1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Hà Tĩnh:

Tai nạn liên tiếp ở “ngã tư chết người”: "Quá thiếu trách nhiệm!"

(Dân trí) - Liên quan đến tình trạng tai nạn liên tiếp xảy ra tại “ngã tư chết người” giao cắt giữa quốc lộ 1A và tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh ông Hoàng Minh Việt, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Hà Tĩnh cho rằng, Cục Quản lí đường bộ 2 và Tổng cục Quản lí đường bộ đã thiếu trách nhiệm trong quản lí.

Trao đổi với Dân trí vào sáng ngày 21/12, ông Hoàng Minh Việt cho biết, ngay sau khi Dân trí đăng tải bài viết về thực trạng tai nạn liên tục xảy ra tại giao cắt giữa quốc lộ 1A và tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh nằm ở địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, ông đã nhận được điện thoại của ông Đào Minh – Phó cục trưởng Cục Quản lí đường bộ II để nói về vấn đề này.


Tai nạn nghiêm trọng liên tục xảy ra tại giao cắt giữa quốc lộ 1A và tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh khiến người dân bức xúc.

Tai nạn nghiêm trọng liên tục xảy ra tại giao cắt giữa quốc lộ 1A và tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh khiến người dân bức xúc.

Ông Việt cho biết: “Nhận được điện thoại của anh Minh, tôi nói thẳng với anh ấy, các ông quản lí như thế là quá thiếu trách nhiệm, người dân, báo chí gay gắt lên tiếng là hoàn toàn đúng thôi. Công trình đã bàn giao từ lâu, Sở và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hà Tĩnh đã nhiều lần có văn bản đề nghị Cục II, Tổng cục Đường bộ có biện pháp khắc phục ngay mà các anh không chịu thực hiện”.

Ông Việt cho biết thêm, hiện Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đang làm việc với Công an huyện Cẩm Xuyên, Phòng CSGT Công an tỉnh để nắm tổng thể các vụ tai nạn, số nạn nhân chết và bị thương, sau đó kiến nghị UBND tỉnh có văn bản trực tiếp với Bộ Giao thông vận tải nhằm giải quyết dứt điểm những tồn tại tại nút giao thông này.

Trước đó, trong buổi làm việc với PV Dân trí vào chiều ngày 20/12, ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lí đường bộ II.3 (Chi cục QLĐB II.3, trực thuộc Cục II) cung cấp văn bản cho rằng, Chi cục đã nhiều lần đề nghị với lãnh đạo đơn vị cấp kinh phí để vận hành hệ thống chiếu sáng tại nút giao thông nói trên nhưng không được chấp thuận.


Ông Võ Trường Giang (áo đen) cho biết, kinh phí vận hành thắp sáng tại nút giao chết người không đáng kể, nhưng kiến nghị cấp kinh phí của Chi cục từ tháng 3/2016 đến nay vẫn chưa được Cục II và Tổng cục Đường bộ trả lời.

Ông Võ Trường Giang (áo đen) cho biết, kinh phí vận hành thắp sáng tại "nút giao chết người" không đáng kể, nhưng kiến nghị cấp kinh phí của Chi cục từ tháng 3/2016 đến nay vẫn chưa được Cục II và Tổng cục Đường bộ trả lời.

Theo văn bản mà ông Giang cung cấp, nút giao thông giao cắt ngã tư Km 517+950 bao gồm cả hệ thống chiếu sáng, do Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư được bàn giao cho Cục II vào ngày 30/9/2015. Sau khi tiếp nhận công trình trên, ngày 31/12/2015, Cục II và Chi cục Quản lí đường bộ II.3 đã có văn bản bàn giao cho Công ty CP 474 tiếp nhận và vận hành hệ thống điện chiếu sáng từ ngày 1/1/2016.

Tuy nhiên Cục II chỉ bàn giao công trình mà không cấp kinh phí vận hành thắp sáng nên hệ thống này chỉ vận hành thử nghiệm một thời gian ngắn rồi dừng lại. Ngày 24/3/2016, Chi cục QLĐB II.3 đã có văn bản đề nghị Cục II báo cáo Tổng cục Đường bộ cấp kinh phí vận hành. Đến nay, kiến nghị trên vẫn chưa được hồi đáp.

Văn Dũng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm