Phó Thủ tướng chỉ đạo xử nghiêm nhóm côn đồ hành hung bác sĩ

Dân trí Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc bác sĩ BVĐK huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương bị các đối tượng hành hung.
>>Nam bác sĩ bị nhóm côn đồ hành hung ngay tại bệnh viện

Phó Thủ tướng chỉ đạo xử nghiêm nhóm côn đồ hành hung bác sĩ - 1

Bác sĩ S. đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Ảnh: Báo Hải Dương).

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung bác sĩ theo đúng quy định pháp luật để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Trước đó, sáng 19/3, Công an huyện Bình Giang đã triệu tập 7 đối tượng liên quan đến vụ bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bình Giang bị hành hung chiều 18/3.

Đó là Phạm Đức H. (sinh năm 1999, ở xã Thúc Kháng); Vũ Đình C. (sinh năm 1999, xã Vĩnh Hồng); Vũ Quang Tú (sinh năm 1989), Vũ Xuân P. (sinh năm 1999, cùng xã Bình Minh); Ngô Nguyên M. (sinh năm 1998), Phạm Thế V. (sinh năm 1998, cùng thị trấn Kẻ Sặt) và Nguyễn Viết H. (sinh năm 1998, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Bình Giang, khoảng gần 16h ngày 18/3, sau khi ăn cơm, uống rượu cùng nhóm bạn xong, H. đi xe máy chở C., khi đến đường tỉnh 392 thuộc xã Bình Minh thì bị ngã làm H. bị thương.

Nhóm bạn C. gồm Tú, M. đến nơi xảy ra tai nạn. Tú chở H. cùng M. đến Trung tâm Y tế huyện Bình Giang để thăm khám. Khi M., Tú và H. đang đi trong Trung tâm Y tế thì gặp bác sĩ V.T.Đ, Phó trưởng Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Bình Giang.

M. hỏi bác sĩ Đ.: “Bệnh nhân chiếu chụp thì đi vào đâu?”. Bác sĩ Đ. trả lời: “Đi theo hướng này” đồng thời chỉ tay về phía dãy nhà có phòng tiểu phẫu.

M. cho rằng bác sĩ Đ. không tận tình chu đáo, chỉ dẫn không rõ ràng nên đã chửi, túm cổ áo bác sĩ Đ. định đánh. Bác sĩ L.N.S. làm cùng Khoa Ngoại thấy vậy đã đến can ngăn.

Sau đó M. đã dùng tay đấm vào mặt bác sĩ S., lúc này bác sĩ S. tự vệ đã đấm trả vào mặt M.. Thấy vậy, Tú xông vào đấm bác sĩ S. thì được mọi người vào can ngăn. 

Do bực tức bị bác sĩ S. đánh nên M. rủ thêm nhóm bạn, gồm H., P., V., H. đến Trung tâm Y tế huyện Bình Giang tìm bác sĩ S. để trả thù.

5 phút sau, M. dẫn đầu nhóm bạn, người cầm gậy gỗ, người cầm vợt cầu lông, người cầm gậy kim loại (cột buộc màn giường bệnh tại trung tâm) xông vào phòng làm việc đánh bác sĩ S.

Các bác sĩ, y tá, bảo vệ của Trung tâm Y tế huyện đến can ngăn nên nhóm của M. bỏ đi.

Vụ việc làm bác sĩ S. bị thương, chảy nhiều máu ở vùng mặt, bị gãy sống mũi và xây xát ở vùng lưng, ngực, tay. Đối tượng M. bị xây xước vùng mặt.

Hiện bác sĩ S. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trần Thanh

MỚI NHẤT
39 du khách nước ngoài rời khu cách ly tại Hội An, lên đường về nước
39 du khách nước ngoài rời khu cách ly tại Hội An, lên đường về nước

(Dân trí) - Trưa nay 20/3, 39 du khách nước ngoài đã rời khách sạn, lên đường về nước ngay trong ngày sau khi đã được cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 06:39

Dừng cấp thị thực tới Việt Nam với mọi khách nước ngoài từ đêm nay
Dừng cấp thị thực tới Việt Nam với mọi khách nước ngoài từ đêm nay

(Dân trí) - Cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều nay, 20/3, đi tới quyết định dừng cấp thị thực tới Việt Nam tất cả công dân trên thế giới từ 0h ngày 21/3.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 06:31

