Quảng Nam:

Khắc phục ngay tình trạng mất điện khiến người dân "than trời"

(Dân trí) - Sau khi Báo Dân trí đăng tải bài viết “Người dân và doanh nghiệp “than trời” vì mất điện”, ngay trong ngày 3/2, Công ty Điện lực Quảng Nam (QNaPC) đã có công văn phản hồi về vụ việc.

Theo QNaPC, khu vực huyện Phước Sơn và thị trấn Khâm Đức nói riêng được cung cấp điện từ Trạm 110kV Thăng Bình qua đường dây 35kV có chiều dài là 86km và đi qua nhiều đồi núi, khu vực trồng nhiều cây keo.

QNaPC cho rằng do đường dây 35kV kéo từ huyện Thăng Bình lên quá dài, qua nhiều rừng trồng keo nên xảy ra nhiều sự cố mất điện
QNaPC cho rằng do đường dây 35kV kéo từ huyện Thăng Bình lên quá dài, qua nhiều rừng trồng keo nên xảy ra nhiều sự cố mất điện

Trước và trong vụ thu hoạch cây keo năm 2017 đã xảy ra nhiều trường hợp cây cối (ngoài hành lang bảo vệ đường dây) va quẹt, ngã đổ vào đường dây gây sự cố mất điện ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Năm 2017, QNaPC rất quan tâm đến việc cung cấp điện trên địa bàn nên đã bố trí các nguồn vốn để thực hiện một số công trình cải tạo, sửa chữa nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn nhằm nâng cao độ tin cậy cấp điện khu vực, đồng thời tăng cường công tác quản lý vận hành, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân để chặt tỉa, hạn chế tối đa cây ngã đổ vào đường dây.

“Trong thời gian gần đây, trên lưới điện khu vực thị trấn Khâm Đức đã xảy ra tình trạng cấp điện chưa ổn định, một số lần thiết bị bảo vệ tác động gây mất điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân”, văn bản của QNaPC trình bày.

Qua phân tích thông số vận hành hệ thống điện của khu vực, QNaPC đã xác định được nguyên nhân và đăng ký lịch cắt điện công tác vào ngày 10/2/2018 để khắc phục tình trạng trên. Tuy nhiên, do tính cấp thiết, QNaPC sẽ dời lịch công tác sớm hơn vào ngày 4/2/2018 nhằm ổn định cung cấp điện cho nhân dân khu vực.

“Một lần nữa, QNaPC xin chân thành cảm ơn phản ảnh của quý Báo; qua Báo, QNaPC thành thật xin lỗi quý khách hàng vì những sự cố vừa qua và mong tiếp tục nhận được được sự cảm thông, hỗ trợ của quý khách hàng để việc phục vụ điện ngày càng tốt hơn”, văn bản gởi đến Báo Dân trí của QNaPC nêu rõ.

Công Bính