Chủ nhật 17/05/2015 - 10:56

TPHCM:

Khánh thành Tượng đài Bác Hồ ở trung tâm thành phố mang tên Bác

Dân trí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự buổi lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh do Thành uỷ TPHCM tổ chức.

Đúng 7h45 sáng nay (17/5), Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ khánh thành và báo cáo với nhân dân, Đảng bộ TP việc hoàn thành xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường trước trụ sở Hội đồng nhân dân, UBND TPHCM.

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải..., đại diện các Ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh thành cùng đông đảo người dân đã đến tham dự buổi lễ.

Khánh thành Tượng đài Bác Hồ ở trung tâm thành phố mang tên Bác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ.
Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thực hiện nghi thức chào cờ.
Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thực hiện nghi thức chào cờ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải đã dâng hoa lên Tượng đài Bác Hồ. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu cao phẩm chất đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình cảm thiêng liêng của Người dành cho nhân dân cả nước, đặc biệt là đồng bào miền Nam.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ khánh thành.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ khánh thành.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, đối với miền Nam, đối với Sài Gòn, Bác Hồ luôn có tình cảm yêu thương đặc biệt sâu nặng. Trong trái tim Người luôn có một miền Nam thành đồng Tổ quốc, đi trước về sau; một Sài Gòn chan chứa tình thương yêu - nơi Người đã cất bước ra đi tìm đường cứu nước và luôn cháy bỏng một khát vọng được trở lại Sài Gòn, thăm lại miền Nam.

Khi miền Nam còn chìm trong ách thống trị của ngoại bang và khói lửa chiến tranh, không một phút nào Bác không nghĩ đến miền Nam. Bác nói: "Ở miền Nam , mỗi người, mỗi gia đình đều có một nỗi đau khổ riêng. Gộp nỗi đau khổ riêng của mỗi người, mỗi gia đình lại thì thành nỗi đau khổ của tôi"; “Miền Nam yêu quý luôn ở trong trái tim tôi”.

Đáp lại tình cảm thiêng liêng, cao quý của Bác, nhân dân Nam Bộ, nhân dân Sài Gòn - Gia Định đã luôn nêu cao lòng yêu nước, kiên định đấu tranh cách mạng, tin tưởng tuyệt đối vào Đảng ta, vào Bác Hồ. Cán bộ, đảng viên và nhân dân Sài Gòn - Gia Định trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn, gian khổ nào nơi đầu sóng ngọn gió, trước sau như một, đều tuyệt đối trung thành với lý tưởng cao cả, luôn mang trong tim hình ảnh Bác Hồ như một động lực và điểm tựa sức mạnh tinh thần, sẵn sàng hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, theo con đường Bác Hồ và Đảng ta đã chỉ ra. Đặc biệt là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thực hiện Di huấn thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và đồng bào Nam Bộ, Sài Gòn - Gia Định đã nêu cao khí phách của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đạp bằng muôn trùng gian nguy, chiến đấu ngoan cường, kiên trung, bất khuất, cùng cả nước thực hiện trận quyết chiến chiến lược mang tên Bác - Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc thắng lợi sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xứng danh "Đất thép Thành đồng".

“Bốn mươi năm đã đi qua kể từ đại thắng mùa xuân năm 1975 lịch sử, non sông thu về một mối, Bắc - Nam sum họp một nhà, cũng là ngần ấy năm Thành phố được vinh dự mang tên Bác Hồ kính yêu. Bốn mươi năm xây dựng và phát triển vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, chủ động, sáng tạo thực hiện đường lối đổi mới, thúc đẩy kinh tế phát triển, chăm lo đời sống nhân dân, đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện, thực sự trở thành trung tâm phát triển về nhiều mặt đối với khu vực và cả nước, đóng góp ngày càng lớn cho đất nước”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư khen ngợi Đảng bộ và nhân dân thành phố đã xuất sắc hoàn thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng với tầm vóc, nhân cách sáng ngời của Người và khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác.

Tối nay, chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức tại công viên Tượng đài Bác.

Những hình ảnh buổi lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ:

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hoa Tượng đài Bác Hồ
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hoa Tượng đài Bác Hồ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hoa lên Tượng đài Bác Hồ
Nhà điêu khắc Lâm Quang Nơi, tác giả mẫu Tượng đài Bác Hồ có mặt tại lễ khánh thành.
Nhà điêu khắc Lâm Quang Nơi, tác giả mẫu Tượng đài Bác Hồ có mặt tại lễ khánh thành.
Nhà điêu khắc Lâm Quang Nơi, tác giả mẫu Tượng đài Bác Hồ có mặt tại lễ khánh thành.
Nhà điêu khắc Lâm Quang Nơi, tác giả mẫu Tượng đài Bác Hồ có mặt tại lễ khánh thành.
Nhà điêu khắc Lâm Quang Nơi, tác giả mẫu Tượng đài Bác Hồ có mặt tại lễ khánh thành.
Nhà điêu khắc Lâm Quang Nơi, tác giả mẫu Tượng đài Bác Hồ có mặt tại lễ khánh thành.
Nhà điêu khắc Lâm Quang Nơi, tác giả mẫu Tượng đài Bác Hồ có mặt tại lễ khánh thành.

