Chủ nhật, 05/06/2016 - 20:34

Giao trả hành lý "bay" nhầm Hà Nội cho 29 khách đi Pleiku

Dân trí

Ngày 5/6, ông Nguyễn Trọng Hải- Giám đốc Cảng hàng không Pleiku (Gia Lai) cho biết, đơn vị đã hoàn thành việc trả hành lý cho hành khách đi trên chuyến bay VN 1613 của hãng hàng không Vietnam Airlines vào ngày 3/6.

Theo ông Hải, chuyến bay trên chở 152 hành khách, trong đó có 29 hành khách hôm xảy ra sự việc chưa nhận được hành lý. Lý do hành lý đồng loạt thất lạc là vì chiếc xe nâng dùng bốc dỡ hành lý của cảng này bị hỏng hệ thống thủy lực không thể sử dụng. Vì vậy, Cảng hàng không Pleiku đã cho nhân viên bốc xếp trèo lên hầm hàng và tháo dỡ 2/4 containner chứa hành lý nằm bên ngoài; hành lý nằm trong 2 contenner còn lại do nằm bên trong không thể tháo gỡ để lấy được nên phải theo máy bay bay về lại Hà Nội.

Sau khi hành lý của hành khách phải bay ra Hà Nội, phía Cảng hàng không Pleiku đã liên hệ các chuyến bay về Đà Nẵng để gửi số hành lý trên rồi chuyển tiếp lên Pleiku.

Cảng hàng không Pleiku nơi xảy ra vụ việc
Cảng hàng không Pleiku nơi xảy ra vụ việc

Khi hành lý có mặt tại phố núi, cảng Hàng không Pleiku đã cho 3 xe ô tô chở đến tận nhà giao cho 29 hành khách. Việc giao trả hành lý cho hành khách được hoàn tất trong ngày 4/6.

Ông Hải lý giải việc hành khách bức xúc là vì họ đã hiểu lầm là hành lý thất lạc, nhưng thật ra là do sự cố hỏng xe nâng, và đây là lỗi trục trặc kỹ thuật hy hữu. Phía Cảng hàng không đã xin lỗi, giải thích cho hành khách.

Thiên Thư