TPHCM:

Đốn hạ, di dời 16 cây xà cừ để thi công ga ngầm metro

Dân trí Để phục vụ công tác thi công nhà ga Ba Son (thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên), 16 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TPHCM) sẽ bị đốn hạ, di dời. Số gỗ thu được sẽ đưa vào sử dụng tại các công trình công cộng.
>>Hà Nội chặt hạ gần 30 cây xà cừ trên đường Láng - Bưởi

Ông Hoàng Như Cương – Phó Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP cho biết, nhằm phục vụ việc thi công ga Ba Son, 16 cây xà cừ trên đường Tôn Đức Thắng sẽ bị đốn hạ và di dời. Cụ thể, trong 16 cây chỉ có 4 cây nhỏ nhất được di dời, số cây còn lại sẽ đốn hạ trong thời gian từ 26/3 – 7/5.

Nhiều cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng sẽ bị đốn hạ, di dời phục vụ thi công tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên
Nhiều cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng sẽ bị đốn hạ, di dời phục vụ thi công tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Các cây di dời sẽ được trồng tại các công viên, đảm bảo có đường kính dưới 50cm, không sâu bệnh, thân thẳng, hình dáng cân đối, đảm bảo đạt tỷ lệ sống cao.

Các cây đốn hạ có đường kính trên 50cm, thân nghiêng, đường kính gốc lớn, sâu bệnh. Cây xà cừ hay còn lại là sọ khỉ, có rễ chùm phát triển rất nhanh sẽ phá vỡ mặt đường, hè phố và các công trình ngầm… Hiện nay cây xà cừ nằm trong danh mục cây cấm trên đường phố theo quyết định của UBND TP.

Ông Hoàng Như Cương cho biết, Ban quản lý đã ký hợp đồng với Công ty Công viên cây xanh TP thực hiện đốn hạ, di dời cây xà cừ. Chi phí đốn hạ từ 3-5 triệu đồng/cây, di dời từ 5-20 triệu đồng/cây.

Quốc Anh

Đốn hạ, di dời 16 cây xà cừ để thi công ga ngầm metro - 2
MỚI NHẤT
Hoang mang trước hình ảnh ngư dân dùng phẩm màu tẩm đỏ ruốc
Hoang mang trước hình ảnh ngư dân dùng phẩm màu tẩm đỏ ruốc

(Dân trí) - Những hình ảnh ghi lại cảnh ngư dân khu phố An Thạnh (phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) dùng phẩm màu nhuộm đỏ ruốc được lan truyền trên mạng, khiến dư luận xôn xao, hoang mang.

Thứ năm, 24/03/2016 - 02:20

“Một ông nông dân cõng 4 ông công chức béo thì chết!”
“Một ông nông dân cõng 4 ông công chức béo thì chết!”

(Dân trí) - “Một ông nông dân cõng 4 ông công chức béo thì chết, dân oán thán lắm. Làm quan có thời, về thì cần lấy cái đức cho mình. Thời gian tới phải coi trọng chống tội phạm tham nhũng” - đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương (TPHCM) trăn trở.

Thứ năm, 24/03/2016 - 02:06

Hai thanh niên tố bị cảnh sát cơ động đưa ra chỗ vắng đánh đập
Hai thanh niên tố bị cảnh sát cơ động đưa ra chỗ vắng đánh đập

(Dân trí) - “Các anh ấy đưa chúng em đến khu vực công viên cũ ở hồ cá Cửa Nam nơi vắng người qua lại rồi ra tay đánh đập. Sau đó các anh không đưa về trụ sở làm việc mà thả bọn em ở trước cổng chợ Vinh để bọn em tự đưa nhau đến bệnh viện”.

Thứ năm, 24/03/2016 - 01:52

Trận "mưa vàng" cứu hàng vạn héc ta rừng đang "rình" cháy
Trận "mưa vàng" cứu hàng vạn héc ta rừng đang "rình" cháy

(Dân trí) - Trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai từ đêm hôm qua (23/3) đến sáng nay (24/3) có mưa rào rải đều với lưu lượng từ 16 - 58 mm. Trận mưa này được coi là trận "mưa vàng", góp phần cứu hàng vạn héc ta rừng ở vùng cao Sa Pa, Bát Xát, Văn Bàn... bị khô héo, đang "rình" bốc cháy.

Thứ năm, 24/03/2016 - 01:00

Hãi hùng nhìn dòng nước thải của xưởng chế biến bột sắn
Hãi hùng nhìn dòng nước thải của xưởng chế biến bột sắn

(Dân trí) - Toàn bộ nước thải trong quá trình chế biến bột sắn được thải trực tiếp ra dòng sông Hiếu mà không qua bất kỳ công đoạn xử lý nào. Dù doanh nghiệp ngang nhiên xả thải trong thời gian dài nhưng dường như cơ quan chức năng “không biết”?