An Nhiên

MỚI NHẤT
CSGT dầm mưa đưa nam thanh niên bị tai nạn đi cấp cứu
CSGT dầm mưa đưa nam thanh niên bị tai nạn đi cấp cứu

(Dân trí) - Trong cơn mưa chiều 17/5, hàng trăm người lưu thông trên đường Vành đai phía đông, đoạn qua địa bàn quận 2, TPHCM được chứng kiến hành động đẹp của một chiến sĩ CSGT công an TPHCM khi chiến sĩ này kịp thời cứu giúp nạn nhân bị tai nạn đang trong tình trạng mất nhiều máu.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 07:45

Nữ sinh lớp 8 rơi từ tầng 3 xuống đường nguy kịch
Nữ sinh lớp 8 rơi từ tầng 3 xuống đường nguy kịch

(Dân trí) - Một nữ học sinh lớp 8 bất ngờ rơi từ tầng 3 của ngôi nhà trên phố Trần Hữu Tước (Hà Nội) xuống đường. Hiện nạn nhân đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Chủ nhật, 17/05/2015 - 07:26

Chủ tịch nước: Không nhân nhượng khi chủ quyền bị xâm phạm
Chủ tịch nước: Không nhân nhượng khi chủ quyền bị xâm phạm

(Dân trí) - “Chủ quyền là của ông bà tổ tiên chúng ta để lại. Chúng ta nhất quyết, không nhân nhượng khi bị xâm phạm”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 06:03

Hoàng Sa, Trường Sa là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam
Hoàng Sa, Trường Sa là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam

(Dân trí) - “Đó là những phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các Nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, hòa bình, trong hơn 400 năm qua theo đúng luật pháp quốc tế”.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 05:02

Cháy quán cà phê, khách hốt hoảng tháo chạy
Cháy quán cà phê, khách hốt hoảng tháo chạy

(Dân trí) - Khoảng 14h30 chiều 17/5, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán cà phê Kem trên đường Lê Văn Sỹ (phường 2, quận Tân Bình, TPHCM), khiến hàng chục người bên trong hốt hoảng tháo chạy.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 04:40

Trui rèn giữa sóng nước Trường Sa
Trui rèn giữa sóng nước Trường Sa

(Dân trí) - Trải qua sự tôi rèn của sóng nước Trường Sa, chàng sinh viên Nguyễn Thiện Nhân ngày một rắn rỏi, vững vàng. Tình đoàn kết, yêu thương của đồng đội, sự gắn bó với biển đảo khiến Nhân ngỡ đảo là ngôi nhà thứ hai.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 04:18

Cá heo hấp hối dạt vào bờ biển Quy Nhơn
Cá heo hấp hối dạt vào bờ biển Quy Nhơn

(Dân trí) - Một con cá heo đực dài khoảng 2,5m, nặng hơn 1 tạ được ngư dân phát hiện dạt vào bờ biển Bãi Xếp (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) trong tình trạng đuối sức, trên người nhiều thương tích.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 04:12

Đi tắm biển, một học sinh bị nước cuốn trôi
Đi tắm biển, một học sinh bị nước cuốn trôi

(Dân trí) - Khi đang tắm biển, 2 học sinh trường THCS Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) bị đuối nước. Một thanh niên có mặt đã cứu được một trong số 2 nạn nhân, nạn nhân còn lại hiện vẫn đang còn mất tích.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 04:06

Trên đường đi xin việc làm thêm, nữ sinh bị xe container cán tử vong
Trên đường đi xin việc làm thêm, nữ sinh bị xe container cán tử vong

(Dân trí) - Tranh thủ kỳ nghỉ hè sắp tới, Thảo cùng bạn rủ nhau đi xin việc làm thêm thì xảy ra va chạm giao thông với xe container khiến Thảo bị cán tử vong tại chỗ, còn bạn đi cùng phải nhập viện cấp cứu.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:39

Nghề vớt “vàng trắng” trên biển
Nghề vớt “vàng trắng” trên biển

(Dân trí) - Nhờ nghề đi đánh bắt sứa, nhiều hộ dân xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa không chỉ thoát được nghèo mà đã trở thành triệu phú với thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm. Ngư dân ở vùng biển này gọi nghề đi đánh bắt sứa là mùa vớt "vàng trắng" trên biển.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:06

“Đã có lao động thì không có nghề nào thấp hèn”
“Đã có lao động thì không có nghề nào thấp hèn”

(Dân trí) - “Trong các câu chuyện về Bác, tôi thích nhất là câu chuyện Bác ra đi tìm đường cứu nước với đôi bàn tay trắng. Tôi nghĩ, nếu mình có lao động thì không có nghề nào thấp hèn” - chị Võ Thị Hoa - công nhân điển hình về học tập và noi theo gương Bác - chia sẻ.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 01:00

Mưa lốc làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập
Mưa lốc làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập

(Dân trí) - Từ ngày 14/5 đến 16/5, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang liên tục xảy ra mưa lớn, lốc xoáy cục bộ khiến 1 người bị thương, 174 ngôi nhà, công trình công cộng bị đổ, tốc mái cùng hơn 67 ha lúa, hoa màu, cây lâm nghiệp bị ngập, gãy đổ.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 12:46

