Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội "nát" sau khi được hoàn trả

Thế Hưng Sơn Nguyễn

(Dân trí) - Hai năm trước, đơn vị thi công dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đã dỡ bỏ rào chắn để hoàn trả hơn 10km đường bộ phía dưới. Đến này đoạn đường này vẫn xuống cấp nghiêm trọng.

Quốc lộ 32 là một trong những trục chính nối vào phía Tây Hà Nội. Cộng thêm việc mật độ dân cư tại khu vực này rất cao khiến lưu lượng người tham gia giao thông tại đây thuộc nhóm cao nhất Hà Nội.

Thời điểm thi công dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội, giao thông trên tuyến quốc lộ 32 và tuyến Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu thường xuyên ách tắc. Việc di chuyển qua đoạn đường này vô cùng khó khăn vào giờ cao điểm.

Sau khi đơn vị thi công dự án hoàn trả tuyến đường vào khoảng hơn 2 năm trước, giao thông đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, tình trạng xuống cấp của tuyến quốc lộ 32 đoạn từ Nhổn tới Cầu Giấy, đang gây bức xúc cho người lưu thông qua đây.

Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội nát sau khi được hoàn trả - 1

Nhiều vị trí xuống cấp nghiêm trọng (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội nát sau khi được hoàn trả - 2

Vết chém sâu trên mặt đường là những hiểm họa tiềm ẩn (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội nát sau khi được hoàn trả - 3

Hai hàng ụ sắt có góc nhọn nổi lên mặt đường (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Thường xuyên đi qua tuyến đường từ Cầu Giấy - Nhổn ít nhất 5-6 lần/ngày, tài xế xe ôm Nguyễn Văn Hoàng cho biết, đoạn đường này có nhiều ổ gà nhất.

"Tôi làm tài xế xe ôm nên đoạn đường này gần như tôi nắm rõ từng ổ gà nên chưa bị ngã lần nào, nhưng đi qua đây thì luôn phải tập trung. Nhiều chị em phụ nữ tay lái yếu không cẩn thận ngã ra đường thì rất nguy hiểm", anh Hoàng cho biết.

Là sinh viên năm nhất tại Học viện Báo chí, Nguyễn Thị Kim Ngân (Ba Đình, Hà Nội) thường xuyên phải đi qua tuyến đường này mỗi ngày. Nữ sinh này cho biết: "Mật độ giao thông rất cao nên tôi thường xuyên bị ép xe khi đi trên đoạn đường này. Nhiều lần tôi bị ép vào các ổ voi, ổ gà dẫn tới lệch tay lái suýt va chạm với xe buýt".

Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội nát sau khi được hoàn trả - 4

Hố sụt lún sâu hơn nửa bánh xe (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội nát sau khi được hoàn trả - 5

Người tham gia giao thông phải hết sức tập trung khi đi qua tuyến đường này (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Theo ghi nhận của PV Dân trí, tuyến đường từ Cầu Giấy đi qua Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu có rất nhiều vị trí đã xuống cấp. Không chỉ xuất hiện ổ voi, ổ gà, tuyến đường còn xuất hiện nhiều vết chém sâu và các hố lún có độ sâu 10-15cm.

Một số nơi còn có những khối sắt nhỏ lồi lên mặt đường. Bên cạnh đó, mặt đường lồi lõm cũng ảnh hưởng nhiều đến an toàn giao thông. Không ít người đã bị hỏng xe, thủng lốp khi đi qua đây.

Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội nát sau khi được hoàn trả - 6

Phụ nữ tay lái yếu rất dễ mất lái khi đi vào đoạn đường xấu (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Trao đổi với đại diện Công ty Cổ phần Công trình giao thông số 2 được biết, đơn vị này là nhà thầu quản lý tuyến đường của Sở Giao thông vận tải. Hiện tại, đơn vị quản lý vẫn đang thực hiện công tác duy tu, vá ổ gà để đảm bảo giao thông.

Đại diện Công ty Cổ phần Công trình giao thông số 2 cho hay: "Tuyến đường đó mọi người nói xuống cấp rất nhiều từ Cầu Giấy đến Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu nhưng đơn vị không sửa chữa lớn".

Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội nát sau khi được hoàn trả - 7

Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội hư hỏng nghiêm trọng (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội nát sau khi được hoàn trả - 8

Tuy nhiên, người dân vẫn hàng ngày phải đi qua đoạn đường nguy hiểm này (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Lý do theo người đại diện đơn vị là vì tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu chuẩn bị có dự án sửa chữa đồng bộ do Ban Quản lý dự án công trình giao thông thành phố Hà Nội chuẩn bị đầu tư triển khai dự án sửa chữa đường bộ toàn bộ trục tuyến.

"Do đó, đơn vị chỉ vá víu, sửa chữa nhỏ lẻ chứ không sửa chữa lớn, tránh trùng lặp đầu tư gây lãng phí", đại diện Công ty Cổ phần Công trình giao thông số 2 giải thích.