1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Đắk Lắk:

Mở đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về hạ tầng, giao thông đô thị

Thúy Diễm

(Dân trí) - Công dân muốn phản ánh, kiến nghị về các vấn đề về môi trường, xây dựng, hạ tầng đô thị… của TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có thể gọi đường dây nóng và sẽ được cơ quan chức năng phản hồi nhanh chóng.

Ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột - cho biết thành phố vừa thiết lập đường dây nóng 1900.86.86.47 để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị trên địa bàn; ban hành quy chế hoạt động của tổ điều hành, tiếp nhận các thông tin của công dân.

Mở đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về hạ tầng, giao thông đô thị - 1

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận các phản ánh từ công dân về dịch vụ hạ tầng đô thị của TP Buôn Ma Thuột.

Các lĩnh vực mà tổ chức, công dân gửi ý kiến phản ánh đến đường dây nóng gồm: Hạ tầng đô thị (cống nước hư hỏng, cây xanh có nguy cơ gãy đổ...); vệ sinh môi trường (xả rác gây ô nhiễm, chặt trộm cây xanh...); xây dựng (tập kết vật liệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; mở đường, mở hẻm trái phép...); an toàn giao thông (đường xuất hiện ổ voi, đèn tín hiệu giao thông hư hỏng…).

Người dân kiến nghị bằng cách gọi đến đường dây nóng 1900.86.86.47 hoặc nhắn tin, gửi email hình ảnh, video tài liệu (nếu có) kèm theo thời gian, địa điểm cụ thể và chịu trách về tính xác thực đối với nội dung ý kiến của mình.

Danh tính, số điện thoại, địa chỉ, nội dung phản ánh của công dân được bảo mật. Thời gian tiếp nhận, phân loại và chuyển xử lý ý kiến 24/24h.

Mở đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về hạ tầng, giao thông đô thị - 2

Các ý kiến phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị được cơ quan chức năng tiếp nhận để xử lý nhanh chóng qua đường dây nóng (Ảnh: Thúy Diễm).

Sau khi nhận các phản ánh, Tổ điều hành đường dây nóng sẽ xác minh nội dung phản ánh, kiến nghị. Sau đó, trực tiếp xử lý hoặc phân loại và chuyển cho cơ quan, đơn vị chức năng xử lý theo thẩm quyền. Tổ phản hồi kết quả xử lý, tình hình triển khai và dự kiến thời gian hoàn thành để thông báo cho công dân biết.

Đối với các phản ánh khẩn cấp phục vụ cho công tác phòng, chống thiên tai, an toàn giao thông hoặc các tình huống khẩn, công dân được phản hồi kết quả không quá một ngày. Các lĩnh vực hạ tầng, môi trường, xây dựng, thời gian phản hồi kết quả không quá 3 ngày làm việc. Các trường hợp còn lại, thời hạn xử lý và phản hồi kết quả không quá 7 ngày làm việc.

Trường hợp hết thời hạn xử lý theo quy định mà vẫn chưa thể xử lý xong phản ánh, cơ quan xử lý cũng phải phản hồi tiến độ xử lý đến thời điểm hiện kèm cam kết thời hạn xử lý dứt điểm. 

Được biết, đường dây nóng chính thức hoạt động vào đầu tháng 9.