Vụ JTC hối lộ: Nếu Nhật Bản ngừng tài trợ, Việt Nam sẽ phải tự bỏ tiềnThứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, theo quy định của các nhà tài trợ, trong đó có ODA Nhật Bản, nếu tiền được dùng không đúng mục đích họ sẽ không tài trợ nữa và Việt Nam phải bỏ tiền để thực hiện dự án. Đánh giá lại tổng thể dự án đường sắt xảy ra vụ hối lộ 80 triệu YenĐó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông tại cuộc họp nghe báo cáo về dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) Yên Viên - Ngọc Hồi diễn ra hôm qua (31/3). Nghi án JTC hối lộ: Nhật cung cấp thông tin gì cho Thứ trưởng GTVT?Tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã làm việc với Bộ Ngoại giao nước này. Phía Nhật Bản đánh giá cao quan điểm chỉ đạo cũng như phản ứng nhanh chóng, tích cực, quyết liệt của Việt Nam Vì sao JTC phải hối lộ để trúng thầu dự án tại Việt Nam?JTC tham gia các dự án giao thông của Việt Nam từ năm 1993 và trúng thầu trong nhiều dự án sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 chỉ có JTC dự thầu, vậy vì sao lại phải hối lộ để “chạy” dự án? Bộ trưởng Thăng: Chưa có thông tin từ đoàn sang NhậtChiều ngày 27/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, sang tuần sau khi Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông từ Nhật trở về Việt Nam sẽ đưa ra thông tin chính thức về nghi án JTC “lại quả” cho quan chức ngành đường sắt. Thành lập Tổ xác minh nghi án JTC tố hối lộBộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa ra quyết định thành lập Tổ xác minh nhằm kiểm tra làm rõ đúng, sai trong vụ việc JTC khai nhận đã hối lộ cán bộ đường sắt Việt Nam 16,4 tỷ đồng để “chạy” dự án. Cựu thứ trưởng GTVT Lê Mạnh Hùng: “Không biết bọn họ “đi đêm” với nhau từ lúc nào?”Ông Lê Mạnh Hùng nói như vậy khi được hỏi về nghi án JTC đưa hối lộ 80 triệu yen cho quan chức đường sắt Việt Nam và ông là một trong số những lãnh đạo dù đã về hưu nhưng vẫn được Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải giải trình. Bộ GTVT đề nghị đối tác Nhật Bản chỉ tên quan chức nhận hối lộBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn đề nghị Công ty Tư vấn giám sát GTVT Nhật Bản (JTC) hợp tác và cung cấp thông tin cụ thể về vụ hối lộ 16,4 tỷ đồng mà lãnh đạo đơn vị này đã khai nhận với cơ quan công tố Tokyo. “Tiền bôi trơn, lại quả đang rút ruột đường sá Việt Nam”“Do bị rút ruột lấy tiền bôi trơn, lại quả nên đường sá Việt Nam đắt gắp đôi, gấp ba Mỹ, Trung Quốc. Điều đó cho thấy dù bộ máy rất đồ sộ, hệ thống luật pháp rất ghê nhưng vẫn bất lực trước tham nhũng!”, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói. “Trầy trật” những tuyến đường sắt đô thị Hà NộiĐường sắt đô thị ở Hà Nội được hi vọng là phương tiện giao thông công cộng hữu ích giảm ùn tắc giao thông. Thế nhưng, từ khi khởi công đến nay những tuyến đường sắt đó luôn gắn với hình ảnh đội vốn lên hàng trăm tỷ, chậm tiến độ vài năm… Bộ trưởng Thăng cử Thứ trưởng sang Nhật nắm tin nghi án hối lộXét thấy tính chất vụ JTC tố hối lộ quan chức ngành đường sắt Việt Nam là nghiêm trọng và cấp bách, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sang Nhật Bản, trực tiếp tiếp cận thông tin chính thức từ cơ quan công tố. Nghi án JTC hối lộ 16,4 tỷ đồng: “Rà soát từng cá nhân liên quan!”“Đây là việc hết sức nghiêm trọng và cấp bách, Bộ GTVT sẽ rà soát lại từng cá nhân tham gia dự án, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm không bao che dung túng bất kỳ ai” - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.
