người thân đến chờ tin tức. Gia cảnh em H. cũng khá khó khăn, căn nhà cấp 4 với mái tôn thấp lè tè hai ngày nay nhuộm màu tang thương.

Ông Nguyễn Đức Dần (cha em H.) chia sẻ: “Gia đình bàng hoàng khi nhận tin con đuối nước, chờ tin từ hôm qua đến giờ chưa nghe tìm được. Mẹ nó khóc ngất đòi tìm con, họ hàng phải khuyên mãi mới yên được”.

Vụ 6 học sinh đuối nước: Mẹ ung thư não khóc mong được đi tìm con - 4

Người dân cùng lực lượng chức năng túc trực, ngóng chờ về phía biển để mong thấy được “kỳ tích”

 

Hiện hai gia đình, hàng xóm đang rất ngóng trông tin tức hai em, chờ đưa thi thể về mới lập được bàn thờ.

Thầy Nguyễn Tấn Sỹ - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Duy Hiệu - chia sẻ: “Cả sáu em tử nạn đều chăm ngoan, gia đình nghèo khó. Tiếng than khóc vang vọng cả xã nghèo, giờ chỉ hy vọng tìm được hai em mất tích để an lòng mọi người. Chiều thứ Hai tới đây nhà trường sẽ tổ chức mặc niệm cho các em, tổ chức quyên góp cho gia đình các em. Đau đớn quá, cứ nghĩ cái Tết an vui, ai ngờ giờ lại tang tóc khắp làng xã thế này”.

Vụ 6 học sinh đuối nước: Mẹ ung thư não khóc mong được đi tìm con - 5

Ông Phan Văn Sơn - người dân xã Bình Minh mệt lả người sau nhiều giờ tìm kiếm, ông dự định sau khi ăn cơm xong sẽ ra tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm

 

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam - cho biết, trước khi nghỉ Tết, Sở đã có công văn gửi cho các Phòng Giáo dục, các trường học trên địa bàn quán triệt phụ huynh cần tăng cường quản lý các học sinh dịp Tết, vậy mà mới đầu năm đã có 6 học sinh chết đuối do tắm biển.

“Đây là nỗi đau quá lớn đối với ngành giáo dục và gia đình các nạn nhân. Sau khi sự cố xảy ra, Sở GD-ĐT đã yêu cầu Phòng Giáo dục huyện Thăng Bình, Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu khẩn trương hỗ trợ gia đình các em”, ông Quốc nói.

Hiện tại bãi biển Bình Minh, công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục, nhiều người dân cùng lực lượng chức năng ngóng trông từng giờ bên bờ biển.

Ngoài cơ quan chức năng thì người dân xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cũng tích cực tham gia tìm kiếm. Ông Phan Văn Sơn (tổ 6, thôn Hà Bình, xã Bình Minh) đã sử dụng chiếc ghe nhỏ của gia đình để cùng tìm kiếm.

“Tôi thấy người nhà nạn nhân lo lắng, khóc than rất đau lòng nên quyết định sử dụng ghe máy của gia đình tham gia tìm kiếm. Tôi chạy ghe lên tận vùng biển xã Bình Dương nhưng vẫn không thấy, dù tìm kiếm nhiều giờ nhưng rất khó. Hiện con nước “sên” nên rất khó xác định vị trí, vả lại hôm qua đến giờ nước đã đổi dòng nên càng khó hơn. Tôi chạy hơn 3 tiếng đồng hồ, giờ về ăn cơm rồi chiều tiếp tục tìm kiếm. Chỉ hy vọng thấy các em”, ông Sơn chia sẻ.

C.Bính-N.Linh

Chia sẻ
In bài viết này

MỚI NHẤT

Ô tô “đua nhau” vượt ẩu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Ô tô “đua nhau” vượt ẩu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

(Dân trí) - Rất nhiều ô tô lấn sang làn đường ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để vượt xe phía trước. Thậm chí, có xe còn vô tư vượt không bật xi-nhan.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 11:54

Xe khách hơn 30 chỗ, "nhồi" 62 người
Xe khách hơn 30 chỗ, "nhồi" 62 người

(Dân trí) - Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện, xử lý xe khách chở quá số người theo quy định và nhiều lỗi vi phạm khác.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 11:48

Vụ 8 học sinh đuối nước: Tìm được 2 nạn nhân cuối cùng
Vụ 8 học sinh đuối nước: Tìm được 2 nạn nhân cuối cùng

(Dân trí) - Sau 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, sáng nay, 10/2, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân cuối cùng trong vụ 8 học sinh đuối nước ở bờ biển xã Bình Minh, huyện Thăng Bình.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 09:27

