1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

TP Vĩnh Yên đứng đầu về chất lượng dạy học 5 năm liên tục ở Vĩnh Phúc

Phùng Minh

(Dân trí) - 5 năm liên tục, giáo dục thành phố Vĩnh Yên đứng số 1 của tỉnh Vĩnh Phúc về chất lượng dạy học, từ mũi nhọn, đại trà cho đến chất lượng toàn diện của 3 cấp học.

Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Vĩnh Yên, sự nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên và quan tâm của nhân dân, hệ thống giáo dục thành phố Vĩnh Yên đã được hoàn thiện và nâng lên một bước; quy mô trường, lớp các cấp học phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc.

Những năm gần đây, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện thành phố Vĩnh Yên trở thành dấu ấn đậm nét với vị thế dẫn đầu tỉnh trong nhiều năm liên tiếp ở nhiều chỉ số.

TP Vĩnh Yên đứng đầu về chất lượng dạy học 5 năm liên tục ở Vĩnh Phúc - 1

Hoạt động thể thao tại Trường THCS Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Ảnh: Thu Hà).

Học sinh Vĩnh Yên luôn tỏa sáng và chiếm thứ hạng cao trong nhiều cuộc thi, sân chơi trí tuệ cấp tỉnh, cấp quốc gia… đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố.

Trong 5 năm liên tục, giáo dục Vĩnh Yên đứng số 1 của tỉnh Vĩnh Phúc về chất lượng dạy học, từ mũi nhọn, đại trà cho đến chất lượng toàn diện của 3 cấp học. Kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Vĩnh Yên có 195 học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc với 4/11 thủ khoa, 3/11 á khoa, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu toàn tỉnh.

Vĩnh Yên hiện là đơn vị duy nhất có 35/36 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, vượt 27,2% chỉ tiêu tỉnh Vĩnh Phúc giao, hoàn thành trước hạn và vượt mức mục tiêu đề ra.

Ngành giáo dục thành phố đang tiếp tục phấn đấu, duy trì chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, hướng đến giáo dục toàn diện; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị, bảo đảm xây dựng trường học đạt chuẩn theo quy định.

Thành phố cũng phấn đấu tạo ra sự đồng đều về chất lượng dạy và học giữa các nhà trường trên địa bàn; xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện, gần gũi, nhân văn và hiện đại…