1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Hai cầu huyết mạch cùng sửa, bệnh viện xin phép cho xe cấp cứu lưu thông

Công Bính

(Dân trí) - Cầu Câu Lâu mới trên quốc lộ 1 qua Quảng Nam dự kiến đóng 60 ngày, từ tháng 11 để sửa chữa. Cả 2 cầu Câu Lâu mới và cũ cùng sửa chữa, ngành chức năng tổ chức phân luồng giao thông ra sao?.

Cầu Câu Lâu cũ (bên cạnh cầu Câu Lâu mới) được sửa chữa từ tháng 9 trong thời gian dự kiến một năm. Từ tháng 11, cả 2 cầu Câu Lâu cũ và mới cùng được sửa chữa.

Khu Quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam về việc tổ chức phân luồng giao thông khi thi công sửa chữa cầu Câu Lâu mới trên quốc lộ 1.

Hai cầu huyết mạch cùng sửa, bệnh viện xin phép cho xe cấp cứu lưu thông - 1

Cầu Câu Lâu cũ (bên trái) đang được sửa chữa, cầu mới (bên phải) dự kiến cuối tháng 11 cũng cấm ô tô, phân luồng để sửa chữa (Ảnh: Trung Lê).

Cầu Câu Lâu mới được xây dựng hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2005. Cầu nằm trên tuyến tránh Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Qua thời gian khai thác, cầu đã xuất hiện một số hư hỏng, ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của kết cấu nhịp.

Khu Quản lý đường bộ III đang triển khai thi công sửa chữa đột xuất để đảm bảo an toàn giao thông cầu Câu Lâu mới, thực hiện phương án phân luồng giao thông, cấm tất cả phương tiện lưu thông qua cầu để đảm bảo chất lượng thi công.

Cầu Câu Lâu cũ cũng đang được thi công sửa chữa nên cấm tất cả phương tiện ô tô qua cầu.

Để phục vụ sửa chữa cầu Câu Lâu mới và đảm bảo lưu thông thông suốt cho các phương tiện trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, Khu Quản lý đường bộ III xây dựng phương án phân luồng trong thời gian sửa chữa cầu Câu Lâu mới.

Cụ thể, xe máy và xe thô sơ được lưu thông trên cầu Câu Lâu cũ. Cấm tất cả ô tô lưu thông qua cầu Câu Lâu mới trong thời gian phân luồng giao thông.

Hai cầu huyết mạch cùng sửa, bệnh viện xin phép cho xe cấp cứu lưu thông - 2

Cầu Câu Lâu (cũ) đang sửa chữa (Ảnh: Ngô Linh).

Đối với ô tô hướng từ Bắc vào Nam: xe có tải trọng trên 5 tấn và xe khách trên 30 chỗ ngồi khi đến nút giao giữa đường tránh Vĩnh Điện với quốc lộ 1 (cũ) tại Km947 đi vào quốc lộ 1 (cũ) khoảng 1,15km, sau đó rẽ phải vào đường Phan Thúc Duyện, tiếp tục di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi vào phía Nam.

Đối với các xe có tải trọng dưới 5 tấn và xe khách dưới 30 chỗ có thể đi theo các hướng khi đến nút giao giữa đường tránh Vĩnh Điện với quốc lộ 1 (cũ) tại Km947, đi vào quốc lộ 1 (cũ) khoảng 1,15km, sau đó rẽ phải vào đường Phan Thúc Duyện, tiếp tục di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi vào phía Nam.

Hướng từ Nam ra Bắc: đối với các xe có tải trọng trên 5 tấn và xe khách trên 30 chỗ ngồi, khi đến nút giao tại Km972+200 (ngã tư Cây Cốc, huyện Thăng Bình) rẽ trái lên quốc lộ 14E, di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đi ra phía Bắc.

Đối với các xe có tải trọng dưới 5 tấn và xe khách dưới 30 chỗ có thể đi theo các hướng khi đến nút giao ngã tư Cây Cốc, rẽ trái lên quốc lộ 14E di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo Khu Quản lý đường bộ III, thời gian sửa chữa 150 ngày, thời gian phân luồng giao thông dự kiến 60 ngày không liên tục. Cuối tháng 11 bắt đầu triển khai thi công, thực hiện phân luồng.

Liên quan đến việc này, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (nằm ở khu vực gần 2 cây cầu nêu trên) có văn bản gửi UBND tỉnh và Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất cho xe cấp cứu lưu thông qua cầu Câu Lâu.

Theo bệnh viện này, việc phân luồng, cấm phương tiện qua lại để thi công là cần thiết nhưng xét thấy việc vận chuyển cấp cứu cho người dân cũng không kém phần quan trọng. Đơn vị là cơ sở khám chữa bệnh phục vụ người dân trên địa bàn thị xã Điện Bàn, huyện Duy Xuyên và các huyện lân cận, lượng người đến khám chữa bệnh rất lớn.

Bệnh viện đề xuất xem xét ưu tiên cho tất cả các loại xe cứu thương nói chung được lưu thông qua cầu Câu Lâu cũ hoặc mới 24/24h nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh được nhanh chóng tiếp cận cơ sở y tế.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm