1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

TPHCM:

Những “sống trâu” chết người tái xuất trên đại lộ nghìn tỉ

(Dân trí) - Đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2, TPHCM) thời gian gần đây lại tiếp tục xuất hiện nhiều điểm sụt lún kéo dài, vô cùng nguy hiểm cho người tham gia giao thông.


Ghi nhận của PV Dân trí trong sáng  21/5, trên đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn giao cắt với đường nhánh dẫn lên cầu vượt Cát Lái kéo dài về hướng cầu Rạch Chiếc (dài khoảng 300m) đang xuống cấp nghiêm trọng.

Những sống trâu chết người trên đại lộ Mai Chí Thọ
Những sống trâu chết người trên đại lộ Mai Chí Thọ
Những "sống trâu" chết người trên đại lộ Mai Chí Thọ

Khắp bề mặt đường tình trạng trồi nhựa, lún tạo rãnh sâu hơn 10 cm. Dọc theo mép 2 đường rãnh này, nhựa đường bị trồi lên, gồ ghề, tạo “sống trâu” gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Đoạn hằn lún nằm trên làn đường dành cho xe tải nặng và xe container.

Có những đoạn, mặt đường tạo thành những hố sâu, nhựa trồi lên, gồ ghề lượn sóng, gần đụng gầm các loại xe ô tô nhỏ, khiến cho tài xế phải né, cho xe chạy lên phía trên. 

Khi lưu thông qua đây, tất cả tài xế xe tải, xe container buộc phải chạy trong rãnh lún ở giữa đường và hầu như không dám chuyển làn, vì chỉ cần trật khỏi “đường ray” là có thể bị lật xe. 

Điều đáng nói, đây là đoạn đường cho xe máy chạy chung với xe ô tô, để đi lên cầu vượt Cát Lái, hướng về trung tâm TPHCM nên rất nguy hiểm nếu có xảy ra va chạm giao thông.

Vệt hằn lún nằm trên làn đường dành cho xe container
Vệt hằn lún nằm trên làn đường dành cho xe container

Chỉ trong 30 phút quan sát, chúng tôi ghi nhận nhiều trường hợp người điều khiển xe gắn máy loạng choạng, suýt té ngã trước đầu xe container vì vấp phải những “sống trâu” này.

Kể từ khi được chính thức đưa vào sử dụng (tháng 8/2010), đại lộ Mai Chí Thọ liên tục bị lún, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Dù đã qua nhiều lần khắc phục, sửa chữa kịp thời, nhưng cho đến nay, tình trạng này lại tiếp tục xảy ra.

Trong những năm qua, điệp khúc lún đường và khắc phục liên tục được lặp lại. Khi đoạn này vừa được vá xong thì đoạn khác lại trồi nhựa, hằn lún.


Đi lên sống trâu, bánh xe vênh cao so với mặt đường
Đi lên "sống trâu", bánh xe vênh cao so với mặt đường
Những vết lún hằn sâu giữa đường
Những vết lún hằn sâu giữa đường
Những vết lún hằn sâu giữa đường

Quá nguy hiểm!
Quá nguy hiểm!
Sống trâu kéo dài giữa 2 làn xe.
"Sống trâu" kéo dài giữa 2 làn xe.

Đình Thảo