1. Dòng sự kiện:
  2. Lật tàu thảm khốc ở Quảng Ninh
  3. Bão Wipha (cơn bão số 3)

Người dân được miễn phí ăn uống nhẹ khi đi làm thủ tục hành chính ở Hà Nội

Bạch Huy Thanh

(Dân trí) - Từ ngày 1/8, người dân, doanh nghiệp đến các trung tâm hành chính công trên địa bàn Hà Nội được phục vụ miễn phí in tài liệu, tạo chữ ký số cá nhân, nước uống và đồ ăn nhẹ, thiết bị y tế cơ bản…

Ngày 30/7, ông Trương Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ký văn bản triển khai miễn phí một số tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp tại các các trung tâm, chi nhánh và điểm phục vụ hành chính công trên toàn địa bàn thành phố.

Từ ngày 1/8, các tiện ích miễn phí sẽ được triển khai nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến làm thủ tục hành chính.

Hà Nội yêu cầu việc triển khai phải đảm bảo đúng chủ trương, thiết thực, hiệu quả, không lãng phí và tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố sẽ chủ động cân đối kinh phí từ nguồn ngân sách đã được phê duyệt trong dự toán để thực hiện.

Người dân được miễn phí ăn uống nhẹ khi đi làm thủ tục hành chính ở Hà Nội - 1

Người dân làm thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội (Ảnh: Xuân Hải).

UBND các xã, phường được giao có trách nhiệm tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị liên quan để việc triển khai được đồng bộ, tránh hình thức. Đồng thời, các đơn vị phải thường xuyên báo cáo tiến độ, kịp thời đề xuất giải pháp nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc để thành phố xem xét, xử lý.

Các tiện ích miễn phí tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công của Hà Nội gồm wifi tốc độ cao; sao chụp, in ấn tài liệu; bìa hồ sơ, ghim, bút; cung cấp mẫu biểu, tờ khai và hỗ trợ người dân kê khai; hỗ trợ thực hiện thủ tục trực tuyến; tư vấn pháp lý; hỗ trợ cài ứng dụng và tài khoản đăng nhập VNeID, iHanoi.

Bên cạnh đó, người dân còn được hỗ trợ tạo chữ ký số cá nhân; thông báo hồ sơ qua Zalo/SMS/Email; thư viện số, không gian xanh; sạc pin thiết bị di động miễn phí; hỗ trợ tối đa người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật trong việc tiếp cận các chế độ, chính sách, thủ tục hành chính; hỗ trợ thiết bị y tế cơ bản (máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu); nước uống, đồ ăn nhẹ; robot lễ tân.