Du khách chen chúc đò đêm vào Chùa Hương chờ khai hội
Du khách chen chúc đò đêm vào Chùa Hương chờ khai hội

(Dân trí) - Nhiều du khách đi trẩy hội Chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) từ sớm để tránh ùn tắc trong ngày khai hội, chấp nhận cảnh chen chúc ngồi đò đêm ngược dòng Suối Yến.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 09:23

Người đàn ông đi ô tô tát phụ nữ đến nhà bị hại xin lỗi
Người đàn ông đi ô tô tát phụ nữ đến nhà bị hại xin lỗi

(Dân trí) - Người đàn ông chạy ô tô tát oan người phụ nữ đi xe máy giữa đường đã đến nhà nạn nhân để xin lỗi.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 08:47

Tài xế xe khách bị truy sát, phải chạy vào công an cầu cứu
Tài xế xe khách bị truy sát, phải chạy vào công an cầu cứu

(Dân trí) - Một tài xế xe khách 52 chỗ bị nhóm đối tượng cầm hung khí đập phá xe và rượt đuổi truy sát trên đường, đành phải lái xe vào cơ quan công an cầu cứu.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 08:36

Vụ cướp trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây: Tìm được nốt 700 triệu đồng
Vụ cướp trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây: Tìm được nốt 700 triệu đồng

(Dân trí) - Sau khi cướp được tiền, 1 trong 2 nghi can gây ra vụ cướp tại trạm thu phí đường cao tốc đến nhà anh N. nhờ giữ giùm 700 triệu động và nói đây là số tiền gia đình cho để làm ăn, vài ngày sau sẽ đến lấy...

Chủ nhật, 10/02/2019 - 07:54

Vụ 6 học sinh đuối nước: Lời kể ám ảnh từ nhân chứng
Vụ 6 học sinh đuối nước: Lời kể ám ảnh từ nhân chứng

(Dân trí) - “Cơn sóng đánh mạnh cuốn phăng cả 8 em học sinh. Chúng tôi bàng hoàng như không tin vào mắt mình. Tiếng người la í ới, tiếng kêu gào thảm thiết… Cả đời tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào ám ảnh đến vậy” - bà Sen (xã Bình Minh, Thăng Bình) bàng hoàng kể lại.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 07:45

Đoàn xe ùn tắc hàng km ở cửa ngõ Hà Nội
Đoàn xe ùn tắc hàng km ở cửa ngõ Hà Nội

(Dân trí) - Chiều 9/2 (Mùng 5 Tết), cửa ngõ phía Nam Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng, đoàn phương tiện đứng chôn chân kéo dài hàng km khi bắt đầu có những người dân trở lại Thủ đô sơm sau kỳ nghỉ lễ.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 10:26

Rơi xuống thác nước lúc chụp ảnh, một thanh niên tử vong
Rơi xuống thác nước lúc chụp ảnh, một thanh niên tử vong

(Dân trí) - T. cùng nhóm bạn rủ nhau đi du xuân. Khi dừng lại chụp ảnh kỷ niệm, không may T. bị sẩy chân, rơi xuống thác nước.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 09:26

Xe biển xanh gặp nạn khiến 3 người tử vong vừa được lấy ở xưởng sửa chữa về
Xe biển xanh gặp nạn khiến 3 người tử vong vừa được lấy ở xưởng sửa chữa về

(Dân trí) - Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa thông tin, chiếc xe ôtô 7 chỗ biển xanh của Kho bạc Nhà nước gặp nạn khiến 3 người tử vong, 5 người bị thương trên Quốc lộ 1A vào sáng ngày 8/2 là xe mới được lấy ra từ xưởng sửa chữa.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 08:35

Biển người đổ về chùa Hương trước ngày khai hội
Biển người đổ về chùa Hương trước ngày khai hội

(Dân trí) - Chiều 9/2, dù chưa tới ngày khai hội, hàng vạn du khách đã đổ về chùa Hương (Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) khiến mọi ngả đường trong khu di tích thắng cảnh nổi tiếng đều chật kín người.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 07:54

ĐÁNG QUAN TÂM

Mùng 5 Tết, bãi biển Sầm Sơn đông người tắm như mùa hè
Mùng 5 Tết, bãi biển Sầm Sơn đông người tắm như mùa hè

(Dân trí) - Ngày mùng 5 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, do thời tiết nắng nóng nên bãi biển Sầm Sơn thu hút hàng nghìn người đến tắm biển và du xuân. Đây là điều ít xảy ra trong những kỳ nghỉ Tết gần đây.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 07:20

2 thanh niên chết chưa rõ nguyên nhân khi đi chơi Tết
2 thanh niên chết chưa rõ nguyên nhân khi đi chơi Tết

(Dân trí) - Ngày 9/2, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 thanh niên khi đi chơi Tết cùng bạn và gia đình.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 07:03

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, trời chuyển mát
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, trời chuyển mát

(Dân trí) - Từ khoảng ngày 11/2 (tức mùng 7 Tết) sẽ có một khối không khí lạnh nhỏ từ phía Bắc bổ sung xuống; nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ có quá trình giảm nhiệt đáng kể, trời chuyển mát.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 06:48

Bác thông tin “biệt thự trăm tỉ của chủ tịch tỉnh bốc cháy”
Bác thông tin “biệt thự trăm tỉ của chủ tịch tỉnh bốc cháy”

(Dân trí) - Khi một căn nhà bằng gỗ ở Diễn Châu bị lửa thiêu rụi chiều Mồng 4 Tết, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện thông tin đây là “biệt thự trăm tỉ của Chủ tịch tỉnh Nghệ An”. Tuy nhiên, chính quyền địa phương nơi có căn nhà cháy đã bác bỏ thông tin trên.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 05:42

161 người chết vì tai nạn giao thông sau 8 ngày nghỉ Tết
161 người chết vì tai nạn giao thông sau 8 ngày nghỉ Tết

(Dân trí) - Theo thông tin từ Bộ Công an, sau 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cả nước đã xảy ra 248 vụ tai nạn giao thông, làm chết 161 người, bị thương 222 người.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 04:58

"Tứ trấn" Hà Nội thu hút người dân đi lễ đầu năm
"Tứ trấn" Hà Nội thu hút người dân đi lễ đầu năm

(Dân trí) - Những ngày đầu năm, nhiều người Hà Nội giữ lệ đi lễ đủ 4 ngôi đền thiêng Quán Thánh, Bạch Mã, Kim Liên, Voi Phục - tứ trấn của kinh thành Thăng Long.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 04:11

Cụ giáo trăm tuổi và tấm áo Bác Hồ tặng
Cụ giáo trăm tuổi và tấm áo Bác Hồ tặng

(Dân trí) - Năm 1957, thầy giáo Tô Sĩ Giơu là chiến sĩ thi đua của ngành giáo dục, được dự Đại hội liên hoan anh hùng chiến sĩ thi đua công – nông – binh toàn quốc. Tại đại hội này, cụ được gặp Bác Hồ và được Người tặng áo. Tấm áo kaki đó theo suốt quãng đời dạy học, nhắc nhở người thầy giáo này phải luôn phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng hơn với sự tin yêu của Người.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 03:19

Ngày Tết, CSGT Hà Nội ra đường nhắc người dân đội mũ bảo hiểm
Ngày Tết, CSGT Hà Nội ra đường nhắc người dân đội mũ bảo hiểm

(Dân trí) - Sáng nay 9/2, CSGT Công An TP Hà Nội tổ chức lễ ra quân trong những ngày đầu năm mới. Sau buổi lễ, nhiều đơn vị đã tổ chức ra các điểm nút giao thông để xử lý, nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ các quy định an toàn, trong đó có việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 03:00

Hà Nội tăng cường xử lý tài xế xử dụng chất kích thích, ma túy
Hà Nội tăng cường xử lý tài xế xử dụng chất kích thích, ma túy

(Dân trí) - Sáng 9/2, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2019 với chủ đề “Năm an toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 02:31

Đầu Xuân sang Lào buộc chỉ tay cầu may mắn ở ngôi chùa “thiêng”
Đầu Xuân sang Lào buộc chỉ tay cầu may mắn ở ngôi chùa “thiêng”

(Dân trí) - Theo quan niệm, nhiều người buộc chỉ tay đầu năm mới để cầu mong sự may mắn, thuận lợi đến trong cả năm về mọi phương diện của cuộc sống, cầu tài lộc.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 02:27

Vụ 6 học sinh đuối nước: “Mẹ mua cặp mới, ai dùng con ơi!”
Vụ 6 học sinh đuối nước: “Mẹ mua cặp mới, ai dùng con ơi!”

(Dân trí) - Rủ nhau đi tắm biển, 6 học sinh cùng lớp 9/1 trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) bị đuối nước. Tiếng khóc than của những người làm mẹ khiến ai cũng xót xa, đau lòng.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 02:22

Tạm giữ tài xế xe khách tông xe con khiến 3 người tử nạn
Tạm giữ tài xế xe khách tông xe con khiến 3 người tử nạn

(Dân trí) - Liên quan đến vụ tai nạn xe con biển xanh bị xe khách tông trực diện vào sáng ngày 8/2 trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hoằng Qùy, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) khiến 3 người tử nạn, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tạm giữ tài xế xe khách để phục vụ điều tra.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 02:14

Chuyên gia đồng hành
Nhiều người quan tâm