Thứ năm, 24/03/2016 - 12:00

Hà Nội đẹp ngỡ ngàng mùa hoa sưa
Hà Nội đẹp ngỡ ngàng mùa hoa sưa

(Dân trí) - Đến hẹn lại lên, khi tháng Ba về, khắp phố phường Hà Nội lại phủ trắng một màu hoa sưa. Những bông hoa nhỏ li ti mang vẻ đẹp lãng mạn, mong manh và tinh tế từ lâu đã trở thành một biểu tượng, một nét chấm phá không thể thiếu cho tháng Ba ở Hà Nội.

Thứ năm, 24/03/2016 - 11:32

Bí thư huyện ủy đào hầm xuyên núi để lấy vàng hay ủ rượu?
Bí thư huyện ủy đào hầm xuyên núi để lấy vàng hay ủ rượu?

(Dân trí) - Trước thông tin ông Bríu Liếc - Bí thư huyện Tây Giang, Quảng Nam đào một đường hầm xuyên núi dài gần 100m ngay trong khu đất nhà mình để đào lấy vàng, bản thân ông Bríu Liếc đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho rằng, gia đình ông đào hầm là để… trữ rượu.

Thứ năm, 24/03/2016 - 11:18

CSGT Hà Nội “hỏi thăm” các thanh niên xăm trổ ngổ ngáo
CSGT Hà Nội “hỏi thăm” các thanh niên xăm trổ ngổ ngáo

(Dân trí) - Lực lượng CSGT Hà Nội kiểm tra, xử lý các trường hợp xe mô tô, xe máy điện vi phạm luật giao thông, trong đó tập trung vào các đối tượng là học sinh, sinh viên, các đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo...

Thứ năm, 24/03/2016 - 11:00

Vì sao chọn công ty Trung Quốc cung cấp đường ống nước sông Đà?
Vì sao chọn công ty Trung Quốc cung cấp đường ống nước sông Đà?

(Dân trí) - “Công ty TNHH Ống gang dẻo Xingxing của Trung Quốc rất có kinh nghiệm sản xuất ống gang dẻo cỡ lớn như D1600, D1800; nhiều nhà máy nước ở Việt Nam đã dùng ống của công ty này. Xét ở kinh nghiệm và các yếu tố khác nữa nên chúng tôi mới chọn Xingxing là nhà thầu cung cấp ống cho đường nước sông Đà số 2” – Đại diện công ty cổ phần nước sạch Vinaconxex lý giải.

Thứ năm, 24/03/2016 - 10:02

Đại biểu Quốc hội đánh giá cao ngành công an nhiệm kỳ qua
Đại biểu Quốc hội đánh giá cao ngành công an nhiệm kỳ qua

(Dân trí) - Trao đổi bên lề kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII, ông Đỗ Văn Đương, đại biểu Quốc hội TPHCM đã đánh giá rất cao hoạt động có hiệu quả trong lĩnh vực đảm bảo, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội của ngành công an trong nhiệm kỳ vừa qua.

Thứ năm, 24/03/2016 - 10:00

Taxi bay thẳng xuống biển, tài xế và nữ hành khách cùng nhập viện
Taxi bay thẳng xuống biển, tài xế và nữ hành khách cùng nhập viện

(Dân trí) - Chiếc taxi chạy với tốc độ cao đột nhiên lao lên vỉa hè, bay qua bờ kè cao gần 1m rồi lao thẳng xuống biển như phim hành động.

Thứ năm, 24/03/2016 - 09:43

Mất xe máy khi cứu người nhảy cầu tự tử!
Mất xe máy khi cứu người nhảy cầu tự tử!

Thấy bạn gái nhảy cầu tự tử, nam thanh niên nhảy theo để cứu nhưng cùng bị nước cuốn trôi. Một người đàn ông nhảy xuống cứu đến khi lên bờ đã mất chiếc xe máy.

Thứ năm, 24/03/2016 - 08:53

ĐÁNG QUAN TÂM
Khói lửa bao trùm xưởng gỗ 1.000 m2, giao thông "tê liệt"
Khói lửa bao trùm xưởng gỗ 1.000 m2, giao thông "tê liệt"

(Dân trí) - Khoảng 4h30 sáng nay 24/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng chế biến gỗ nằm trên quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Thứ năm, 24/03/2016 - 07:47

Ngư dân tố bị lực lượng có vũ trang nước ngoài cướp tài sản
Ngư dân tố bị lực lượng có vũ trang nước ngoài cướp tài sản

(Dân trí) - “Khi áp sát tàu cá, bọn chúng thả ca nô cùng lực lượng có trang bị súng, dao nhảy lên tàu khống chế chúng tôi. Sau khi dồn ngư dân lên mũi tàu, bọn chúng lấy 2 tạ cá, 50 tấm lưới và chặt phá nhiều tấm lưới khác. Chúng còn bắt thuyền trưởng về tàu của chúng ép lăn tay...”, ngư dân Phạm Bạo kể lại.

