1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khách thương gia “sàm sỡ” cô gái trên máy bay bị phạt kịch khung

(Dân trí) - Liên quan đến vụ “sàm sỡ” cô gái trên máy bay, chiều 31/7, ông Vũ Anh Cường đã tới Cảng vụ Hàng không miền Bắc để giải quyết sự việc. Ông Cường đã nhận lỗi, nhận trách nhiệm. Sau khi xem xét, cơ quan cảng vụ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Cường theo mức tối đa là 10 triệu đồng.

Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc - cho PV Dân trí biết thông tin trên và thông tin, quyết định xử phạt đối với ông Vũ Anh Cường đã được ký ban hành ngay trong chiều 31/7.

Theo đó, giấy mời lần 2 của Cảng vụ Hàng không miền Bắc gửi ông Vũ Anh Cường được phát đi sáng 31/7 theo dịch vụ bảo đảm và ông Cường đã có mặt vào cùng ngày để giải quyết sự việc gây rối, “sàm sỡ” xảy ra trên chuyến bay VN253 mà ông này là người có liên quan trực tiếp.

Khách thương gia “sàm sỡ” cô gái trên máy bay bị phạt kịch khung - 1

Hành khách Vũ Anh Cường (áo đen) bị xử phạt 10 triệu đồng

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay, tại buổi làm việc, ông Cường đã giải trình về sự việc trên chuyến bay ngày 26/7. Ông Cường thừa nhận có say rượu và có những hành vi thiếu kiểm soát. Ông này đã nhận lỗi và trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng - mức tối đa.

“Quyết định đã được ký và ban hành ngay sau buổi làm việc với ông Cường. Theo quy định, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt hành chính từ 7 - 10 triệu đồng. Trong trường hợp này, chúng tôi áp dụng mức cao nhất.” - Giám đốc Cảng vụ Trần Hoài Phương nói.

Được biết, nữ hành khách bị "sàm sỡ" hiện chưa có khiếu nại gì với nhà chức trách hàng không. Các cá nhân, đơn vị liên quan đến sự việc cũng đã đến Cảng vụ Hàng không miền Bắc làm việc với nhà chức trách trong ngày 30/7.

Trao đổi với PV Dân trí sau quyết định xử phạt hành chính đối với ông Vũ Anh Cường của Cảng vụ Hàng không miền Bắc, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết đã nhận được báo cáo từ Cảng vụ và giao cho cơ quan Thanh tra Cục Hàng không tiếp nhận hồ sơ để tiếp tục xem xét đánh giá theo thẩm quyền.

Như đã đưa tin, chiều 26/7, trong quá trình chuyến bay VN253 của Vietnam Airline từ Hà Nội đi TPHCM đón khách và làm thủ tục cất cánh, một khách nữ trẻ tuổi có vé khoang thương gia, vừa ngồi vào ghế 5D thì bị một nam hành khách lớn tuổi ngồi ghế 6D chạm tay vào thân thể.

Tiếp viên trưởng của chuyến bay cũng VN253 khẳng định: “Hành khách uống quá nhiều rượu. Khách có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay, thậm chí còn sờ cả vào tôi”.

Sau khi nhận định tình hình, cơ trưởng chuyến bay VN253 quyết định từ chối vận chuyển hành khách Vũ Anh Cường. Phi hành đoàn cùng bộ phận mắt đất, an ninh sân bay đã lập biên bản, yêu cầu khách Cường rời máy bay.

Trong khi đó, sau khi xảy ra sự việc nói trên, ông Cường “phản cung”, phủ nhận hành vi quấy rối nữ hành khách trên máy bay. Ông này thừa nhận có uống rượu bia nhưng cho rằng việc “sàm sỡ” chỉ là sự hiểu lầm, tình huống trên máy bay là do ông bị vấp ngã, gần tới giờ cất cánh nên luống cuống, bám tay vào thành ghế và vô tình trượt vào người một nữ hành khách.

C.N.Q