1. Dòng sự kiện:
  2. Đại hội Đảng bộ các cấp
  3. Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV

Phú Thọ thành lập 66 trung tâm phục vụ hành chính công tại xã, phường mới

Phùng Minh

(Dân trí) - UBND tỉnh Phú Thọ vừa quyết định thành lập 66 Trung tâm phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới.

Phú Thọ yêu cầu Trung tâm phục vụ hành chính công được bố trí ở vị trí thuận lợi, diện tích phù hợp đáp ứng nhu cầu, số lượng hồ sơ phát sinh, trong đó có tính đến phương án đảm bảo cho việc tiếp nhận hồ sơ không phụ thuộc địa giới hành chính.

Tại bộ phận một cửa, tỉnh này nêu rõ phải bố trí trang thiết bị, phương tiện làm việc đáp ứng yêu cầu, đặc biệt là các thiết bị công nghệ thông tin đảm bảo cho việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Việc bố trí các điểm tiếp nhận hồ sơ thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã, được thực hiện sau khi có quy định của Chính phủ, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

Phú Thọ thành lập 66 trung tâm phục vụ hành chính công tại xã, phường mới - 1

Thành phố Việt Trì hiện nay (Ảnh: Tùng Vy).

Đối với trường hợp hồ sơ có thời hạn giải quyết trước ngày 1/7, UBND các huyện, thành, thị và UBND các xã, phường, thị trấn xử lý dứt điểm và trả kết quả giải quyết trên hệ thống đúng thời gian quy định.

Với trường hợp hồ sơ có thời hạn giải quyết trước ngày 1/7 nhưng chưa thể giải quyết hoặc tiếp nhận trước 1/7 nhưng có thời hạn giải quyết sau ngày này, Phú Thọ đề nghị chuyển hồ sơ về đơn vị hành chính cấp xã (mới) nơi cư trú của cá nhân hoặc nơi đặt trụ sở giao dịch của tổ chức, doanh nghiệp để tiếp tục giải quyết.

Trường hợp nội dung công việc, hồ sơ thủ tục hành chính đó liên quan từ 2 đơn vị hành chính cấp xã (mới) trở lên hoặc có nội dung phức tạp thì chuyển hồ sơ về sở chuyên ngành để tiếp tục giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ giao các sở, ngành khẩn trương rà soát, lập danh mục thủ tục hành chính của cấp huyện được chuyển về cấp xã, cấp tỉnh, thực hiện ngay sau khi các bộ, ngành Trung ương phân quyền, phân cấp.

Phú Thọ thành lập 66 trung tâm phục vụ hành chính công tại xã, phường mới - 2

66 xã, phường mới sau sắp xếp, sáp nhập ở Phú Thọ (Ảnh: Báo Phú Thọ).

Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị chủ động tham mưu, đề xuất các nội dung liên quan việc thiết lập phần mềm, bố trí hạ tầng, trang thiết bị làm việc đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về chuyển đổi số, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Phú Thọ giao Sở Tài chính hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương trong việc sử dụng trụ sở làm việc và các vấn đề liên quan đến mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công của Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã.

3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình sẽ hợp nhất thành tỉnh Phú Thọ, trung tâm hành chính - chính trị đặt tại TP Việt Trì hiện nay.

Tỉnh Phú Thọ mới có diện tích tự nhiên là 9.361,381km2, quy mô dân số trên 4 triệu người và có 148 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc tỉnh.

Thường vụ Tỉnh ủy 3 tỉnh đang xây dựng phương án bố trí nhà lưu trú cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sau sáp nhập tỉnh.

Trước mắt, theo phương án, chỉ có một bộ phận cán bộ Vĩnh Phúc, Hòa Bình chuyển về làm việc tại Phú Thọ; bộ phận còn lại sẽ tiếp tục làm việc tại trụ sở cơ quan cũ để giảm áp lực về cơ sở vật chất, giúp công tác chỉ đạo, điều hành, phục vụ được gần dân hơn, kịp thời hơn.