ĐÁNG QUAN TÂM
Thiếu nữ cao 1,3m và những bức tranh làm từ lông gà
Thiếu nữ cao 1,3m và những bức tranh làm từ lông gà

(Dân trí) - Tôi tìm đến nhà Vân lúc chiều muộn, vừa tiếp chuyện tôi, chốc chốc Vân lại tất bật vì có người gọi mua hàng. Khuôn mặt cô gái chỉ cao 1,3m, nặng 30kg ấy không lúc nào tắt nụ cười.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 10:02

Tìm thấy thi thể 3 học sinh bị sóng biển cuốn mất tích
Tìm thấy thi thể 3 học sinh bị sóng biển cuốn mất tích

(Dân trí) - Sau quá trình nỗ lực tìm kiếm đến rạng sáng ngày 17/5, lực lượng chức năng và gia đình đã tìm kiếm được thi thể 3 học sinh bị sóng cuốn mất tích trước đó.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 09:42

Trưng bày những bằng chứng lịch sử về chủ quyền biển đảo ở Trường Sa
Trưng bày những bằng chứng lịch sử về chủ quyền biển đảo ở Trường Sa

(Dân trí) - Những tấm bản đồ cổ, những văn bản Hán - Nôm, Châu bản thời Nguyễn; văn bản hành chính, hình ảnh thời kỳ Pháp thuộc và Việt Nam Cộng hòa… đều khẳng định Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 09:39

Truy điệu, an táng 13 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào
Truy điệu, an táng 13 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

(Dân trí) - Ngày 16/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Huế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ truy điệu, an táng 13 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 09:38

Đi mò trai, 2 học sinh chết đuối thương tâm
Đi mò trai, 2 học sinh chết đuối thương tâm

(Dân trí) - Không thấy các em về nhà, mọi người trong gia đình tá hỏa đi tìm thì phát hiện quần áo, xe đạp của các em ở trên bờ hồ nước...

Chủ nhật, 17/05/2015 - 09:33

Làng Sen tháng Năm - nơi lòng dân tụ hội nhớ Người
Làng Sen tháng Năm - nơi lòng dân tụ hội nhớ Người

(Dân trí) - Tháng Năm - hương sen tỏa trong nắng vàng. Tháng Năm - lòng người rạo rực niềm thành kính vô hạn đối với người Cha già dân tộc. Tháng Năm - lòng dân muôn nơi tụ hội nơi quê Người.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 09:01

“Cử tri còn băn khoăn về nhân sự nào... hãy gửi thư cho chúng tôi”
“Cử tri còn băn khoăn về nhân sự nào... hãy gửi thư cho chúng tôi”

(Dân trí) - “Cử tri còn băn khoăn về nhân sự nào trong Đại hội Đảng sắp tới thì hãy gửi thư cho chúng tôi. Phải minh bạch khi quyết định phương án nhân sự. Tất cả vì dân, vì nước nên phải làm thôi”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 08:18

Ảnh tuần qua: Hoang mang vì sắt rơi, cẩu sập
Ảnh tuần qua: Hoang mang vì sắt rơi, cẩu sập

(Dân trí) - Hang Sơn Đoòng qua con mắt đoàn làm phim Mỹ đẹp đến nghẹt thở; dầm sắt 600kg rơi tự do trên đường; cần cẩu sắt đổ đè vào nhà dân... là những hình ảnh của tuần qua.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 08:01

Hà Nội: Phượng vĩ rực rỡ dưới nắng hè
Hà Nội: Phượng vĩ rực rỡ dưới nắng hè

(Dân trí) - Tháng Năm bắt đầu bằng chuỗi ngày nắng gay gắt, cũng là lúc cây phượng vĩ nở hoa đỏ rực phủ kín nhiều con đường. Hàng cây phượng tán cao tán thấp đang rộ hoa tạo thành nhiều lớp che mát đường phố.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 07:05

Đề nghị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga
Đề nghị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga

Chiều 16/5, tại Hà Nội, đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức hội nghị lần thứ 3 để thảo luận về đề nghị xem xét tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga, đại biểu Quốc hội khóa XIII thuộc đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 12:03

Lệnh cấm đánh bắt cá Trung Quốc ban hành hoàn toàn vô giá trị
Lệnh cấm đánh bắt cá Trung Quốc ban hành hoàn toàn vô giá trị

(Dân trí) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định: Việt Nam kiên quyết phản đối việc Trung Quốc ra thông báo về phạm vi và thời gian cấm đánh bắt cá ở quần đảo Hoàng Sa.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 09:12

Ba học sinh lớp 5 bị sóng biển cuốn mất tích
Ba học sinh lớp 5 bị sóng biển cuốn mất tích

(Dân trí) - Trời nắng, 3 học sinh rủ nhau ra khu vực bãi biển để tắm, bất ngờ bị sóng nhấn chìm rồi cuốn trôi. Phát hiện sự việc nhiều người lao theo cố cứu các em nhưng không kịp.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 08:36