(Dân trí) - Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư là 3.113 tỷ đồng, được phê duyệt từ tháng 6/2016 với quy mô tổng chiều dài tuyến là 5,5 km.
Hà Nội: Đường huyết mạch 12 làn xe sắp thông tuyến từ góc nhìn trên cao
Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư là 3.113 tỷ đồng, được UBND Hà Nội phê duyệt từ tháng 6/2016 với quy mô tổng chiều dài tuyến là 5,5 km.
Điểm đầu của dự án là ngã tư Mai Dịch, điểm cuối là cầu Thăng Long. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư, với các hạng mục nền, mặt đường, hào kỹ thuật, thoát nước, vỉa hè, cầu đi bộ...
Tổng mức đầu tư của dự án là 3.113 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 1.824 tỷ đồng, tổng diện tích đất chiếm dụng là hơn 39 ha, số hộ dân bị thu hồi đất là 877 hộ, 55 cơ quan.
Tuyến đường được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt, mặt cắt ngang đường từ 56 đến 93 m, gồm hai chiều đường, mỗi bên có 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp I.
Toàn bộ trục đường được đầu tư trồng 1.000 cây giáng hương, 18 cây bàng Đài Loan, 12 cây ban hoàng hậu, gần 2.000 m2 cây bụi và 4.500 m2 cây hồng lộc...
Hạng mục trồng cây cảnh giữa dải phân cách dọc tuyến đường cũng đang được tiến hành song song với thi công trải thảm nhựa mặt đường.
Ông Ngô Quang Thanh, chỉ huy trưởng công trường vành đai 3 dưới thấp cho biết, đơn vị thi công đang trải thảm đoạn đối diện công viên Hòa Bình, trong một vài ngày tới sẽ hoàn thành phần mặt đường, sơn vạch kẻ đường, các loại biển báo giao thông, trồng cây cảnh giữa dải phân cách…
“Để đảm bảo tiến độ đề ra, chúng tôi tăng cường công nhân, máy móc, thiết bị… làm liên tục 3 ca/ngày, cố gắng hoàn thành dự án trong tháng này để kịp chào mừng ngày giải phóng thủ đô 10/10”, ông Ngô Quang Thanh cho hay.
Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng. Đây là đoạn tuyến quan trọng để hoàn thành khép kín đường vành đai 3 theo quy hoạch giao thông vận tải thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050.