Đà Nẵng: Giao thông hỗn loạn vì rào đường xây hầm chui

(Dân trí) - Sáng 7/9, giao thông các tuyến đường gần cầu sông Hàn rơi vào tình trạng hỗn loạn do đơn vị thi công rào đường làm dự án hầm chui.

Ghi nhận tại hiện trường, một tấm hàng rào bằng tôn được đặt tại giao lộ đường Lê Duẩn - Trần Phú (đầu cầu phía Tây sông Hàn).

Do bị chặn nên người tham gia giao thông phải đi vòng qua những tuyến đường khác, khiến các đường như: Quang Trung, Nguyễn Chí Thanh, Lý Tự Trọng, Lê Lợi… rơi vào tình cảnh hỗn loạn.

Nhiều người dân tỏ ra bức xúc vì không nghe thông báo phân luồng giao thông khi xây dựng công trình này.

Giao thông trên nhiều tuyến đường rơi vào tình trạng hỗn loạn vì đơn vị thi công rào đường xây hầm chui
Giao thông trên nhiều tuyến đường rơi vào tình trạng hỗn loạn vì đơn vị thi công rào đường xây hầm chui

Theo ông Lê Thành Hưng – Chánh Văn phòng Sở Giao thông vận tả Đà Nẵng, thông tin về việc thi công nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn đã được thông báo trên báo, đài địa phương.

Đến 7h30, lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông nhưng tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện.

Sau đó, lực lượng chức năng buộc phải tạm dừng việc chặn đường để người dân lưu thông, tránh tiếp tục xảy ra tình trạng như trên.

Được biết, công trình nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn là công trình do UBND thành phố làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông vào nút, giảm tải cho tuyến đường Trần Phú, Lê Duẩn, cải tạo hạ tầng cơ sở phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Tổng kinh phí 137,4 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Thanh tra giao thông phải có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông
Thanh tra giao thông phải có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông

Nhưng tình trạng không được cải thiện nên phải tạm dừng chặn đường để người dân đi
Nhưng tình trạng không được cải thiện nên phải tạm dừng chặn đường để người dân đi

Về quy mô, đây là công trình giao thông khác mức, tốc độ thiết kế 60 km/h; tổng chiều dài 256,2 mét, gồm phần đường hầm dài 40 mét, đường dẫn phía bắc dài 115 mét, đường dẫn phía nam dài 101,2 mét. Bề rộng cắt ngang tuyến 29 mét, trong đó vỉa hè mỗi bên 3 mét, đường gom mỗi bên rộng 7 mét và đường hầm ở giữa rộng 9 mét (phần dành cho xe chạy trong hầm 7,5 mét).

Khánh Hồng