Đồng Nai:

Đi làm 2 km, mỗi ngày mất 70.000 đồng cho... trạm thu phí

(Dân trí) - Để ngăn chặn tình trạng xe né trạm thu phí, cơ quan chức năng đã cho dựng rào chắn ngăn các tuyến đường nhánh trong khu dân cư. Rào chắn chỉ cao 1,65m khiến nhiều ô tô của chính người dân trong xã cũng không đi được, phải vòng ra quốc lộ, qua trạm thu phí...

Theo nhiều người dân tại xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) thời gian qua khốn đốn vì chuyện đóng phí đường.

Do có nhiều phương tiện di chuyển vào các tuyến đường liên xã để né trạm thu phí trên tuyến quốc lộ 1, gây hư hỏng đường nên cơ quan chức năng đã tiến hành xây dựng rào chắn tại các tuyến đường liên xã.

Ban đầu, cơ quan chức năng và người dân thống nhất làm rào chắn để cấm xe từ 10 tấn trở lên lưu thông với độ cao rào là 1m9. Tuy nhiên, sau đó rào chắn liên tục được hạ độ cao xuống chỉ còn 1m65 và 1m7.

Đường D12 cấm xe từ 10 tấn trở lên lưu thông.
Đường D12 cấm xe từ 10 tấn trở lên lưu thông.

Có rào chắn chỉ cao 1m65 khiến nhiều xe ô tô của chính người dân trong xã cũng không thể lưu thông.

Có rào chắn chỉ cao 1m65 khiến nhiều xe ô tô của chính người dân trong xã cũng không thể lưu thông.

Chính vì vậy, hiện tại các xe gia đình từ 7 chỗ trở lên của người dân trong khu vực không thể nào đi qua 3 cái rào chắn này. Người dân trong khu vực có xe ô tô muốn ra khỏi nhà đi làm phải chạy ra quốc lộ 1 và mất đến 70.000 đồng tiền phí qua trạm thu phí mỗi ngày (2 lượt đi về).

Anh N.A.H bức xúc cho biết: “Tôi đi làm chỉ cách nhà có 2km, nhưng vì xe không qua được rào chắn nên phải đi theo quốc lộ 1. Mỗi ngày đi làm mất 70.000 đồng 2 lượt tiền phí qua trạm”.

Một rào chắn khác cao 1m7 cũng gây khó cho các xe ô tô gia đình
Một rào chắn khác cao 1m7 cũng gây khó cho các xe ô tô gia đình

Theo nhiều người dân tại khu vực này cho biết, họ đồng ý làm rào chắn không cho xe tải nặng đi vào tránh làm hư hại đường nhưng việc hạ rào chắn quá thấp ngăn luôn việc lưu thông của các xe ô tô của người dân trong xã là bất cập.

Không chỉ người dân, nhiều công nhân sinh sống và làm việc trên địa bàn xã này cũng bị ảnh hưởng. “Các công nhân đi xe trung chuyển từ xã Trung Hòa đến công ty làm việc, mặc dù được công đoàn hỗ trợ tiền xe nhưng từ khi rào chắn bị hạ thấp, xe đưa đón công nhân phải đi qua trạm thu phí nên nhà xe thu thêm tiền từ công nhân”, chị H.T.T cho biết.

Vĩnh Thủy