Phát hành phiên bản sách nói Tạp chí Havard Busines Review

Trường Thịnh Lam Điền

(Dân trí) - Bộ 3 Tạp chí Havard Busines Review vừa được công ty Wewe mua bản quyền phát hành phiên bản sách nói trên nền tảng ứng dụng Sách nói Voiz FM, bắt đầu từ ngày 15/9.

Đây là 3 ấn phẩm Tạp chí Havard Business Review được Alphabooks mua bản quyền dịch và phát hành tại Việt Nam. Harvard Business Review (HBR) là ấn phẩm về quản trị kinh doanh uy tín hàng đầu thế giới với tác giả là những chuyên gia nổi tiếng, có sức ảnh hưởng và được xem là cẩm nang gối đầu của các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp. Ba tập sách lần này có chủ đề thiết thực: Quản lý rủi ro, Đổi mới mô hình kinh doanh, Quản lý trong bối cảnh suy thoái. Trong đó, nội dung xuyên suốt là quản trị trong bối cảnh suy thoái - đề tài đang được các doanh nghiệp chú ý do lẽ đại dịch Covid-19 đang tạo ra nỗi ám ảnh suy thoái lên nhiều lĩnh vực kinh tế.

Một cách vắn tắt, tạp chí Harvard Business Review trong loạt sách này đưa ra 4 bí quyết giúp doanh nghiệp sống sót qua suy thoái: Nắm bắt lợi thế trong suy thoái và phục hồi từ nghịch cảnh; Thực hiện đúng cải tổ, tái tạo doanh nghiệp trước khi quá muộn; Lãnh đạo trong khủng hoảng kéo dài và trở thành sếp tốt trong nền kinh tế xấu; Cách bảo vệ việc làm trong thời kỳ suy thoái và chiến thuật đắc nhân tâm trong sa thải.

Phát hành phiên bản sách nói Tạp chí Havard Busines Review - 1

Đây là những kinh nghiệm của giới quản trị từng đương đầu và vượt qua nhiều đợt suy thoái có tính toàn cầu. Có thể tùy theo quan điểm của mỗi bối cảnh thị trường để áp dụng, chẳng hạn 3 nội dung "lãnh đạo trong khủng hoảng kéo dài" có thể là những liệu pháp hữu ích ứng dụng cho thời kỳ dịch bệnh đang diễn ra và lúc mới qua:

- Nuôi dưỡng khả năng thích ứng (giúp mọi người xây dựng các phương pháp tiếp theo giúp tổ chức phát triển mạnh mẽ trong một thế giới mới);

- Giữ trạng thái mất cân bằng (giữ mọi người ở trạng thái tạo ra đủ khó chịu để dẫn đến thay đổi nhưng không đến mức họ gây chiến, bỏ chạy hay "đóng băng");

- Tạo ra khả năng lãnh đạo (cho mọi người ở toàn bộ các cấp của tổ chức cơ hội dẫn dắt những thử nghiệm giúp tổ chức thích ứng với các thời điểm thay đổi).

Việc phát hành phiên bản sách nói ấn phẩm Tạp chí Havard Business Review cũng là sự kiện khởi đầu cho sự hợp tác chiến lược giữa ứng dụng sách nói Voiz FM và Alpha Books nhằm mở rộng hơn nữa kho sách nói vốn đã rất đa dạng, phong phú của Voiz FM.

Đây cũng là một kênh ứng dụng để lan tỏa tốt hơn những xuất bản phẩm đang tạo độ nóng trên thị trường sách. Đặc biệt bối cảnh dịch bệnh hiện nay tại Việt Nam đang khiến nhiều bạn đọc tìm đến các kênh sách nói nhiều hơn. Thực tế này cũng vừa được ghi nhận tại chương trình Không gian nghệ thuật vừa rồi (VTV1 ngày 11/9).

Nhận xét về lần bắt tay này, ông Lê Hoàng Thạch - CEO ứng dụng sách nói Voiz FM khẳng định: "Chúng tôi tin rằng đồng hành cùng Alphabooks - một trong những đối tác xuất bản với số lượng đầu sách lớn nhất và nhiều best-seller nhất trong 10 năm qua chính là bước tiến lớn để phục vụ định hướng "Bạn cần gì, Voiz đều có" một cách tốt nhất".

Dưới tác động của đại dịch toàn cầu, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đối mặt với cuộc khủng hoảng hiện còn chưa lường hết mức độ tác hại. Không chỉ riêng những nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp/tập đoàn mà mỗi cá nhân đã đến lúc cần đổi mới tư duy, cách vận hành và làm việc. Bởi lẽ, thời cơ luôn song hành cùng thách thức.

Làm thế nào để đổi mới hiệu quả? Làm thế nào để biến khó khăn thành cơ hội và quản lý được rủi ro trong tương lai? Tất cả sẽ được giải đáp trong ấn phẩm sách nói của tạp chí Harvard Business Review với chủ đề "Quản lý trong bối cảnh suy thoái" được ra mắt vào ngày 15/9/2021.

Bạn đọc có thể tải app và mua phiên bản sách nói này của Voiz tại voiz.vn/download