1. Dòng sự kiện:
  2. Quốc hội họp bất thường lần thứ 9
  3. Metro số 1 TPHCM

Thực hư clip nữ du khách Nhật nghi bị "bắt nạt" khi đi tàu ở Đà Nẵng

Hoài Sơn

(Dân trí) - Một clip nữ du khách Nhật Bản nghi bị "bắt nạt" khi đi tàu hỏa ở Đà Nẵng được lý giải là đã xảy ra từ lâu, nay bị các trang mạng xã hội dẫn lại để "câu view".

Ngày 15/2, lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng thuộc Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đã lên tiếng về clip gây xôn xao dư luận, trong đó một nữ du khách Nhật Bản được cho là bị "bắt nạt" khi đi tàu.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip của một nữ YouTuber du lịch người Nhật Bản khi trải nghiệm chuyến tàu hỏa tuyến Đà Nẵng - Huế. Nữ du khách đã mua vé số 5, vị trí gần cửa sổ, nhưng khi lên tàu, cô bị nhân viên yêu cầu đổi chỗ ngồi vào bên trong.

Thực hư clip nữ du khách Nhật nghi bị bắt nạt khi đi tàu ở Đà Nẵng - 1

Một số clip dẫn lại sự việc và cho rằng nữ du khách đã bị "bắt nạt" khi đi tàu hỏa (Ảnh: Hoài Sơn).

Trong clip, nữ du khách đã cố gắng trao đổi bằng tiếng Nhật, trong khi nhân viên sử dụng ngôn ngữ hình thể để giải thích nhưng không thành công, dẫn đến việc nữ du khách bật khóc.

Nhiều bình luận dưới clip cho rằng nữ du khách đã bị "bắt nạt" bởi nhân viên đường sắt, trong khi một số khác nghi ngờ đây có thể là một sự hiểu lầm.

Theo lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng, sự việc thực tế đã xảy ra từ tháng 3/2024 nhưng bị các trang mạng xã hội đăng tải lại để "câu view". Đơn vị đã yêu cầu các trang mạng xã hội gỡ bỏ nội dung này.

Giải thích về sự việc, lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng cho biết, nữ du khách đã đặt vé cho ngày 18/3/2024, thuộc tàu SE6, loại vé ngồi mềm với hành trình Đà Nẵng - Huế. Tuy nhiên, cô đã lên tàu vào ngày 16/3, dẫn đến việc nhân viên yêu cầu đổi ghế, không phải là hành động "bắt nạt".

Do giọng điệu đặc trưng vùng miền và bất đồng ngôn ngữ, hai bên đã không hiểu ý nhau. Sau sự việc, đơn vị đã yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra những hiểu lầm tương tự với du khách.

Đồng thời, tất cả tổ tàu được yêu cầu cài đặt phần mềm dịch thuật trên điện thoại để hỗ trợ giao tiếp với người nước ngoài, nhằm tránh những sự việc không hài lòng tương tự trong tương lai.