Coca-Cola: Nắp chai trúng thưởng không… được thưởng
Ông Đỗ Văn Mong ở số 320 đường La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: Ngày 7/8, ông mở một chai nước tăng lực Samurai (một sản phẩm của Công ty Coca - Cola) thì thấy bên trong nắp chai có đề "Bạn đã trúng" và phía dưới có minh hoạ bằng hình một bộ giàn âm thanh bao gồm loa và tivi.
Trúng thưởng thật hay giả?
Do nhà cũng là một đại lý bán nước giải khát của Cty Coca - Cola, nên ông biết mình đã trúng thưởng giải đặc biệt với giải thưởng là một bộ "Nhà hát lớn" (bao gồm: 1 tivi LCD Samsung 26 inhches và một bộ "Home theatre"). Hạn cuối để đổi giải thưởng là ngày 15/8/2006. Đến sáng ngày 8/8, ông Mong mang nắp chai trúng thưởng đến nhà máy Coca - Cola Ngọc Hồi - là nơi trao giải đặc biệt.
Ông Mong cho biết: "Khi tới nơi, tôi được gặp chị Lương Bích Phương Anh - Phòng kiểm định chất lượng - để giải quyết việc lĩnh thưởng. Sau khi xem xét nắp chai, chị Phương Anh trả lời rằng: Nắp này không trùng với mẫu nắp trúng thưởng của hãng đã đăng ký với Bộ Thương mại".
Sau đó, hai bên làm một biên bản làm việc rất sơ sài với nội dung: "Nắp chai của bác Mong mang đến không trùng với nắp mẫu trúng thưởng của Cty đã đăng ký với Bộ Thương mại nên không được lĩnh thưởng". Lý do của Cty Coca - Cola ghi trong biên bản là: "Cụ thể là hình giải thưởng không đúng bị in đè lên nắp không trúng. Cty sẽ điều tra để tìm ra nguyên nhân này".
Khi ông Mong bày tỏ ý muốn gặp người lãnh đạo cao hơn để giải quyết thì chị Phương Anh không cho gặp. Không còn cách nào khác, ông Mong hỏi chị Phương Anh là lên Bộ Thương mại thì gặp ai để giải quyết sự việc trên thì nhận được câu trả lời rằng "không biết".
Cách làm việc gây bất bình
Khi tiếp xúc với chúng tôi, ông Mong tỏ ra hết sức bất bình trước cung cách làm việc của Cty Coca - Cola.
Sau khi tiếp nhận được sự việc trên, chúng tôi có liên hệ với anh Tùng - Giám đốc marketing miền Bắc của Cty Coca - Cola - để xác minh sự việc, thì nhận được câu trả lời: "Công ty ngoài miền Bắc không đủ thẩm quyền giải quyết sự việc trên".
Anh Tùng cho PV số điện thoại của chị Tùng - là nhân viên công ty ở trong TPHCM - để liên hệ giải quyết, nhưng số điện này, chúng tôi liên hệ rất nhiều lần nhưng không có người nghe.
Chưa nói đến việc nắp chai trên là thật hay giả. Ở vụ việc này, cách làm việc của một số nhân viên Cty Coca - Cola và việc giải thích nêu trên của họ là chưa thoả đáng. Nếu như nắp chai trên mà không trùng với mẫu đã đăng ký với Bộ Thương mại thì công ty phải giải thích cho người tiêu dùng vì sao lại có nắp chai trên, vì sao trên nắp chai đó lại ghi "Bạn đã trúng"?
Nếu do người tiêu dùng tự làm giả nắp trúng thưởng để lĩnh thưởng là vi phạm pháp luật. Nhưng nếu nắp chai là do công ty phát hành thì lỗi này xử lý thế nào, bồi thường ra sao cho người tiêu dùng? Những điều trên đã không được nhân viên Cty Coca - Cola làm rõ.
Như vậy, liệu có điều gì "mập mờ" trong chương trình khuyến mãi trúng thưởng trên hay không? Hy vọng Cty Coca - Cola và các cơ quan có thẩm quyền sớm giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Theo Phi Long
Lao Động