1. Dòng sự kiện:
  2. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định
  3. Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

Mùa World Cup tại TPHCM:

Quán bình dân “đắt khách”, điểm vui chơi “ế ẩm”

(Dân trí) - Mùa World Cup được coi là mùa làm ăn của giới kinh doanh dịch vụ. Thế nhưng, trong khi các quán nhậu, cà phê bình dân đắt khách thì giới kinh doanh các điểm vui chơi giải trí hay các nhà hàng sang trọng hơn lại méo mặt vì…ế.

Quán bình dân… “cháy” ghế

Những trận đầu mùa giải, các quán nhậu, tiệm cà phê “hạng sang” phục vụ khách đến xem bóng không xuể. Những hàng này “hút” khách nhờ những chiếc tivi LCD đời mới đến màn hình chiếu cỡ lớn. Nhưng càng về sau càng trở nên ế ẩm khi mà dân ghiền xem bóng chuyển hướng “đóng đô” tại các quán nhậu, cà phê vỉa hè cho hợp với túi tiền, bởi World Cup đâu chỉ ngày một ngày hai.
 
Quán bình dân “đắt khách”, điểm vui chơi “ế ẩm” - 1
Các quán hạng sang chỉ hút khách được những trận đầu.
 
Mấy hôm đầu diễn ra World Cup, nhóm bạn từ 5 -7 người của anh Hồ Văn Tịnh (nhà ở đường Độc Lập, Q. Tân Phú) thường hẹn nhau xem đá banh ở những quán nhậu hay tiệm cà phê lớn. Nhưng chỉ sau dăm bảy trận mở màn, giờ họ "hò" nhau ra các quán vỉa hè.

“Vào quán lớn, mỗi đêm nhậu cũng hết nửa triệu bạc, "trụ" sao nổi hết mùa giải. Chẳng qua mấy hôm đầu đổ xô vào cho có... khí thế. Ngồi quán vỉa hè chỉ cần đĩa ốc, đĩa đậu phộng thêm vài chai bia là tha hồ ngồi hết đêm”, anh Tịnh chia sẻ kinh nghiệm.

Thay cho không khí tấp nập của những trận khai cuộc, giờ các nhà hàng, tiệm cà phê rơi vào tình trạng thưa thớt khách. Trong khi đó, các quán bình dân từ quán nhậu đến quán cà phê đêm nào cũng đông vui, người ngồi kín ghế xem đá banh.
 
Quán bình dân “đắt khách”, điểm vui chơi “ế ẩm” - 2
Các quán nhậu, cà phê bình dân tiếp tục được mùa bội thu.

Chỉ ra phía… vỉa hè, ông Bảy, chủ quán nhậu bình dân ở đường Cô Bắc (Q. Phú Nhuận) cho biết dãy bàn ghế này vừa được quán ông bố trí thêm. Ông Bảy vui vẻ: “Càng về sau quán tôi càng đông khách, đêm nào cũng hết sạch ghế. Chiếc ti vi nhà tôi đời cũ, không phải hàng “xịn” nhưng khách vẫn chuộng vì xem lấy khí thế là chính thôi”.

“Mỗi đêm tôi bán hơn 200 ly cà phê, chưa kể các loại nước ngọt. Thu nhập tăng gấp đôi trước đây”, chị Hoàng Thị Ánh, chủ quán cà phê “cóc” trên đường Nguyễn Thái Sơn, khu vực gần trường ĐH Công nghiệp, phấn khởi khoe.

Mấy hôm đầu, quán chị chủ yếu dành cho sinh viên, xe ôm, giờ nhiều công nhân viên chức cũng đổ vào đây. “Mỗi ly cà phê ở tiệm lớn là hai ba mươi ngàn, ở đây có 6.000 đồng, uống no hết đêm cũng không lo thiếu tiền. Ngồi mấy quán bình dân này xem banh tuy không có màn chiếu nhưng bù lại có thể hét hò, gác chân gác cẳng thoải mái”, một khách hàng tên Triệu, nhân viên ngân hàng cho biết.

Điểm vui chơi: Chủ cũng bỏ… quán

Dù đang bước vào dịp hè nhưng bị các trận cầu của World Cup “hút” hết khách nên các điểm vui chơi như rạp chiếu phim, quán karaoke, bi - a, game… trở nên nhàn rỗi nhất trong năm. Hầu hết, các điểm vui chơi này chỉ đón một lượng khách không đáng kể vào ban ngày. Còn đêm thì từ chủ quán đến nhân viên đều rảnh rang… ngồi xem bóng.
 
Quán bình dân “đắt khách”, điểm vui chơi “ế ẩm” - 3
Vào giờ cao điểm nhưng quán karaoke này vắng tanh.

Trước đây, nếu không đặt trước, dãy quán karaoke ở khu vực Lăng Cha Cả (trên đường Hoàng Văn Thụ và Lê Văn Sỹ) dễ gì còn phòng. Nhưng dịp này, mỗi lúc qua đây là thấy cảnh nhân viên các quán tràn xuống đường để mời khách. Phía trong, lèo tèo vài ba chiếc xe.

“Khách giảm hơn một nửa, giờ nào cũng có phòng trống. Nhân viên chúng tôi vẫn có thể ung dung ngồi xem bóng vì khách có nhiều đâu mà phục vụ. Hầu hết khách đến đây hát hò vào buổi trưa”, Ngọc, lễ tân một quán lớn ở đường Hoàng Văn Thụ cho biết.

Dọc đường Lê Đức Thọ (Q. Gò Vấp), hàng loạt các quán chơi bi - a, quán nào quán nấy nhìn vào sáng trưng nhưng lại “trống hoác” vì không có khách. Nhiều nữ nhân viên rảnh ranh đến mức đứng… “chọt” bi - a để giết thời gian.

Ông chủ quán bi - a Thịnh than dài: “Đợt này vắng khách nên cũng ít ghé đây vì mình cũng đi xem đá banh. Mọi năm vào thời điểm này khách đông lắm vì vào hè mà. Nhưng nửa tháng nay, nhân viên đông hơn khách nên hoạt động của quán thu không đủ chi. World Cup thì ai cũng thích nhưng khổ cho giới kinh doanh các điểm vui chơi vì phải lo bù lỗ”.

Hoài Nam

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm