1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

TPHCM:

“Chúng tôi tự hào được tham gia dự án hầm Thủ Thiêm”

(Dân trí) – Là những người tham gia trực tiếp vào việc thực hiện dự án hầm Thủ Thiêm, khi công trình hoàn thành, thông xe, có nghĩa “sứ mệnh” của họ cũng hoàn thành. Giờ thông xe đã điểm, trong lòng họ ngập tràn nhiều xúc cảm.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM:

“Chúng tôi tự hào được tham gia dự án hầm Thủ Thiêm” - 1

Tôi đánh giá cao những nỗ lực và công việc của đội ngũ tư vấn, nhà thầu tham gia thực hiện Dự án Đại lộ Đông tây, đặc biệt trong công tác lai dắt và lắp đặt bốn đốt hầm Thủ Thiêm. Tôi tin rằng, hầm Thủ Thiêm sẽ là một biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản cũng như một minh chứng cho việc sử dụng hiệu quả vốn vay ODA của Nhật Bản cho các dự án hạ tầng cơ sở tại Việt Nam. Nhân dịp này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến Chính phủ Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), tư vấn và nhà thầu Nhật Bản đã có những đóng góp to lớn đến sự thành công của dự án. Tôi mong rằng, dự án này sẽ là tiền đề tốt đẹp cho những dự án hạ tầng trong tương lai tại Việt Nam.

Ông Ryuji Manai, Giám đốc dự án, công ty tư vấn Oriental:

“Chúng tôi tự hào được tham gia dự án hầm Thủ Thiêm” - 2


Mỗi dự án đều phải được hoàn tất. Tôi vẫn luôn nhắc nhở mình và nhân viên nguyên tắc này mỗi khi chúng tôi gặp phải khó khăn trong quá trình thực hiện dự án. Thực ra, khi thực hiện dự án Đại lộ Đông Tây, chúng tôi đã gặp phải vô vàn khó khăn và cả những biến cố đầy kịch tính mà giờ đây vẫn còn in đậm trong tâm trí tôi. Tuy nhiên, ký ức mà tôi trân trọng nhất là những nỗ lực từ các bên tham gia Dự án, sự kết nối của một tập thể người Việt Nam và người Nhật Bản để cùng nhau vượt qua những khó khăn trở ngại này.

Ông Masao Hagiwara, Giám đốc dự án, công ty Obayashi:

“Chúng tôi tự hào được tham gia dự án hầm Thủ Thiêm” - 3

Tôi rất vui mừng chào đón ngày trọng đại này, ngày thông xe Đại lộ Đông Tây. Trong bảy năm vừa qua, đã có rất nhiều khó khăn không lường trước được trong việc xây dựng hầm dìm đầu tiên tại Việt Nam nhưng chúng tôi đã vượt qua được tất cả nhờ vào sự ủng hộ từ các bên có liên quan đến việc thực hiện dự án. Chúng tôi tự hào được tham gia vào dự án này và được góp phần vào sự phát triển của TPHCM cũng như Việt Nam. Tôi tin rằng, hầm Thủ Thiêm sẽ rất cần thiết cho người dân TPHCM trong thời gian lâu dài.

Ông Yoshiki Kakihara, Phó Giám đốc dự án, Liên doanh công nghiệp nặng Kawasaki – GTECH, gói thầu 3:

Hầm Thủ Thiêm đã được thiết kế theo tiêu chuẩn đường bộ Nhật Bản. Với công nghệ tiên tiến, việc vận hành an toàn và môi trường cả trong, ngoài đường hầm đều được đánh giá có độ tin cậy cao. Chúng tôi tin rằng, hầm Thủ Thiêm sẽ là một trong những hầm dẫn tốt nhất tại Đông Nam Á.

Công Quang (ghi)