1. Dòng sự kiện:
  2. Thảm họa lũ quét Làng Nủ
  3. Mưa lũ lớn ở miền Bắc

Điểm danh loạt quận, huyện, đơn vị ở Hà Nội bị dân "chấm điểm thấp"

Bạch Huy Thanh

(Dân trí) - Nhiều quận, huyện, đơn vị chậm xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua ứng dụng iHanoi, bị đánh giá ở mức chưa hài lòng vừa bị "bêu tên".

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản thông tin về việc giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.

Theo đó, qua theo dõi cho thấy còn nhiều phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua ứng dụng iHanoi quá hạn chưa được xử lý.

Việc giải quyết, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của công dân chưa đạt yêu cầu dẫn đến việc công dân đánh giá chưa hài lòng trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị.

Theo danh sách Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa công bố, nhiều quận, huyện có tỷ lệ kiến nghị, phản ánh chưa được xử lý ở mức cao như Nam Từ Liêm, Sóc Sơn, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Cầu Giấy, Hà Đông, Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Chương Mỹ, Phú Thọ, Thanh Trì, Tây Hồ; Thanh Xuân, Đan Phượng; Sở Giao thông vận tải...

Một số phản ánh, kiến nghị của người dân đến lần thứ 3 vẫn chưa được chính quyền xử lý dứt điểm, thỏa đáng, đạt yêu cầu.

Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết theo chỉ đạo của UBND thành phố, lãnh đạo các địa phương, đơn vị cần chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận, xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị của người dân; gửi kết quả về Văn phòng UBND thành phố để tổng hợp, báo cáo thành phố.

Lãnh đạo các địa phương, đơn vị cũng cần quán triệt, đôn đốc cán bộ, công chức kịp thời tham gia tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn; tránh tình trạng chậm, muộn, quá hạn; đảm bảo chất lượng giải quyết để nhận được sự đánh giá hài lòng của người dân.

Văn phòng UBND TP Hà Nội đề nghị Sở Nội vụ bổ sung nội dung kiểm tra việc chấp hành, thực hiện quy định trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi khi kiểm tra công vụ tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố theo kế hoạch năm 2024 và các năm tiếp theo.