1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Nghệ An:

Hàng trăm thanh sắt cắm ngược như chông “bẫy” người đi đường

(Dân trí) - Đơn vị thi công “quên” sự an toàn của người dân khi cắm hàng trăm thanh sắt dài khoảng 30-50 cm thẳng đứng như chông trên đường.

Dàn chông sắt trên tỉnh lộ.

Theo phản ánh của nhiều người dân ở hai xã Hùng Thành và Lăng Thành, huyện Yên thành (Nghệ An), thời gian qua, đơn vị thi công hạng mục cầu tràn (dự án thủy lợi đập Đồn Úng) tạo thành chiếc bẫy trên đường gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Hàng trăm thanh sắt cắm ngược như chông “bẫy” người đi đường - 1

Những thanh sắt trên mặt đập tràn đang đe dọa sự an toàn của người dân mỗi khi lưu thông qua nơi đây.

Nhiều người dân lưu thông qua đoạn đường này luôn cảm thấy thấp thỏm, rùng mình… vì hàng trăm thanh sắt trong quá trình đổ bê tông để lộ ra ngoài chĩa thẳng trên mặt tràn như những chiếc chông.

Người dân địa phương cho biết, đây là cầu tràn nằm trong hạng mục thi công đập Đồn Úng nằm trên địa bàn xã Lăng Thành và xã Hùng Thành huyện Yên Thành. Hạng mục này dài khoảng 80m nằm trên tỉnh lộ 538 qua huyện Yên Thành.

Hàng trăm thanh sắt cắm ngược như chông “bẫy” người đi đường - 2
Hàng trăm thanh sắt cắm ngược như chông “bẫy” người đi đường - 3

Những thanh sắt chổng ngược như chông chực chờ gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo ghi nhận tại đây, phần chính tràn đã đổ bê tông hoàn thiện những thanh sắt cao từ 30- 50cm vô tình tạo thành chiếc bẫy cho người đi đường. Bên cạnh đó là một hố sâu khoảng 2-3m không được căng dây cảnh báo hay rào chắn bảo vệ. Khi tham gia thông qua khu vực này chỉ cần sơ ý có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Hàng trăm thanh sắt cắm ngược như chông “bẫy” người đi đường - 4
Hàng trăm thanh sắt cắm ngược như chông “bẫy” người đi đường - 5

Những "bẫy chông" cao từ 30 - 50cm lộ thiên.

“Đây là tỉnh lộ nên có rất nhiều phương tiện qua lại, đặc biệt là các cháu học sinh đến trường. Hai bên đầu tràn đường cong cua, tầm nhìn bị che khuất bởi cây cối nên nếu đi nhanh không chú ý là đâm vào sắt ngay. Đặc biệt là vào buổi tối rất dễ xảy ra tai nạn”  - Một người dân ở gần cho biết.

Theo quan sát của phóng viên, hai bên cầu tràn không có rào chắn, chỉ có biển báo công trường nhưng lại được đặt sâu vào bên trong tràn chứ không được đặt phía ngoài xa công trường để các phương tiện, người dân dễ nhận biết.

Hàng trăm thanh sắt cắm ngược như chông “bẫy” người đi đường - 6
Hàng trăm thanh sắt cắm ngược như chông “bẫy” người đi đường - 7

Cầu tràn nằm trên tỉnh lộ nên lưu lượng người và phương tiện qua lại đông đúc, chỉ cần sơ ý rất dễ xảy ra tai nạn, đặc biệt là vào ban đêm.

 Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Trung - Chủ tịch xã Hùng Thành cho biết: “Người dân đã phản ánh nhiều, chính quyền xã cũng đã phản ánh tình trạng trên với đơn vị thi công, yêu cầu đơn vị thi công có những biện pháp khắc phục tình trạng trên để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Được biết, dự án thủy lợi đập Đồn Úng do Sở NN&PTNT Nghệ An làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Minh Quang với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng.

Nguyễn Tú