Hà Nội

Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt

(Dân trí) - Từ dưới độ sâu tương đương khối nhà 5 tầng ngước mắt nhìn lên, thấy ngăn ngắt một khoảng trời xanh Hà Nội. Những hệ thống giàn giáo ken đặc, choán gần trọn lối đi càng khiến chúng tôi hăm hở đi sâu vào… tút hút.

Hà Nội đã vào những ngày cuối thu, mưa nắng thất thường, nhưng nhịp độ lao động của những công nhân tại công trình thi công đường ngầm, nút giao thông Kim Liên - Đại Cồ Việt (Hà Nội) vẫn sôi động như dòng chảy cuộc sống. Sau khi công tác giải phóng mặt bằng đối với 5 hộ dân trên đường Đào Duy Anh hoàn thành vào ngày 3/10, tiến độ công trình càng được đẩy nhanh.

Chúng tôi đi xuyên qua đường dành cho xe cơ giới dài chừng 600m, len qua hệ thống giàn giáo ken đặc làm bệ đỡ cho giao thông tại chốt ngã tư cửa ngõ Thủ đô. Điểm thấp nhất của công trình nằm dưới độ sâu khoảng 15m, đường hầm chính dài 490m, trong đó phần hầm chính dạng hộp giữa trung tâm nút dài 140m, bao gồm 7 đốt, mỗi đốt dài 20m, cao 9,4m, rộng 21m... Dưới độ sâu như một khối nhà 5 tầng lộn ngược đó, con đường sắp được định hình. 
 
Trao đổi với Dân trí, ông Ngô Quý Tuấn - PGĐ Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết:, công trình đang trong giai đoạn chạy nước rút. Phía nhà thầu Nhật Bản cam kết, đúng vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) sang năm sẽ chính thức bàn giao công trình cho thành phố Hà Nội.  
 
Sau đây là những hình ảnh chúng tôi ghi tại công trường:
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 1
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 2
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 3
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 4
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 5
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 6
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 7
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 8
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 9
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 10
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 11
 
Thăm đường ngầm dưới “chân” Đại Cồ Việt - 12
 
Phúc Hưng