1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

“Trầy trật” những tuyến đường sắt đô thị Hà Nội

(Dân trí) - Đường sắt đô thị ở Hà Nội được hi vọng là phương tiện giao thông công cộng hữu ích giảm ùn tắc giao thông. Thế nhưng, từ khi khởi công đến nay những tuyến đường sắt đó luôn gắn với hình ảnh đội vốn lên hàng trăm tỷ, chậm tiến độ vài năm…

“Trầy trật” những tuyến đường sắt đô thị Hà Nội

Tuyến đường sắt ga Hà Nội - Nhổn khởi công từ tháng 9/2010, dự kiến hoàn thành trong năm 2015. Đến nay, gần như tất cả các gói thầu đều chậm tiến độ so với dự kiến, do vậy đến năm 2018 dự án mới hoàn thành.

Hơn 4 năm khởi công, sơ đồ nhà ga ở Nhổn bị cây dại phủ kín và rách bươm

Hơn 4 năm khởi công, sơ đồ nhà ga ở Nhổn bị cây dại phủ kín và rách bươm gây nhếch nhác cho công trình nghìn tỷ của Hà Nội

Hơn 4 năm khởi công, sơ đồ nhà ga ở Nhổn bị cây dại phủ kín và rách bươm

Ban đầu tuyến đường sắt dài 12,5km ga Hà Nội - Nhổn được duyệt mức đầu tư hơn 600 triệu euro, nhưng sau đó các bên tính toán lại số vốn phải lên đến hơn 900 triệu euro!

Sau 4 năm xây dựng người dân vẫn chưa thấy hình hài của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội

Sau 4 năm xây dựng người dân vẫn chưa thấy hình hài của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội

Sau 4 năm xây dựng người dân vẫn chưa thấy hình hài của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội

Lô cốt phục vụ làm tuyến đường sắt đoạn ga Hà Nội - Nhổn án ngữ đường 32 nhiều năm qua đã gây cản trở giao thông

Sau 4 năm xây dựng người dân vẫn chưa thấy hình hài của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được khởi công từ tháng 10/2011, thời điểm đó dự kiến hoàn thành trong năm 2014.

Đến nay, tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội vẫn còn nhiều công trình chưa hoàn thành

Đến nay, tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội vẫn còn nhiều công trình chưa hoàn thành

Đến nay, tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội vẫn còn nhiều công trình chưa hoàn thành

Hà Nội và các bên liên quan dự kiến đến năm 2015, dự án sẽ hoàn thành (chậm một năm so với dự kiến ban đầu)

Đến nay, tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội vẫn còn nhiều công trình chưa hoàn thành

Để hoàn thành tiến độ được đưa ra, nhiều hạng mục của tuyến đường sắt trên cao đang được thi công ngày đêm

Đến nay, tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội vẫn còn nhiều công trình chưa hoàn thành

Từ khi dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được khởi công, các tuyến đường Quang Trung - Nguyễn Trãi - Láng luông trong tình trạng ùn tắc, bụi bẩn

Đến nay, tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội vẫn còn nhiều công trình chưa hoàn thành

Tuyến đường sắt số 1 Hà Nội (đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên) chưa được khởi công nhưng đã có những lùm xùm liên quan đến số tiền "lại quả" lên đến 16 tỷ đồng.

Các tuyến đường sắt ở Hà Nội đã được quy hoạch:

Tuyến số 1: Ngọc Hồi - Yên Viên - Như Quỳnh

Tuyến số 2: Nội Bài - Trung tâm thành phố - Thượng Đình

Tuyến số 3: Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai

Tuyến số 4: Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy/Hoàng Mai - Thanh Xuân - Từ Liêm - Thượng Cát - Mê Linh

Tuyến số 5: Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc

Tuyến số 6: Nội Bài - Khu đô thị mới phái Tây Ngọc Hồi

Tuyến số 7: Mê Linh - Đô thị mới phía Tây Nhổn - Vân Canh - Dương Nội

Tuyến số 8: Cổ Nhuế - Vành đai 3 - Linh Nam - Bát Tràng - Dương Xá

Ngoài ra, còn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

 
Quang Phong

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm