1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Hà Nội:

Phân làn đường kiểu “gài bẫy”

(Dân trí) - Hiệu quả của việc phân làn đường Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, sau hơn 6 tháng, gần như bằng không. Gần đây, các cơ quan chức năng lại có “phát minh” mới, cắm cọc để phân làn tuyến đường này... vô tình tạo nên những cái bẫy chết người.

Để tránh ùn tắc trên tuyến đường Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Sở GTVT, CSGT cùng các đơn vị có liên quan đã được UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ đứng ra tiến hành phân làn.

Từ ngày 18/2, Hà Nội bắt đầu tiến hành phân luồng tuyến giao thông Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, sau đó 1 tháng sẽ tiến hành xử phạt nặng những phương tiện vi phạm đi sai làn đường.

Tại Hội nghị sơ kết 4 tháng phân làn tuyến đường Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, đại diện Sở GTVT, Phòng CSGT và đơn vị tư vấn TraHud (Nhật Bản) thừa nhận kết quả thực hiện dự án này đã "không như mong đợi".

Thế nhưng không hiểu sao, khoảng 2 tuần nay, trên 2 tuyến đường này, Sở GTVT lại tiến hành chôn cọc giữa đường để tiếp tục phân luồng... Và hậu quả đã có hàng chục vụ tai nạn xảy ra. Những chiếc cọc chết người có tác dụng phân làn thì ít, mà gây nguy hiểm thì nhiều. Nhiều người dân bức xúc đã mang dao chặt cụt những chiếc cọc đó.

Anh Hoàng Văn Thưởng (94 Đại Cồ Việt) bực tức: 2 tuần nay tại khu vực tuyến đường này đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu là do các phương tiện tham gia giao thông đâm phải các cột phân làn đường.

“Những chiếc cột bị gẫy gập là do bị xe đâm phải hoặc bị người dân bẻ, còn những chiếc cọc chỉ còn đế là do người dân mang dao ra chặt”, anh Thưởng cho biết.

Chúng tôi tham khảo ý kiến khá nhiều người, từ những người làm nghề xe ôm đến những người dân sống hai bên đường, phần lớn đều khẳng định, việc các cơ quan chức năng cắm cọc phân làn đường chẳng khác nào cài bẫy người đi đường, dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
 
Phân làn đường kiểu “gài bẫy”  - 1
Bẫy thế này lượn kiểu gì để tránh đây? (Ảnh: T.Hợp)
 
Phân làn đường kiểu “gài bẫy”  - 2
Muốn không ngã phải đánh võng. (Ảnh: T.Hợp)
 
Phân làn đường kiểu “gài bẫy”  - 3
Hoặc đi xiên kiểu này (Ảnh: T.Hợp)
 
Phân làn đường kiểu “gài bẫy”  - 4
Để tránh tai nạn, người dân đã "đánh gục" những chiếc cọc phân luồng. (Ảnh: T.Hợp)
 
 
Phân làn đường kiểu “gài bẫy”  - 5
Nhiều chiếc cọc chỉ còn trơ đế. (Ảnh: T.Hợp)
 
Phân làn đường kiểu “gài bẫy”  - 6
Biển phân luồng tuyến rất rõ ràng nhưng hầu như không có tác dụng. (Ảnh: T.Hợp)
 
 Tuấn Hợp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm