Chủ nhật 07/02/2016 - 10:35

"Mắc kẹt" trong phiên chợ ngày cuối năm

Dân trí Phiên chợ ngày cuối năm bán náo nhiệt, nhộn nhịp và vội vã hơn hẳn ngày thường... Lạc vào một phiên chợ ngày cuối năm, "mắc kẹt" trong đám đông bán mua tất bật để thấy Xuân đã về thật gần...

"Mắc kẹt" trong phiên chợ đông nghịt ngày cuối năm.

Sáng 7/2 (tức 29 Tết), người dân đổ về các chợ truyền thống trên địa bàn TP Đà Nẵng để sắm Tết khiến phiên chợ ngày cuối năm trở nên nhộn nhịp, náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Tại chợ Thanh Khê 1 (quận Thanh Khê), từ sáng sớm, các bà, các mẹ đã xách làn đi chợ sắm Tết muộn, mua nốt những gì còn thiếu cần có cho mấy ngày Tết.

Phiên chợ của ngày cuối năm, ai cũng vội vã, giá cả tăng cao hơn hẳn ngày thường nhưng người mua người bán đều giao dịch rất nhanh. Lạc vào một phiên chợ ngày cuối năm, "mắc kẹt" trong đám đông bán mua tất bật để thấy Xuân đã về thật gần...

"Mắc kẹt" trong phiên chợ ngày cuối năm - 1
Các mặt hàng đông người mua như trầu cau
Các mặt hàng đông người mua như trầu cau
... hoa cúc để cúng
... hoa cúc để cúng

... hoa lay ơn
... hoa lay ơn

... các loại rau, củ
... các loại rau, củ

... xôi, chè
... xôi, chè

Hai em nhỏ cũng đi phụ mẹ bán hàng ngày Tết.

Hai em nhỏ cũng đi phụ mẹ bán hàng ngày Tết.

Thời điểm trước Tết, do có đợt rét đậm nên mùa màng của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Đa số người dân ở các huyện như Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh đều phải tranh thủ những ngày nắng ấm để gieo mạ, cày cấy cho kịp thời vụ, chính vì vậy, chiều cuối năm là thời điểm để bà con dành ra để tranh thủ đi sắm Tết.

"Mắc kẹt" trong phiên chợ ngày cuối năm - 8
"Mắc kẹt" trong phiên chợ ngày cuối năm - 9

Bình thường các chợ quê chỉ họp vào buổi sáng. Những ngày cận Tết, chợ họp cả ngày lẫn đêm. Buổi trưa muộn vẫn tấp nập người mua kẻ bán. Ai cũng chọn cho mình những món hàng ưng ý, người tìm cho mình những bộ áo quần mới, người thì sắm cho gia đình những chiếc chăn...
Bình thường các chợ quê chỉ họp vào buổi sáng. Những ngày cận Tết, chợ họp cả ngày lẫn đêm. Buổi trưa muộn vẫn tấp nập người mua kẻ bán. Ai cũng chọn cho mình những món hàng ưng ý, người tìm cho mình những bộ áo quần mới, người thì sắm cho gia đình những chiếc chăn...
Một cụ ông ngoài 60 tuổi đạp chiếc xe đạp hơn 3km để đi mua chiếc bóng hình con hổ về làm quà Tết cho người cháu của mình
Một cụ ông ngoài 60 tuổi đạp chiếc xe đạp hơn 3km để đi mua chiếc bóng hình con hổ về làm quà Tết cho người cháu của mình
"Mắc kẹt" trong phiên chợ ngày cuối năm - 12

Hoa tươi, cành đào, ảnh Bác Hồ là những mặt hàng không thể thiếu trong ngày Tết của mỗi gia đình ở Hà Tĩnh.
Hoa tươi, cành đào, ảnh Bác Hồ là những mặt hàng không thể thiếu trong ngày Tết của mỗi gia đình ở Hà Tĩnh.

Khánh Hồng - Xuân Sinh

MỚI NHẤT
Rửa xe, đánh giày kiếm bộn ngày cuối năm
Rửa xe, đánh giày kiếm bộn ngày cuối năm

(Dân trí) - Người đánh giày làm việc luôn tay trong ngày cuối cùng của năm, trong khi các cửa hàng rửa xe hoạt động hết công suất phục vụ người dân Hà Nội muốn có phương tiện sạch đẹp đi lại trong mấy ngày Tết.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 05:11

Hồ Hoàn Kiếm nhộn nhịp chiều cuối năm
Hồ Hoàn Kiếm nhộn nhịp chiều cuối năm

(Dân trí) - Chiều nay 7/2 (tức 29 tháng Chạp) trong thời tiết nắng ấm đẹp ngày cuối cùng của năm cũ, rất nhiều người dân Hà Nội đã ra Hồ Hoàn Kiếm để vui chơi, mặc những bộ quần áo đẹp tranh thủ chụp ảnh bên những gốc hoa đào, thảm hoa,…; khiến không khí tại đây rất nhộn nhịp, tràn ngập sắc xuân…

Chủ nhật, 07/02/2016 - 05:00

Những hình ảnh độc đáo của Tết miền Tây
Những hình ảnh độc đáo của Tết miền Tây

(Dân trí) - Từ 28 - 29 âm lịch khắp các xóm, ấp ở miền Tây rộn ràng không khí đón Tết cổ truyền qua các hoạt động “rặc” chất miền Tây, như gói bánh tét, gõ bánh in, tát ao, dở chà… bắt cá ăn Tết.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 03:20

Chợ phố cổ Hà Nội ngày 30 Tết có gì?
Chợ phố cổ Hà Nội ngày 30 Tết có gì?

(Dân trí) - Phiên chợ cuối cùng của năm cũ trên phố cổ Hà Nội đông đúc khác thường. Ai cũng vội vã, hối hả mua sắm những món đồ cho gia đình mình trong năm mới...

Chủ nhật, 07/02/2016 - 02:16

Tàu cá cùng 6 ngư dân bị nạn trên đường về bờ đón Tết
Tàu cá cùng 6 ngư dân bị nạn trên đường về bờ đón Tết

(Dân trí) - Ngày 7/2, Hệ thống đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã thực hiện phát quảng bá trên sóng vô tuyến để yêu cầu các tàu cá trong khu vực trợ giúp một tàu cá Khánh Hòa bị nạn trên đường trở về bờ ăn Tết Nguyên đán.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 02:04

Tết đơn sơ ở làng chài cuối cùng trên sông Sài Gòn
Tết đơn sơ ở làng chài cuối cùng trên sông Sài Gòn

(Dân trí) - Không hoa mai, hoa đào ngày Tết, những đứa trẻ cũng không cần quần áo mới, người dân ở làng chài cuối cùng trên sông Sài Gòn chỉ mong ước vào dịp Tết có một bữa cơm quây quần với nhau có đầy đủ thịt cá, dưa cà.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 02:00

Trận địa pháo bên hồ Gươm sẵn sàng "vẽ hoa" đêm giao thừa
Trận địa pháo bên hồ Gươm sẵn sàng "vẽ hoa" đêm giao thừa

(Dân trí) - Trưa nay 7/2, ngày cuối cùng của năm Ất Mùi, công tác chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa bên bờ hồ Hoàn Kiếm cơ bản đã hoàn tất. Hai trận địa, một tầm cao, một tầm thấp, đã sẵn sàng "vẽ hoa" lên bầu trời thủ đô đêm giao thừa.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 01:55

Thứ trưởng GTVT: Không có chuyện lãnh đạo Đường sắt vô can trong vụ mua tàu cũ
Thứ trưởng GTVT: Không có chuyện lãnh đạo Đường sắt vô can trong vụ mua tàu cũ

(Dân trí) - Liên quan đến vụ mua tàu cũ của Trung Quốc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - người được Thủ tướng phân công điều hành Bộ GTVT thay ông Đinh La Thăng khẳng định: Quan điểm của Bộ GTVT là xử lý nghiêm, không có chuyện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vô can!

Chủ nhật, 07/02/2016 - 01:44

Đội bốc vác "đặc biệt" ở chợ hoa Tết Quy Nhơn
Đội bốc vác "đặc biệt" ở chợ hoa Tết Quy Nhơn

(Dân trí) - Cứ dịp Tết đến, hàng chục người vốn làm nhiều ngành nghề khác nhau như xích lô, ba gác, thợ hồ… lại tập hợp nhau lại thành đội vận chuyển hoa, cây cảnh thuê với giá rất hợp lý.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 01:00

Cha tử vong, 3 con nhỏ nhập viện trong vụ tai nạn ngày cuối năm
Cha tử vong, 3 con nhỏ nhập viện trong vụ tai nạn ngày cuối năm

(Dân trí) - Trong 2 ngày cuối năm, tại huyện Ia Grai và Chư Păh (Gia Lai) đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Trong đó có 4 nạn nhân là cha con.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 12:00

Những đổi thay của “người nguyên thủy” sau nửa thế kỷ rời hang đá
Những đổi thay của “người nguyên thủy” sau nửa thế kỷ rời hang đá

(Dân trí) - Một tộc người từng sống tách biệt trong các hang đá hẻo lánh và đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Nhưng sau khi được Bộ đội Biên phòng vận động “hạ sơn”, giờ đây đồng bào Rục ở miền Tây tỉnh Quảng Bình đã biết trồng lúa nước, chăn nuôi và hòa nhập với cộng đồng.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 11:00

Suýt cháy rụi cả nhà vì luộc bánh chưng đêm
Suýt cháy rụi cả nhà vì luộc bánh chưng đêm

(Dân trí) - Sự việc xảy ra tại gia đình bà Nguyễn Thị N. ở đường Ngô Quyền, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đêm 27 rạng sáng ngày 28 Tết Bính Thân. Rất may do lực lượng cứu hỏa tới kịp thời dập lửa nên đám cháy chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 10:46

ĐÁNG QUAN TÂM
Giúp việc ngày Tết: 1 triệu đồng/ngày
Giúp việc ngày Tết: 1 triệu đồng/ngày

(Dân trí) - Để có được người giúp việc ưng ý ngày Tết, có gia đình phải chi 1 triệu đồng/ngày cho giúp việc.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 10:29

Tàu Cảnh sát biển vượt biển động, đưa dân kịp về nhà đón Tết
Tàu Cảnh sát biển vượt biển động, đưa dân kịp về nhà đón Tết

(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (7/2), ông Đỗ Tấn Đạt - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi xác nhận: “Chúng tôi vận chuyển hơn 700 người dân ra cảng Kỳ Hà (tỉnh Quảng Nam), nhờ tàu của Cảnh sát biển đưa người dân về đảo Lý Sơn ăn Tết Nguyên đán”.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 10:23

Sài Gòn có thể bị ngập trong dịp Tết Bính Thân
Sài Gòn có thể bị ngập trong dịp Tết Bính Thân

(Dân trí) - Đỉnh triều trong dịp Tết Bính Thân lên đến 1,5m nên có thể gây ngập một số nơi. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TPHCM đã có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó đợt triều cường này.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 10:17

“Tuyệt đối tránh thuê người mở hàng, xông đất đầu năm mới”
“Tuyệt đối tránh thuê người mở hàng, xông đất đầu năm mới”

