Cựu Bí thư Bình Phước: "Tôi không ưu ái con mình"

Ông Nguyễn Tấn Hưng, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước: “Nhiều lần tôi đề nghị gạt con tôi ra khi tập thể đề xuất”.
>>Việc bổ nhiệm của con cựu bí thư tỉnh là… đúng quy trình

Liên quan đến thông tin gây xôn xao dư luận mấy ngày qua về việc bổ nhiệm các con của ông Nguyễn Tấn Hưng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước (là ông Nguyễn Tấn Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cao su Bình Phước và ông Nguyễn Tấn Hải - Bí thư Huyện ủy Chơn Thành), tối 22-9, Pháp Luật TP.HCM đã có cuộc trao đổi với ông Hưng về vấn đề này.

Ông Hưng nói: “Việc bổ nhiệm hai người con của tôi ở vị trí lãnh đạo, nhiều lần tôi đã gạt ra rồi. Nhưng tổ chức giới thiệu nhiều lần quá nên tôi có đề xuất là tập thể, tổ chức phải làm đúng quy trình chứ không phải vì tôi là bí thư”.

“Tập thể đề xuất, tôi không can thiệp gì”

. Phóng viên: Như vậy theo ông, việc bổ nhiệm hai người con là quyết định của tập thể chứ không có sự tác động hay nể nang gì?

+ Ông Nguyễn Tấn Hưng: Trước hết tôi nói về quy trình bổ nhiệm của Hùng. Hùng trước đây làm trưởng Phòng TN&MT huyện Hớn Quản. Sau đó được tập thể Ban Thường vụ huyện đề xuất hai lần bầu vào phó chủ tịch huyện nhưng tôi không chịu. Tôi đề nghị Ban Thường vụ huyện không đưa Hùng vào mà đưa người khác. Sau một thời gian thì anh em lại tiếp tục đưa Hùng vào diện để bầu, lúc đó tôi có nói làm như vậy khéo dư luận xôn xao. Nhưng anh em trong Ban Thường vụ huyện nói đây là sự tín nhiệm và quyết định của Ban Thường vụ. Sau đó Hùng được chuyển về làm phó tổng giám đốc Công ty Cao su Bình Phước cũng là do tập thể đề xuất đưa về chứ tôi không hề có can thiệp gì.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước. Ảnh: CTV
Ông Nguyễn Tấn Hưng, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước. Ảnh: CTV

Đối với việc bổ nhiệm Hải làm bí thư huyện Chơn Thành cũng vậy. Ngay đầu nhiệm kỳ khi tôi làm bí thư Tỉnh ủy, tập thể có đề xuất đưa Hải từ Công ty Cao su Sông Bé vô Ban Thường vụ Huyện ủy Chơn Thành nhưng tôi cũng gạt ngay vì lúc này đưa con tôi vào thì không có “linh”, không có hay. Tôi làm sao chỉ đạo được anh em khi đưa con mình vào vị trí lãnh đạo huyện ủy. Cho nên tôi đưa anh em trẻ khác vào các vị trí bị khuyết mà không đồng ý để Ban Thường vụ đưa con tôi vào.

. Ông gạt con mình ra nhưng tập thể sau đó lại đưa vào bầu, lúc đó ông có ý kiến gì không, thưa ông?

+ Thú thật làm cha mẹ thì khi con trưởng thành ai mà không mừng nhưng trước các đề xuất của tập thể, tổ chức thì tôi có nhiều lần bác. Tôi đề nghị đưa người khác về để hoãn con tôi lại. Nhưng anh em nói không phải con cán bộ nào cũng được tập thể tín nhiệm. Chứ như trường hợp của Hùng, Hùng được bầu vào phó chủ tịch huyện thì khi qua công ty cao su cũng làm phó tổng giám đốc thôi. Hai phó ngang nhau mà. Tôi có nói với anh em là nếu thương tôi thì anh em phải thật cẩn thận, nghiêm túc trong làm quy trình và cũng đóng góp cho con tôi để xây dựng. Tôi khó lắm! Khi anh em xin về công ty cao su, tôi có nói phải xem xét kỹ khéo người ta hiểu lầm.

Khi có đề xuất Hùng lên tổng giám đốc công ty thì tôi có nói anh em là không nên làm vậy vì lúc này tôi đang là bí thư. Mặt khác, anh Tuyến (Nguyễn Xuân Tuyến - Tổng Giám đốc công ty) tới năm 2019 mới nghỉ hưu. Khi nào anh Tuyến nghỉ hưu thì tập thể đề xuất Hùng cũng được. Như vậy có thời gian dài để con tôi có thêm kinh nghiệm.