Vụ JTC hối lộ: Nếu Nhật Bản ngừng tài trợ, Việt Nam sẽ phải tự bỏ tiềnThứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, theo quy định của các nhà tài trợ, trong đó có ODA Nhật Bản, nếu tiền được dùng không đúng mục đích họ sẽ không tài trợ nữa và Việt Nam phải bỏ tiền để thực hiện dự án.
Đánh giá lại tổng thể dự án đường sắt xảy ra vụ hối lộ 80 triệu YenĐó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông tại cuộc họp nghe báo cáo về dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) Yên Viên - Ngọc Hồi diễn ra hôm qua (31/3).
Nghi án JTC hối lộ: Nhật cung cấp thông tin gì cho Thứ trưởng GTVT?Tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã làm việc với Bộ Ngoại giao nước này. Phía Nhật Bản đánh giá cao quan điểm chỉ đạo cũng như phản ứng nhanh chóng, tích cực, quyết liệt của Việt Nam
Vì sao JTC phải hối lộ để trúng thầu dự án tại Việt Nam?JTC tham gia các dự án giao thông của Việt Nam từ năm 1993 và trúng thầu trong nhiều dự án sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 chỉ có JTC dự thầu, vậy vì sao lại phải hối lộ để “chạy” dự án?
Bộ trưởng Thăng: Chưa có thông tin từ đoàn sang NhậtChiều ngày 27/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, sang tuần sau khi Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông từ Nhật trở về Việt Nam sẽ đưa ra thông tin chính thức về nghi án JTC “lại quả” cho quan chức ngành đường sắt.
Thành lập Tổ xác minh nghi án JTC tố hối lộBộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa ra quyết định thành lập Tổ xác minh nhằm kiểm tra làm rõ đúng, sai trong vụ việc JTC khai nhận đã hối lộ cán bộ đường sắt Việt Nam 16,4 tỷ đồng để “chạy” dự án.
Cựu thứ trưởng GTVT Lê Mạnh Hùng: “Không biết bọn họ “đi đêm” với nhau từ lúc nào?”Ông Lê Mạnh Hùng nói như vậy khi được hỏi về nghi án JTC đưa hối lộ 80 triệu yen cho quan chức đường sắt Việt Nam và ông là một trong số những lãnh đạo dù đã về hưu nhưng vẫn được Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải giải trình.
Bộ GTVT đề nghị đối tác Nhật Bản chỉ tên quan chức nhận hối lộBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn đề nghị Công ty Tư vấn giám sát GTVT Nhật Bản (JTC) hợp tác và cung cấp thông tin cụ thể về vụ hối lộ 16,4 tỷ đồng mà lãnh đạo đơn vị này đã khai nhận với cơ quan công tố Tokyo.
“Tiền bôi trơn, lại quả đang rút ruột đường sá Việt Nam”“Do bị rút ruột lấy tiền bôi trơn, lại quả nên đường sá Việt Nam đắt gắp đôi, gấp ba Mỹ, Trung Quốc. Điều đó cho thấy dù bộ máy rất đồ sộ, hệ thống luật pháp rất ghê nhưng vẫn bất lực trước tham nhũng!”, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
“Trầy trật” những tuyến đường sắt đô thị Hà NộiĐường sắt đô thị ở Hà Nội được hi vọng là phương tiện giao thông công cộng hữu ích giảm ùn tắc giao thông. Thế nhưng, từ khi khởi công đến nay những tuyến đường sắt đó luôn gắn với hình ảnh đội vốn lên hàng trăm tỷ, chậm tiến độ vài năm…
Bộ trưởng Thăng cử Thứ trưởng sang Nhật nắm tin nghi án hối lộXét thấy tính chất vụ JTC tố hối lộ quan chức ngành đường sắt Việt Nam là nghiêm trọng và cấp bách, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sang Nhật Bản, trực tiếp tiếp cận thông tin chính thức từ cơ quan công tố.
Nghi án JTC hối lộ 16,4 tỷ đồng: “Rà soát từng cá nhân liên quan!”“Đây là việc hết sức nghiêm trọng và cấp bách, Bộ GTVT sẽ rà soát lại từng cá nhân tham gia dự án, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm không bao che dung túng bất kỳ ai” - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.