Triết lý "Được chia sẻ là hạnh phúc" của Tập đoàn BRG
(Dân trí) - Trong hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch, Tập đoàn BRG dù cũng phải đối mặt với vô vàn thách thức để duy trì hoạt động kinh doanh vẫn cố gắng xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.
Đóng góp trong công tác an sinh xã hội
Tháng 8/2021, khi cả nước đang tập trung chống dịch, số ca nhiễm không ngừng tăng lên ở khắp các địa phương, thì tại Hà Nội, tình hình dịch bệnh cũng diễn biến vô cùng phức tạp, đòi hỏi sự chung tay của cả xã hội, các doanh nghiệp cũng như người dân để cùng ngành y tế chống dịch.
Trong bối cảnh đó, Tập đoàn BRG với ý thức trách nhiệm của một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố, đã tích cực hành động nhằm hỗ trợ Thủ đô sớm vượt qua đại dịch. Bên cạnh khoản ủng hộ 10 tỷ đồng tiền mặt, Tập đoàn BRG đã mua các trang thiết bị y tế với tổng trị giá 50 tỷ đồng tặng Thành phố Hà Nội. Lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ đã chọn mua những trang thiết bị hiện đại và mất nhiều công sức để vận chuyển về kịp giao tới ngành y tế Thủ đô, thực hiện chiến dịch rà soát xét nghiệm Covid-19 trên toàn thành phố.
Đó chỉ là một trong những câu chuyện về sự tận tâm trong công tác xã hội của Tập đoàn BRG. Mặc dù, dưới ảnh hưởng của đại dịch, tập đoàn gần như không có doanh thu do những mảng kinh doanh cốt lõi như golf, khách sạn - du lịch bị đóng băng, nhưng với lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia, Tập đoàn BRG vẫn tích cực thực hiện những hoạt động hỗ trợ, nhằm chung tay cùng người dân và xã hội vượt qua đại dịch.
Để từ đó, hàng loạt "chuyến bay yêu thương" đã được thực hiện, liên tiếp các chuyến đi trao quà đến tận tay người bị cách ly được tổ chức bởi Người BRG, cùng rất nhiều chương trình hỗ trợ khác đã được triển khai như Chuyến hàng hỗ trợ bao gồm 10 chiếc xe ô tô County 29 chỗ gửi tặng cho các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và 5.000 phần quà là lương thực và các nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; hay chuyến hàng hỗ trợ gồm 5.000 phần quà trao cho người dân khó khăn ở huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng…
Tính từ đầu năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát cho đến nay, "Quỹ An Sinh Sức Sống Mới của BRG và SeABank" đã tài trợ tổng cộng hơn 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên khắp cả nước, thông qua nhiều hình thức.
Bên cạnh đó, Tập đoàn BRG vẫn duy trì các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội như hỗ trợ người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ cho đồng bào miền Trung, các vùng miền trên khắp cả nước bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thiên tai; đóng góp ủng hộ các quỹ an sinh xã hội, từ thiện; trao tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình người có công...
Lãnh đạo tập đoàn chia sẻ: Ngay từ những ngày đầu xây dựng và phát triển, với sứ mệnh "Mang những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng", Tập đoàn BRG luôn cố gắng đóng góp công sức dù là một phần nhỏ cho sự phát triển của xã hội, cộng đồng, thông qua các chương trình, hoạt động trách nhiệm xã hội của tập đoàn. Trong giai đoạn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch, Tập đoàn BRG hi vọng những đóng góp thiết thực của mình sẽ góp phần chung tay cùng xã hội đẩy lùi đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường.
"Được chia sẻ là hạnh phúc"
Những nỗ lực và đóng góp của Tập đoàn BRG cho cộng đồng, xã hội đã được ghi nhận bởi các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.
Đó là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2020; Bằng khen Xuất sắc toàn diện của Thành phố Hà Nội năm 2021. Mới đây nhất, cuối tháng 3/2022, tập đoàn vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước vì đã có những thành tích xuất sắc trong tham gia ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Chia sẻ về những phần thưởng cao quý đó, lãnh đạo tập đoàn khiêm nhường: "Chúng tôi cần phấn đấu hơn nữa, phấn đấu hết sức mình, vượt mọi gian khó để đóng góp cho đất nước, với mong muốn Việt Nam ngày càng hùng cường và thịnh vượng".
Có thể thấy, trong đại dịch Covid-19, tầm vóc của một doanh nghiệp lớn không còn được đo chủ yếu bằng tiền bạc hay giá trị kinh tế, thay vào đó là sự nể trọng của xã hội với những nỗ lực cống hiến và dấn thân của họ. Và Tập đoàn BRG đang nỗ lực xây dựng một doanh nghiệp nhân văn, vì lợi ích của người dân cũng như sự phát triển chung của xã hội.
"Được chia sẻ là hạnh phúc" - Đó cũng chính là triết lý nhân văn đầy sâu sắc của Tập đoàn BRG với mong muốn lòng nhân ái được sẻ chia, lan tỏa. Giống như một câu ngạn ngữ khuyết danh vẫn luôn được lãnh đạo Tập đoàn sử dụng để khuyến khích cả đại gia đình BRG: "Hãy đếm khu vườn bằng những đóa hoa, đừng bởi những chiếc lá rơi. Hãy đếm cuộc đời bằng những nụ cười, đừng bởi những giọt lệ lăn trên má".