Đứng đầu về ùn ứ, đường Nguyễn Tất Thành vượt ngưỡng thông hành 140%
(Dân trí) - Theo đo đếm, đường Nguyễn Tất Thành đã vượt ngưỡng thông hành quá 140%. Một sự cố nhẹ như người dân dừng mặc áo mưa, ngập nước cũng có thể gây ùn ứ kéo dài cả tuyến.
Đường Nguyễn Tất Thành hiện là một trong những tuyến ùn tắc nhất tại TPHCM. Đây là trục chính nối khu vực Tây Nam với trung tâm TPHCM nên có mật độ xe rất lớn và vượt ngưỡng bão hòa về khả năng thông hành của tuyến.
Thông tin được ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TPHCM), trả lời phản ánh của báo chí tại cuộc họp báo chiều 24/10.
Theo ông Giang, đường Nguyễn Tất Thành hiện vượt khả năng thông hành lên đến 140%, tương đương vận tốc lưu thông trung bình chỉ đạt 5km/h.
Mặt khác, Cảng Sài Gòn chưa được thực hiện di dời theo chủ trương của UBND TP, trong khi nhu cầu vận tải (xe container, xe tải nặng) chở hàng hóa ra vào cảng rất lớn, góp phần gây giảm khả năng thông hành tại khu vực cầu Tân Thuận 1, 2.
"Một sự cố nhẹ người dân dừng mặc áo mưa, ngập nước cũng có thể gây ùn ứ kéo dài cả tuyến đường", ông Giang nói.
Theo ông Nguyễn Kiên Giang, thời gian qua, Sở GTVT TPHCM đã triển khai rất nhiều giải pháp, tổ chức đóng rất nhiều giao lộ, dự kiến đóng cả giao lộ qua đường Hoàng Diệu nhưng không thể triển khai vì sẽ gây ùn tắc hơn.
Trước mắt, ông Giang cho biết Sở GTVT nghiên cứu điều chỉnh giao thông khu vực giao lộ Nguyễn Tất Thành - Hoàng Diệu, tăng cường theo dõi, điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu giao thông tại các chốt trên tuyến, đặc biệt là đầu và cuối tuyến.
Các cơ quan tăng cường trao đổi thông tin cùng lực lượng CSGT TP trong công tác điều tiết, xử lý kịp thời các sự cố giao thông.
Về lâu dài, Sở GTVT TP sẽ nghiên cứu điều chỉnh tổ chức lưu thông 1 chiều các loại xe cầu Tân Thuận 2 theo hướng quận 4 sang quận 7 ngay khi di dời cảng Sài Gòn. Đồng thời, ngành giao thông cũng đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái (kết nối quận 7 - quận 1), cầu đường Bình Tiên, cầu Thủ Thiêm 4 theo quy hoạch.