1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Đà Nẵng:

Triển khai dịch vụ tra cứu số thứ tự từ máy xếp hàng tự động

(Dân trí) - Bắt đầu từ tháng 4/2017, Đà Nẵng sẽ triển khai đề án tích hợp, tra cứ dữ liệu từ máy xếp hàng tự động tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố giúp người dân chủ động hơn trong công việc.

UBND TP Đà Nẵng vừa thông qua Đề án tích hợp, tra cứu dữ liệu từ máy xếp hàng tự động tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố với mục tiêu thông qua các tiện ích như website thông tin, tin nhắn SMS trực tiếp vào di động, người dân khi ra ngoài vẫn có thể biết được số phiếu đang thực hiện giao dịch và sắp xếp thời gian quay lại đúng giờ. Đối với các cơ sở y tế, người nhà bệnh nhân (đặc biệt là đối với bệnh nhi, người cao tuổi) có thể chủ động thời gian để đưa người bệnh đến cơ sở y tế mà không phải chờ đợi tại chỗ.

Dịch vụ này sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 4/2017 tại Trung tâm Hành chính thành phố, UBND quận Hải Châu, Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế dự phòng thành phố.

Việc tra cứu số thứ tự giúp người dân có thể chủ động trong việc chờ đến lượt mình
Việc tra cứu số thứ tự giúp người dân có thể chủ động trong việc chờ đến lượt mình

Theo đó, để tra cứu số thứ tự, người dân soạn cấu trúc tin nhắn di động như sau: XH[Mã số đơn vị][Số thứ tự] gửi đến 8188.

Mã số đơn vị là Mã định danh của đơn vị (hoặc máy xếp hàng tự động nếu đơn vị có nhiều máy), ví dụ: TTHC1 là máy xếp hàng số 01 tại Trung tâm Hành chính thành phố, YTDP là máy xếp hàng tại Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng; Số thứ tự: Số thứ tự được máy xếp hàng tự động in ra và phát cho người dân.

Sau khi soạn tin nhắn theo cấu trúc trên gửi về 8188, Tin nhắn di động phản hồi nhận được (không dấu): “So thu tu dang thuc hien giao dich la [Số thứ tự đang thực hiện giao dịch tại quầy], còn [số lượng chờ thực hiện hiện giao dịch] luot cho den luot giao dich cua quy khach”. Công dân cũng có thể tra cứu số thứ tự tại địa chỉ: http://motcua.danang.gov.vn. Cước phí tin nhắn gửi đến Tổng đài là 1.500 đồng/tin nhắn.

Lộ trình triển khai như sau: Giai đoạn 1: Từ tháng 4 đến hết tháng 12 năm 2017: Triển khai tại Trung tâm Hành chính thành phố; UBND quận Hải Châu, Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế dự phòng thành phố.

Giai đoạn 2: Từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 12 năm 2018: Triển khai tại các tất cả các quận, huyện; cơ sở y tế thuộc UBND thành phố có trang bị máy xếp hàng tự động và triển khai trên mạng xã hội Zalo.

Giai đoạn 3: Từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 12 năm 2019: Triển khai tại các tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố có trang bị máy xếp hàng tự động với số lượt chờ trung bình tại một thời điểm lớn hơn 20.

Khánh Hồng