Sân bay Tân Sơn Nhất bị "rớt mạng" gần 2 tiếng
(Dân trí) - Sáng 21/9, hệ thống mạng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (CHKQT Tân Sơn Nhất) bị trục trặc gần 2 tiếng làm ảnh hưởng đến một số chuyến bay quốc tế. Theo đơn vị quản lý, hệ thống mạng của sân bay đang được nâng cấp, hoạt động chưa ổn định nên xảy ra sự cố trên.
Theo nguồn tin của Dân trí, sự cố này xảy ra vào khoảng 5h30 sáng nay. Hệ thống máy tính làm thủ tục check in không hoạt động, kéo theo các thông tin về chuyến bay hiển thị trên màn hình và hệ thống phát thanh cũng không hoạt động.
Do phải làm thủ tục thủ công nên tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra ùn ứ hành khách tại nhà ga đi quốc tế, hành khách phải chờ đợi làm thủ tục lên máy bay lâu hơn so với bình thường.
Nguồn tin cho biết, tất cả các chuyến bay quốc tế xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay đều bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Trong Khu vực nhà ga nội địa, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.
Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận hoạt động làm thủ tục hàng không tại sân bay quốc tế Tân Nhất bị gián đoạn do trục trặc kỹ thuật.
Trưa 21/9, đại diện CHKQT Tân Sơn Nhất cho biết, hiện nay Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang triển khai dự án nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục hàng không (check-in) tại ga đi quốc tế của CHKQT Tân Sơn Nhất.
“Trong giai đoạn nâng cấp, hệ thống mạng làm thủ tục chạy chưa ổn định gây ảnh hưởng đến một số quầy làm thủ tục. Hiện CHKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các Hãng hàng không và công ty phục vụ mặt đất triển khai các nghiệp vụ xử lý tình huống trên và khắc phục kịp thời”, đại diện CHKQT Tân Sơn Nhất cho biết.
Việc hệ thống mạng bị trục trặc sáng nay đã làm nhiều hành khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lo ngại và liên tưởng tới sự cố tin tặc tấn công hệ thống thông tin của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài hồi cuối tháng 7.
Như Quỳnh - Quốc Anh