Khi tôi về hưu (tháng 6-2016) một thời gian thì Hùng được bổ nhiệm làm tổng giám đốc công ty, do anh Tuyến xin nghỉ hưu sớm để trị bệnh. Đây là quyết định khách quan của tập thể chứ tôi không can thiệp gì. Thực tế qua đề xuất tập thể và tôi cũng đã đề xuất nhiều người trẻ vào các vị trí quan trọng để trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo chứ không ưu ái con mình. Ngay từ đầu, tôi đã không đồng ý đưa các con vào vị trí lãnh đạo.

“Mình gạt nhưng tập thể tín nhiệm nên cũng mừng”

. Phải chăng ông sợ rằng mình ưu ái hay ngại dư luận cho rằng “con quan thì lại làm quan”?

+ Tôi nói thật, thâm tâm không muốn khi tôi làm lãnh đạo thì con mình được bổ nhiệm ở các vị trí chủ chốt nên tôi kiên quyết gạt ngay khi anh em làm quy trình. Nhưng mình gạt thì gạt mà tập thể ở đó quyết, tín nhiệm thì tôi cũng thấy mừng là vì tập thể tin tưởng vào năng lực của con tôi nên mới đề xuất chứ không hẳn tôi đang là bí thư tỉnh ủy mà tập thể nể nang, đưa con tôi vào các vị trí lãnh đạo để bầu.

Trong tỉnh có nhiều trường hợp không phải con của lãnh đạo tỉnh vẫn đang công tác ở nhiều vị trí chủ chốt… Nói chung mọi quyết định là do tập thể chứ tôi ngại mang tiếng là con bí thư mới được bổ nhiệm vị trí chủ chốt.

. Khi xảy ra việc xì xầm trong dư luận, ông nói gì với hai con của ông?

+ Thực tế hiện nay các con tôi đều làm tốt công tác của mình nên tôi dù có hơi buồn khi dư luận xầm xì nhưng thôi để tập thể tỉnh ủy sẽ giải đáp các thắc mắc của dư luận. Tôi nói hai con tôi cứ bình thản làm việc nếu mình làm việc đúng với lương tâm, năng lực. Hai đứa có buồn nhưng tôi nói cứ làm tốt công việc mà tổ chức đã tín nhiệm giao phó. Còn dư luận thì làm sao tránh hết được, việc đó tỉnh ủy tập thể sẽ giải quyết.

. Xin cám ơn ông.

Theo Nguyễn Đức
Pháp luật TPHCM

MỚI NHẤT
Xe sang "thích" đeo biển giả?
Xe sang "thích" đeo biển giả?

(Dân trí) - Mới đây xảy ra vụ Phó Công an huyện Kim Sơn lái xe đeo biển giả tông chết người rồi bỏ trốn khỏi hiện trường, gây xôn xao dư luận. Ngoài “xế hộp” của sếp công an nói trên, tại Ninh Bình, nhiều ô tô hạng sang khác cũng từng bị phát hiện đeo biển giả.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 05:07

Kỷ luật Trưởng phòng CSGT cấp biển xanh cho xe ông Trịnh Xuân Thanh
Kỷ luật Trưởng phòng CSGT cấp biển xanh cho xe ông Trịnh Xuân Thanh

(Dân trí) - Ngày 23/9, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, Đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an tỉnh Hậu Giang vừa bị kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền do đã cấp trái quy định biển số xanh cho chiếc xe Lexus 570 ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng khi còn làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 04:15

Xe chở gas tông xe đông lạnh, 3 người nhập viện
Xe chở gas tông xe đông lạnh, 3 người nhập viện

(Dân trí) - Hai xe ô tô đang lưu thông ngược chiều trên QL18 đã va chạm với nhau khiến 3 người bị thương. Cả hai xe ô tô bị hư hỏng nặng phần đầu.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 03:46

Thuyền trưởng Tàu không số kể về đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại
Thuyền trưởng Tàu không số kể về đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại

(Dân trí) - 50 năm đã qua nhưng ký ức về những tháng ngày lênh đênh trên Tàu không số vẫn vẹn nguyên trong ông. Có những nỗi đau như một vết sẹo khó lành mãi ám ảnh người thuyền trưởng, đó là ký ức về những đồng đội đã bỏ lại thân mình nơi biển cả...

Thứ sáu, 23/09/2016 - 03:15

Đảo Lý Sơn có Bí thư Huyện ủy 33 tuổi
Đảo Lý Sơn có Bí thư Huyện ủy 33 tuổi

(Dân trí) - Sáng ngày 23/9, ông Lê Viết Chữ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Viết Vy (SN 1983) giữ chức danh Bí thư Huyện ủy Lý Sơn, nhiệm kỳ 2015-2020.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 03:10

Chuyên gia lo ngại các nhà máy nhiệt điện "uy hiếp" vựa lúa ĐBSCL
Chuyên gia lo ngại các nhà máy nhiệt điện "uy hiếp" vựa lúa ĐBSCL

(Dân trí) - Đến năm 2030, dọc tuyến sông Hậu sẽ hình thành khoảng 23 nhà máy điện. Nếu số nhà máy điện mọc lên đúng kế hoạch, nguồn năng lượng ở ĐBSCL sẽ dồi dào. Tuy nhiên nhiều chuyên gia lo lắng những “tác dụng phụ” từ các nhà máy sẽ uy hiếp vựa lúa ĐBSCL.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 03:00

Xe môi trường tông liên hoàn, 1 người chết, 5 người nhập viện
Xe môi trường tông liên hoàn, 1 người chết, 5 người nhập viện

(Dân trí) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 3, đoạn thuộc địa phận xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn sáng 23/9. Vụ tai nạn khiến 1 người chết và 5 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 02:07

Tem giấy gây ảo giác: Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc
Tem giấy gây ảo giác: Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc

(Dân trí) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc phòng ngừa, đấu tranh với ma túy dưới hình thức tem giấy.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 01:59

Phát hiện thi thể tài xế taxi dưới chân cầu Nhật Tân
Phát hiện thi thể tài xế taxi dưới chân cầu Nhật Tân

Đang đi trên cầu Nhật Tân (Hà Nội), nhiều tài xế hoảng hồn phát hiện 1 chiếc taxi của hãng Vic Taxi trên cầu, còn bên dưới cầu là thi thể người đàn ông mặc đồng phục của hãng taxi này.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 01:24

Không ngăn được dân xả rác, chính quyền đề nghị sửa kênh thành cống
Không ngăn được dân xả rác, chính quyền đề nghị sửa kênh thành cống

(Dân trí) - Do không giải quyết được tình trạng người dân xả rác gây ô nhiễm môi trường, quận Tân Bình đã đề xuất chọn phương án làm cống hộp thay cho kênh hở.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 01:13

Hàng chục hộ dân Hà Nội nơm nớp lo nhà sạt lở xuống sông Hồng
Hàng chục hộ dân Hà Nội nơm nớp lo nhà sạt lở xuống sông Hồng

(Dân trí) - Sau cơn bão số 3 hồi tháng 8, nước sông Hồng dâng cao gây sạt lở một phần ngôi nhà ở phường Bạch Đằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều hộ dân xung quanh có hiện tượng nứt lún, đến nay vẫn phải chịu cảnh sống trong nỗi lo nơm nớp mỗi khi có tin mưa bão.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 01:07

Sở GTVT Cần Thơ thiếu cán bộ vì nhiều người bị bắt và kỷ luật
Sở GTVT Cần Thơ thiếu cán bộ vì nhiều người bị bắt và kỷ luật

(Dân trí) - Sáng 23/9, nguồn tin từ sở GTVT Cần Thơ cho biết, ông Lư Thành Đồng - Giám đốc Sở này vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT, UBND TP Cần Thơ cùng các ban ngành liên quan về việc củng cố, kiện toàn tổ chức đối với Thanh tra Sở, sau khi đường dây thanh tra ăn hối lộ tiền tỷ bị công an triệt phá.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 11:22

ĐÁNG QUAN TÂM
Chạy vào làn ô tô, người đi xe máy bị tông chết
Chạy vào làn ô tô, người đi xe máy bị tông chết

(Dân trí) - Dù xa lộ Hà Nội (XLHN) đã lắp dải phân cách cứng chia làn giữa ô tô và xe máy nhưng 2 nam công nhân vẫn liều lĩnh chạy xe máy vào làn ô tô, dẫn đến va chạm với xe container, khiến 1 người tử vong...

Thứ sáu, 23/09/2016 - 10:01

Cán bộ vào tận miền Nam vận động dân bán đất cho doanh nghiệp Trung Quốc?
Cán bộ vào tận miền Nam vận động dân bán đất cho doanh nghiệp Trung Quốc?

(Dân trí) - Thấy nhiều dấu hiệu mập mờ trong sự việc bán đất cho doanh nghiệp Trung Quốc lập dự án, hàng chục hộ dân không đồng tình. Người dân kể rằng, phía UBND huyện còn cho người về từng nhà dân, thậm chí vào tận miền Nam vận động bán đất.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 09:45

Doanh nghiệp tặng huyện 2 xe sang để... “hộ đê”
Doanh nghiệp tặng huyện 2 xe sang để... “hộ đê”

(Dân trí) - Một doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Nho Quan (Ninh Bình) đã tặng cho địa phương này hai ô tô hạng sang để “hộ đê”, dù xe đã qua sử dụng nhưng vẫn có giá tiền tỷ. Hai xe sang này đã được huyện sử dụng “đúng theo quy định” hơn 8 tháng nay.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 08:53

