Bình Dương:
Gần 300 số điện thoại thường xuyên "quấy rối" đường dây nóng
(Dân trí) - Gần 300 số điện thoại liên tục gọi quấy rối hoặc phản ánh thông tin không chính xác vào đường dây nóng 1022 và 115 gây cản trở việc hỗ trợ cấp cứu và công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân.
Ngày 17/3, ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết, đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng Công an tiến hành xác minh, điều tra các chủ thuê bao thường xuyên quấy rối hệ thống đường dây nóng 1022 và số điện thoại khẩn cấp 115 để xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo ông Thành, thời gian gần đây có gần 300 số điện thoại liên tục gọi điện đến nhá máy, quấy rối hoặc phản ánh thông tin không chính xác. Việc này gây cản trở lớn việc hỗ trợ cấp cứu và công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân.
Đường dây nóng 1022 được tỉnh Bình Dương đưa vào hoạt động ngày 24/11/2019. Đường dây 1022 là Trung tâm liên lạc, hoạt động 24/7 kể cả ngày lễ, Tết, để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức bằng nhiều phương thức khác nhau thông qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên Internet (Zalo, Viber, Facebook…)
Đường dây nóng 1022 sẽ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực thủ tục hành chính; hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp nhận những thông tin về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất.
Hỗ trợ tiếp nhận các thông tin về tình hình an ninh, trật tự (113), cứu nạn, cứu hộ (114) và tiếp nhận thông tin cấp cứu ngoài bệnh viện (115). Tiếp nhận thông tin phản ánh về các tồn tại, hạn chế, bất cập đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Trung Kiên