Thứ năm, 24/03/2016 - 07:31

Vụ 16 người kẹt trong thang máy: Nhiều người đã nghĩ đến cái chết
Vụ 16 người kẹt trong thang máy: Nhiều người đã nghĩ đến cái chết

(Dân trí) - 16 người bước vào thang máy thì cửa đóng lại nhưng thang không di chuyển, nhiều người hoảng loạn đập cửa kêu cứu và điện thoại ra bên ngoài nhờ cứu hộ. Sau 20 phút vẫn không có động tĩnh gì, có người đã nghĩ đến cái chết.

Thứ năm, 24/03/2016 - 07:25

Hai vụ trao nhầm con ở Hà Nội: Hy vọng chợt lóe rồi lại tắt
Hai vụ trao nhầm con ở Hà Nội: Hy vọng chợt lóe rồi lại tắt

(Dân trí) - Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã khá tích cực vào cuộc tìm kiếm thân nhân cho cả hai trường hợp bị trao nhầm con tại nhà hộ sinh quận Ba Đình 42 năm trước và tại nhà hộ sinh quận Đống Đa 29 năm trước. Tia hy vọng đã có những lúc lóe lên với cả 2 gia đình nhưng rồi lại vụt tắt.

Thứ năm, 24/03/2016 - 07:15

Đôi nam nữ gieo mình xuống sông mất tích
Đôi nam nữ gieo mình xuống sông mất tích

(Dân trí) - Sau một lúc ngồi nói chuyện trên cầu, cô gái bất ngờ gieo mình xuống sông, người bạn trai lập tức lao theo ứng cứu nhưng cả 2 đều bị nước cuốn mất tích.

Thứ năm, 24/03/2016 - 07:00

Quảng Nam: “Bắt sống” xe ben chở quá tải
Quảng Nam: “Bắt sống” xe ben chở quá tải

(Dân trí) - Từ tin báo của người dân, PV Dân trí đi thực tế tìm hiểu. Sau khi đã đủ chứng cứ, PV gọi điện báo cho lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam. Qua đó, lực lượng chức năng đã “bắt sống” tại chỗ các xe ben này.

Thứ năm, 24/03/2016 - 03:30

Phát hiện quả bom, hơn 3 ngày vẫn chưa được xử lý
Phát hiện quả bom, hơn 3 ngày vẫn chưa được xử lý

(Dân trí) - Một quả bom dài khoảng 1m, nặng khoảng 250kg được một đơn vị thi công Công ty CP Tư Vấn - xây lắp điện Hà Tĩnh phát hiện. Thế nhưng đến nay, hơn 3 ngày sau vụ việc vẫn chưa cơ quan chức năng được xử lý.

Thứ tư, 23/03/2016 - 10:45

Sau 1 ngày đêm vẫn chưa dập tắt được “bà hỏa” trong vụ cháy kho mì
Sau 1 ngày đêm vẫn chưa dập tắt được “bà hỏa” trong vụ cháy kho mì

(Dân trí) - Sau 1 ngày đêm, đến 19h ngày 23/3, ngọn lửa ở trong kho mì của doanh nghiệp tư nhân Phú Lợi (Ia Der, Ia Grai, Gia Lai) vẫn chưa được dập tắt.

Thứ tư, 23/03/2016 - 10:30

Mừng “rơi nước mắt” khi tìm được 2 con trai bỏ nhà đi vì bị mắng
Mừng “rơi nước mắt” khi tìm được 2 con trai bỏ nhà đi vì bị mắng

(Dân trí) - Sáng nay (23/3), Công an phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) đã giúp chị Nguyễn Đình Châu Ngọc Quý (SN 1983, ở phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) tìm lại 2 con trai bỏ nhà đi trong buổi sáng cùng ngày.

Thứ tư, 23/03/2016 - 10:15

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ lo ngại về diễn biến gần đây ở Biển Đông
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ lo ngại về diễn biến gần đây ở Biển Đông

(Dân trí) - Trong cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ lo ngại về những diễn biến gần đây ở Biển Đông; đề nghị Trung Quốc không có các hành động mới gây phức tạp thêm tình hình và xử lý thỏa đáng vấn đề nghề cá.

Thứ tư, 23/03/2016 - 09:45

Tặng Bằng khen cho 4 cá nhân giúp đoàn tàu tránh thảm họa sập cầu Ghềnh
Tặng Bằng khen cho 4 cá nhân giúp đoàn tàu tránh thảm họa sập cầu Ghềnh

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - vừa ra Quyết định tặng Bằng khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, kịp thời cảnh báo giúp dừng đoàn tàu hàng an toàn, tránh được tai nạn thảm khốc trong vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai).

Thứ tư, 23/03/2016 - 09:05

“Đất nước lâm nguy thì không lẽ chúng ta huy động cả trẻ em ?”
“Đất nước lâm nguy thì không lẽ chúng ta huy động cả trẻ em ?”

(Dân trí) - “Trong trường hợp đất nước lâm nguy phải tổng động viên thì không lẽ chúng ta huy động cả trẻ em ? Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta làm một cuộc khảo sát với trẻ em cấp 3 từ 16 đến 18 tuổi có muốn làm trẻ em không thì chắc sẽ không ai đồng ý” - đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, thẳng thắn góp ý cho dự thảo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Thứ tư, 23/03/2016 - 09:05