Hàng trăm tài xế taxi ở Phú Quốc đình công
Hàng trăm tài xế taxi ở Phú Quốc đình công

(Dân trí) - Khoảng 13 giờ ngày 22/9, hàng trăm tài xế hãng taxi Sài Gòn Phú Quốc đã tiến hành đình công, phản đối việc tăng tiền tiếp thị và việc giám đốc chi nhánh bị cho nghỉ việc không rõ nguyên nhân.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 07:47

Gần 900 m2 đất công đã biến thành "đất ông" như thế nào?
Gần 900 m2 đất công đã biến thành "đất ông" như thế nào?

(Dân trí) - UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) vừa chỉ đạo UBND xã Tiên Dương, Đội Thanh tra xây dựng huyện Đông Anh chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ, giữ nguyên hiện trạng sử dụng diện tích 887 m2 đất nông nghiệp được cấp sổ đỏ trái quy định trong vụ án đất đai “chấn động” Hà Nội.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 07:41

Người phụ nữ mất tích 8 năm kể lại quãng đời tủi nhục bên Trung Quốc
Người phụ nữ mất tích 8 năm kể lại quãng đời tủi nhục bên Trung Quốc

(Dân trí) - Suốt 8 năm bị bán sang làm vợ xứ người, chị Ngọc bị cả chồng cùng bố chồng đánh đập, hành hạ, ăn đói, mặc rách. Nhiều lần bỏ trốn nhưng không thành, chỉ đến khi chính người chồng của chị đưa chị đến cửa khẩu đuổi về, chị mới thoát “địa ngục trần gian”.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 06:00

“Người hùng” vụ cầu Ghềnh cầu cứu
“Người hùng” vụ cầu Ghềnh cầu cứu

(Dân trí) - Từng được xem là “người hùng” trong vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh, nhưng hiện nay ông Hoàng phải sống trong cảnh thấp thỏm trong căn nhà nứt toác, có thể đổ xuống bất cứ lúc nào, vì ảnh hưởng từ công trình thi công bờ kè đường sắt sau khi xảy ra vụ sập cầu nói trên.

Thứ sáu, 23/09/2016 - 01:00

“Hố tử thần” xuất hiện ở Biên Hòa
“Hố tử thần” xuất hiện ở Biên Hòa

(Dân trí) - Lúc đầu nền đất ven đường có dấu hiệu lún nhẹ. Sau đó ít phút, đất sụt nhanh xuống tạo thành 1 chiếc hố rộng 2,5m, dài 4m và sâu đến 1,5m ngay sát đường phố lớn ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Thứ năm, 22/09/2016 - 10:27

Hàng trăm tiểu thương khóc ròng vì chủ phường ôm tiền tỷ bỏ trốn
Hàng trăm tiểu thương khóc ròng vì chủ phường ôm tiền tỷ bỏ trốn

(Dân trí) - Với lãi suất cao, hàng trăm tiểu thương chợ Phủ Diễn tham gia dây phường của bà Soa, người ít vài chục triệu, người nhiều lên tới 700-800 triệu đồng. Sau một thời gian dài hoạt động, bà chủ phường đột nhiên biến mất, hàng trăm tiểu thương nháo nhào vì toàn bộ vốn liếng đã đổ vào đây.

Thứ năm, 22/09/2016 - 08:03

Lúng túng việc kê khai đối tượng thiệt hại do ô nhiễm biển miền Trung
Lúng túng việc kê khai đối tượng thiệt hại do ô nhiễm biển miền Trung

(Dân trí) - Việc kê khai cho các đối tượng bị thiệt hại ở sự cố biển miền Trung đã xảy ra chuyện khi cả chính quyền và người dân đều nói mình làm đúng. Sự việc xảy ra ở xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thứ năm, 22/09/2016 - 07:37

Phát hiện thi thể đeo ba lô đầy đá trôi trên sông Sài Gòn
Phát hiện thi thể đeo ba lô đầy đá trôi trên sông Sài Gòn

(Dân trí) - Tử thi là nam giới, độ tuổi khoảng 30, trên người không giấy tờ tuỳ thân, đeo một chiếc ba lô chứa đầy đá trên người, đang trong giai đoạn phân huỷ.

Thứ năm, 22/09/2016 - 07:21

Việt Nam phối hợp với các nước truy tìm Trịnh Xuân Thanh
Việt Nam phối hợp với các nước truy tìm Trịnh Xuân Thanh

(Dân trí) - Người Phát ngôn Lê Hải Bình cho biết, các cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan liên quan quốc tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Thứ năm, 22/09/2016 - 06:22