1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Máy bay Jetstar trục trặc kỹ thuật, hành khách chậm chuyến 4 tiếng

(Dân trí) - Do máy bay bị trục trặc kỹ thuật nên toàn bộ hành khách trên chuyến bay BL511 của Jetstar Pacific từ Hải Phòng đi TPHCM bị chậm 4 tiếng đồng hồ.

Theo phản ánh của hành khách Nguyễn Đức Hạnh (58 tuổi), ở Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương - cho biết, ôngphải dậy từ 4h sáng để đi xe khách xuống Hải Phòng cho kịp chuyến bay lúc 8h30, tuy nhiên khi đến làm thủ tục lên máy bay thì ông Hạnh nhận được câu trả lời của nhân viên Jetstar Pacific là chuyến bay phải thay đổi giờ khởi hành đến tức 12h05 cùng ngày mà không nói lí do tại sao.

Cũng tham gia chuyến bay BL511, chị Hoàng Thị Nga (ở quận Kiến An, TP Hải Phòng) - phản ánh: “Người ta ghi trên vé là hủy chuyến 8h30, bố trí lại vào lúc 12h05, nhưng thông tin trên bảng điện tử lại ghi là 12h35 mới có chuyến. Tôi vì có bố già đi cùng nên mới chọn máy bay cho ông cụ đỡ vất vả, ai ngờ lại phải để bố nằm ở phòng chờ để đợi chờ giờ bay “thất thường” của hãng. Đã thế khi chúng tôi hỏi nhân viên của hãng Jetstar thì không nhân được câu giải thích nào thỏa đãng ngoài việc máy bay bị hoãn. Như thế này thì coi thường khách hàng quá. Nếu hoãn thì phải thông báo cho khách sớm để chúng tôi chủ động chứ”.

Chuyến bay BL511 của Jetstar Pacific sáng 4/9 bị chậm 4 tiếng vì máy bay trục trặc kỹ thuật
Chuyến bay BL511 của Jetstar Pacific sáng 4/9 bị chậm 4 tiếng vì máy bay trục trặc kỹ thuật

Theo ghi nhận của PVDân trí, vào lúc 9h sáng nay, tại khu vực phòng chờ sân bay Cát Bi, hàng chục khách hàngđi chuyến bay nói trênđã vô cùng bức xúc khi chuyến bay số hiệu BL511 bất ngờ hoãn lại nhiều giờ.

Chị Phạm Thị Kim Nga (37 tuổi) trú tại tỉnh Bến Tre, đang mang bầu tháng cuối - cho biết: “Tôi vì sắp sinh nên phải vội quay về nhà sớm, vì thếmới phải giành tiền đi máy bay chứ sợ đi tàu không kịp. Thế nhưng lặn lội từ Móng Cái vào đây để bay để rồi chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mà chẳng biết bao giờ được bay. Người ta đưa cho tôi tờ giấy in mấy thông tin mà theo nhân viên của hãng Jetstar là bồi thường thiệt hại cho khách hàng do hãng hoãn chuyến bay. Giấy hẹn ghi sẽ khấu trừ 400 ngàn đồng vào lần đi sau, có hiệu lực trong vòng 3 tháng”.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Jetstar Pacific thừa nhận về sự chậm chuyến và thay đổi giờ khởi hành của chuyến báy BL511 là có thật. Theo vị đại diện này, trước giờ khởi hành thì chuyến bay bị trục trặc kỹ thuật, để đảm bảo an toàn cho hành khách nên chuyến bay buộc phải hoãn lại.

“Một chiếc máy bay khác được điều từ TPHCM ra Hải Phòng để chở khách, nhưng do lịch bay phải thay đổi nên các chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng. Trong khi chờ khởi hành, Jetstar Pacific đã phục vụ ăn uống đối với tất cả hành khách của chuyến bay BL511 theo quy định. Hãng cũng đã bồi thường thiện chí 400.000 đồng/hành khách” - đại diện Jetstar Pacific thông tin.

Về việc bồi thường theo hình thức viết giấy hẹn ghi sẽ khấu trừ số tiền 400.000 đồng vào lần đi sau như phản ánh của hành khách, đại diện Jetstar Pacific giải thích: “Đó là phiếu thanh toán và là thiện chí của hãng đối với hành khách, phiếu này có giá trị cho tất cả các chuyến bay, chặng bay của Jetstar Pacific, hành khách có thể chuyển nhượng phiếu này cho người khác sử dụng nếu sắp tới không có nhu cầu đi máy bay của Jetstar Pacific”.

Theo quy định hàng không, chuyến bay khởi hành muộn 15 phút bị coi là chậm. Khi máy bay chậm trên 20 phút thì hãng hàng không phải đưa ra thông báo và xin lỗi hành khách. Nếu chậm trên 2 tiếng thì hãng phải có trách nhiệm phục vụ nước uống và chậm trên 3 tiếng thì hành khách được phục vụ đồ ăn. Khi chuyến bay bị chậm hơn 6 tiếng đồng hồ thì hãng hàng không phải phục vụ chỗ nghỉ cho hành khách và chậm trên 12 tiếng phải đổi chuyến bay cho hành khách. 

Thu Hằng - Như Quỳnh