Chuyến bay chậm gần 1 tiếng vì nữ hành khách gây rối

(Dân trí) - Khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi để khởi hành thì một nữ hành khách vẫn “khua chân múa tay” và liên tục la hét và chửi bới tiếp viên do giận dữ với việc đổi cửa ra máy bay. Lực lượng an ninh đã phải can thiệp để vãn hồi trật tự, chuyến bay bị chậm 50 phút.

Hành khách gây rối, chửi bới tiếp viên hàng không trên chuyến bay tối 3/4
Hành khách gây rối, chửi bới tiếp viên hàng không trên chuyến bay tối 3/4

Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, sự việc nói trên xảy ra trên chuyến bay VJ134 tối 3/4, dự kiến khởi hành từ TP HCM đi Hà Nội lúc 21h10.

Theo đó, nữ hành khách có hành vi la hét, gây rối tên là Trần. T. T (45 tuổi), trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Lí do nữ hành khách bức xúc to tiếng được cho là vì việc thay đổi cửa ra máy bay, do khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến. Tuy nhiên, hàng trăm hành khách khác vẫn lên máy bay đúng giờ.

Khi lên máy bay, khách nữ tiếp tục la hét, chửi bới các tiếp viên hàng không. Một số hành khách bất bình đã tới phân bua, hòa giải nhưng bị khách này phản ứng lại. Sau đó, vị khách nữ này tiếp tục to tiếng, gây gổ.

Trước tình hình này, tổ tiếp viên đã thông báo với người có quyền hành cao nhất trên máy bay là Cơ trưởng để giải quyết sự việc. Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay, Cơ trưởng đã quyết quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách Trần. T. T và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ đưa khách rời máy bay.

Tuy nhiên, sau khi bị đưa xuống máy bay, khách Trần.T. T tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan an ninh hàng không, không chấp hành ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Căn cứ Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng và thực hiện tống đạt quyết định xử phạt về nơi cư trú của nữ hành khách vi phạm.

Sự việc khiến chuyến bay VJ134 bị chậm 50 phút so với giờ dự kiến khởi hành.

Châu Như Quỳnh