Cách chức Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải, cảnh cáo Chủ tịch Lê Hoàng Quân
Cách chức Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải, cảnh cáo Chủ tịch Lê Hoàng Quân

(Dân trí) - Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Thành uỷ TPHCM nhiệm kỳ 2010 – 2015với ông Lê Thanh Hải, hình thức cảnh cáo với Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 06:14

Nam thanh niên bịa đặt "2 mẹ con nhiễm corona"
Nam thanh niên bịa đặt "2 mẹ con nhiễm corona"

(Dân trí) - Ngày 20/3, Thượng tá Huỳnh Văn Mến- Trưởng Công an huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, vừa xử phạt một nam thanh niên có hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật” về dịch bệnh Covid-19.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 05:30

Nữ công nhân tự nhận mắc Covid-19 để ở nhà trông con có bị xử phạt?
Nữ công nhân tự nhận mắc Covid-19 để ở nhà trông con có bị xử phạt?

(Dân trí) - Nếu hành vi của chị này chỉ là bịa chuyện với người sử dụng lao động để được nghỉ ở nhà trông con, tức chỉ ở phạm vi hẹp, thì việc xử phạt hành chính cũng không nhất thiết đặt ra.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 05:08

Đắk Lắk công bố kết quả tuyển chọn Bí thư Huyện ủy
Đắk Lắk công bố kết quả tuyển chọn Bí thư Huyện ủy

(Dân trí) - Chiều 20/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã công bố kết quả tuyển chọn Bí thư Huyện ủy Lắk và Buôn Đôn sau khi 9 ứng viên trình bày xong đề án chương trình hành động phát triển địa phương.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 04:22

Nông dân ngậm ngùi chặt bỏ vườn cây trăm triệu
Nông dân ngậm ngùi chặt bỏ vườn cây trăm triệu

(Dân trí) - Mỗi ngày “vương quốc” cây trái Chợ Lách cần 800.000m3 nước. Tuy nhiên do hạn, mặn bủa vây, nhiều vườn cây chết khô, nông dân ngậm ngùi chặt bỏ vườn cây cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 04:15

Thay đổi chiến lược ngăn chặn dịch Covid-19
Thay đổi chiến lược ngăn chặn dịch Covid-19

(Dân trí) - Cùng với việc ngăn chặn nguồn dịch xâm nhập từ nước ngoài, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 xác định khẩn trương tầm soát, sàng lọc tất cả các đối tượng có nguy cơ trong nước…

Thứ sáu, 20/03/2020 - 03:37

Tổng Bí thư: Chuẩn bị khả năng xấu nhất để có phương án tốt nhất
Tổng Bí thư: Chuẩn bị khả năng xấu nhất để có phương án tốt nhất

(Dân trí) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặc biệt lưu ý: “Tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn”. Không để dịch bệnh lây lan rộng, không để bị động bất ngờ, chuẩn bị khả năng xấu nhất để có phương án tốt nhất.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 03:26

Gia đình bệnh nhân số 32 ủng hộ 25 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Gia đình bệnh nhân số 32 ủng hộ 25 tỷ đồng chống dịch Covid-19

(Dân trí) - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, cha của bệnh nhân Covid-19 thứ 32, vừa ủng hộ 25 tỷ đồng để cùng Chính phủ chống đại dịch.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 03:10

Du khách đến khai báo tạm trú, 3 công an phường bị cách ly
Du khách đến khai báo tạm trú, 3 công an phường bị cách ly

(Dân trí) - 3 cán bộ công an của phường Thảo Điền (quận 2, TPHCM) phải cách ly tập trung do tiếp xúc với người nước ngoài nhiễm Covid-19.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 02:18

Bộ Ngoại giao lên tiếng về quy định nhập cảnh thời dịch Covid-19
Bộ Ngoại giao lên tiếng về quy định nhập cảnh thời dịch Covid-19

(Dân trí) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, nhiều nước, trong đó có Việt Nam hạn chế nhập cảnh với người nước ngoài phù hợp diễn biến dịch Covid-19, quy định quốc tế và không phân biệt…

Thứ sáu, 20/03/2020 - 02:01

ĐÁNG QUAN TÂM
Chủ tịch Hà Nội khuyên người dân tạm thời không đi xe buýt
Chủ tịch Hà Nội khuyên người dân tạm thời không đi xe buýt

(Dân trí) - Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyên người dân không nên sử dụng xe buýt những ngày này mà tốt nhất nên tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 11:51