(Dân trí) - “Điều quan trọng khi chọn người xông nhà, mở hàng đầu năm, đó phải là người vui vẻ, rộng rãi. Tuyệt đối tránh thuê người đến mở hàng, xông đất chỉ để hợp tuổi khi không biết tính cách, năng lực... của họ” – ông Nguyễn Mạnh Linh, trưởng phòng Phong thủy kiến trúc (ĐH Xây dựng) chia sẻ.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 10:00

Thấp thỏm "đánh canh bạc" ngày cuối năm
Thấp thỏm "đánh canh bạc" ngày cuối năm

(Dân trí) - “Nghề nào cũng cực nhưng bán hoa tết giống như chơi canh bạc. Bán được còn kiếm chút lãi, bán không được xem như mất cả vốn lẫn công. Chưa nói thức đêm, thức hôm, lều bạt tạm bờ, giá rét, muỗi đốt thì càng khổ”, một người bán hoa thở dài chia sẻ.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 09:35

Sắc Xuân!
Sắc Xuân!

(Dân trí) - Hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua đều mang đậm hương Xuân. Không khí Tết đã tràn ngập khắp các nẻo đường, từ thành phố tới miền quê, từ đất liền tới vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 09:00

Hàng ngàn người du xuân sớm ở đường hoa Nguyễn Huệ
Hàng ngàn người du xuân sớm ở đường hoa Nguyễn Huệ

(Dân trí) - Tối 6/2 (28 Tết), hàng ngàn người dân TPHCM và các tỉnh đã đổ về đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM) để tham quan, chụp ảnh trước thềm năm mới.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 08:31

Lạ lùng 59 ngôi mộ bị phá nát di ảnh ngày cuối năm
Lạ lùng 59 ngôi mộ bị phá nát di ảnh ngày cuối năm

(Dân trí) - Nhiều thân nhân người đã khuất khi lên nghĩa trang TP Pleiku (Gia Lai) để chăm sóc mộ trước thềm năm mới thì phát hiện bia mộ bị đập phá, khiến họ không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 08:30

Độc đáo phiên chợ lưu hành cùng lúc 2 loại tiền
Độc đáo phiên chợ lưu hành cùng lúc 2 loại tiền

(Dân trí) - Hơn 20 năm qua, cứ đến ngày thứ 7 hàng tuần, người dân hai nước Việt - Lào lại tụ họp về phiên chợ Na Mèo nơi vùng biên giới để buôn bán và giao lưu văn hóa. Phiên chợ cuối cùng trong năm nhộn nhịp hơn và tràn ngập sắc xuân.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 08:00

Bánh chưng Tết cháy đen cùng chiếc xe 7 chỗ
Bánh chưng Tết cháy đen cùng chiếc xe 7 chỗ

(Dân trí) - Chiếc xe 7 chỗ đang lưu thông bỗng dưng bốc cháy vào lúc 20h15 ngày 6/2, tại tỉnh lộ 664 (đoạn qua xã Ia Dêr, Ia Grai, Gia Lai).

Chủ nhật, 07/02/2016 - 07:31

“Người tử tế” trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén: “Vì tôi là một người thầy!”
“Người tử tế” trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén: “Vì tôi là một người thầy!”

(Dân trí) - Suốt 17 năm “vác” đơn đến khắp các cơ quan ban ngành kêu oan cho ông Huỳnh Văn Nén và 9 người khác trong “vụ án vườn điều”, ông Thận đã trải qua đủ những cung bậc cảm xúc, từ đỉnh điểm của sự tuyệt vọng cho đến niềm vui vỡ òa khi ông Nén được trả tự do.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 07:30

Hà Nội nắng ấm trong ngày cuối cùng của năm
Hà Nội nắng ấm trong ngày cuối cùng của năm

(Dân trí) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (7/2, nhằm ngày 29 Tết) thời tiết các tỉnh miền Bắc đều tăng nhiệt, khu vực Hà Nội cao nhất 21 độ C. Toàn miền Bắc duy trì kiểu thời tiết ít mây, ngày nắng, đêm không mưa.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 07:22