Chủ đầu tư lý giải “bê tông cốt chuối” trong dải phân cách cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
(Dân trí) - Vài ngày qua, khi tuyến đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe toàn tuyến, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh những cây chuối được “độn” bên trong lớp bê tông dải phân cách, gây dư luận không tốt.
Bức ảnh này thu hút sự chú ý của nhiều người với nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại về chất lượng thi công công trình cũng như đặt nghi vấn đơn vị nhà thầu, thi công làm ăn gian dối.
Hình ảnh những cây chuối bên trong lớp bê tông ở dải phân cách trên tuyến cao tốc
Ngày 5/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (Đại diện chủ đầu tư – Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC), khẳng định sự thật hình ảnh “bê tông cốt chuối” không phải như nhiều người nghĩ.
Theo ông Thành, thực tế đây là vị trí để lắp hộp kỹ thuật điện. Theo đó, để lắp hộp điện thì phải tạo một lỗ trống, nếu đổ bê tông liền, sau đó đục lỗ sẽ dễ hỏng bê tông nên những người thợ thi công đã dùng vật liệu mềm để độn vào.
Những hộp kỹ thuật điện sẽ được lắp đặt vào những vị trí đang độn thân chuối.
Ông Thành cũng cho biết, tại vị trí này, có nơi người ta dùng xốp, vải hoặc thân cây chuối để độn. Sau này hoàn thiện cho vuông vắn để lắp hộp điện kỹ thuật vào, tuyệt nhiên không phải bê tông bị thay cốt thép bằng ... cốt chuối.
Ông Thành cũng cung cấp cho PV hình ảnh những hộp điện và cách thức lắp những hộp điện vào những chỗ này. “Hình ảnh này có thể đã được chụp cách đây khá lâu, khi đơn vị thi công chưa kịp lấy cây chuối ra để lắp đặt hộp điện vào”, ông Thành nói.
Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đây chỉ là vấn đề kỹ thuật trong xây dựng chứ không có chuyện gian dối trong thi công. Hình ảnh này có thể đã được chụp tại gói thầu A3, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi.
C.Bính