Ruộng đồng chết khô, miền Tây quay quắt trong cơn hạn, mặn
Ruộng đồng chết khô, miền Tây quay quắt trong cơn hạn, mặn

(Dân trí) - Hàng trăm héc-ta lúa, hoa màu chết cháy vì thiếu nước, hàng chục ngàn người dân thiếu nước sinh hoạt... Người miền Tây đang quay quắt vì hạn, mặn.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 11:46

Quảng Ninh cách ly toàn bộ người đến từ các tỉnh, thành có dịch
Quảng Ninh cách ly toàn bộ người đến từ các tỉnh, thành có dịch

(Dân trí) - Tỉnh Quảng Ninh sáng nay (20/3) cho biết, sẽ cách ly tất cả các trường hợp người Việt Nam, người nước ngoài di chuyển từ các quốc gia và từ các địa phương trong nước đã có dịch đến Quảng Ninh.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 11:07

Vụ chủ tịch xã cấp “đất vàng” cho 2 anh trai: Huyện “lập lờ bỏ qua”?
Vụ chủ tịch xã cấp “đất vàng” cho 2 anh trai: Huyện “lập lờ bỏ qua”?

(Dân trí) - Tiếp tục làm rõ vụ việc Chủ tịch xã cấp “đất vàng” cho 2 anh trai tại Hà Tĩnh, PV Dân trí tiếp cận được tài liệu cho thấy, UBND huyện Lộc Hà đã nắm được sự việc nhưng dường như "bỏ qua" cho cấp dưới?

Thứ sáu, 20/03/2020 - 10:23

Tung tin chữa khỏi Covid-19 bằng tỏi, một phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng
Tung tin chữa khỏi Covid-19 bằng tỏi, một phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng

(Dân trí) - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với T.T.Q. về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 09:36

Ninh Thuận bác bỏ thông tin người dân thôn cách ly bị đói
Ninh Thuận bác bỏ thông tin người dân thôn cách ly bị đói

(Dân trí) - Ông Lê Huyền - Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) - cho biết UBND huyện liên tục cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân thôn Văn Lâm 3 trong thời gian thôn bị cách ly y tế.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 09:17

Nữ giáo viên cùng chồng tử vong tại nhà riêng
Nữ giáo viên cùng chồng tử vong tại nhà riêng

(Dân trí) - Sáng ngày 20/3, ông Phùng Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Phù Nham (thị xã Nghĩa Lộ) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp 2 vợ chồng tử vong tại nhà riêng.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 08:49

Tạm dừng miễn thị thực cho công dân Nga, Nhật Bản và Belarus
Tạm dừng miễn thị thực cho công dân Nga, Nhật Bản và Belarus

(Dân trí) - Ngày 19/3, Bộ Ngoại giao thông báo về việc điều chỉnh các quy định nhập cảnh đối với công dân các nước Belarus, Nga và Nhật Bản.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 08:40

Nhiều người xin được cách ly ở resort, khách sạn cao cấp
Nhiều người xin được cách ly ở resort, khách sạn cao cấp

(Dân trí) - Liên tiếp các xe chở người trở về từ vùng dịch xuống khu vực Cần Giờ để cách ly tập trung sau khi TPHCM triển khai việc cách ly có thu phí tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 08:32

“Nếu tôi là Bí thư Huyện ủy…”
“Nếu tôi là Bí thư Huyện ủy…”

(Dân trí) - Ngày 19/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức Chương trình hành động tuyển chọn Bí thư Huyện ủy. Ngoài bảo vệ đề án, các ứng viên sẽ có phần trả lời câu hỏi "Nếu tôi là Bí thư Huyện ủy...".

Thứ sáu, 20/03/2020 - 08:21

Thông tin phong tỏa toàn Thành phố Hà Nội vì dịch Covid-19 là bịa đặt
Thông tin phong tỏa toàn Thành phố Hà Nội vì dịch Covid-19 là bịa đặt

(Dân trí) - Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội đang xác minh người tung tin bịa đặt phong tỏa toàn Thành phố vì dịch Covid-19.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 07:49

Hành trình “chạy trốn đại dịch” căng thẳng của nữ du học sinh Đức
Hành trình “chạy trốn đại dịch” căng thẳng của nữ du học sinh Đức

(Dân trí) - Cảm thấy bất an trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Đức, nữ du học sinh quyết định bắt chuyến bay để hồi hương. “Ở Việt Nam, mình cảm thấy an toàn” - nữ du học sinh nói.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 07:41