Đề nghị tháo dỡ, thanh lý cầu sắt Long Kiểng gần 50 năm ở TPHCM
(Dân trí) - Cầu Long Kiểng cũ bằng sắt đã xuống cấp nghiêm trọng được yêu cầu tháo dỡ do đã có cầu Long Kiểng mới thay thế.
Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TPHCM) vừa có công văn thúc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông - chủ đầu tư) về việc thanh lý, tháo dỡ cầu Long Kiểng cũ (huyện Nhà Bè).
Cầu Long Kiểng cũ (làm bằng sắt đã xuống cấp) được yêu cầu tháo dỡ ngay sau khi cầu Long Kiểng mới (nằm song song) bắc qua rạch Long Kiểng, nằm trên trục đường Lê Văn Lương được thông xe, đưa vào khai thác hồi tháng 9/2023.
Hiện cầu Long Kiểng cũ đã xuống cấp do không được tiếp tục bảo dưỡng, tuy nhiên vẫn cho xe hai bánh và người bộ hành qua lại, nguy cơ mất an toàn cao.
Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cho hay trước đó đã có công văn đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông - chủ đầu tư) thanh lý cây cầu thép này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa phối hợp với trung tâm xử lý.
Để tránh lãng phí tiền quản lý (hiện chỉ trực gác và tuần tra) và đảm bảo an toàn cho người dân qua cầu cũng như công trình, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông tiếp tục đề nghị Ban giao thông nhanh chóng thanh lý cầu Long Kiểng cũ.
Trước đây, việc đi lại của người dân tại 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển (huyện Nhà Bè) đều phải phụ thuộc vào cầu sắt Long Kiểng (cũ) đã được xây dựng từ khoảng năm 1976. Cây cầu này chỉ rộng 3m và dài hơn 100m nên việc ùn tắc thường xuyên xảy ra.
Ngoài ra, cây cầu sắt ngày càng cũ kỹ, xuống cấp theo năm tháng khiến người dân đi lại luôn trong tâm trạng bất an. Thậm chí cây cầu này cũng từng gặp sự cố và sau đó được gia cố để tiếp tục sử dụng.
Vì vậy, sau khi cầu Long Kiểng mới được triển khai cấp bách, hoàn thành và đưa vào khai thác giúp người dân đi lại thuận tiện và đảm bảo an toàn hơn.