Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh lại bị lõm mặt, đọng nước sau gần 2 năm sửa chữa
(Dân trí) - Sau gần 2 năm sửa chữa và cho hoạt động trở lại do bị đứt cáp dự ứng lực ngầm, mặt cầu Nguyễn Hữu Cảnh tại nhịp chính lại xuất hiện hai vị trí bị lõm, ứ đọng nước.
Mặt cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) lại xuất hiện tình trạng lõm, lún xuống và đọng nước sau gần 2 năm sau sửa chữa, khắc phục sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm.
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí sáng 31/7, mặt cầu Nguyễn Hữu Cảnh tại nhịp chính xuất hiện hai vị trí bị lõm có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vị trí lõm sâu 3-5cm, nằm ở hai bên thành cầu.
Đoạn lõm bên tay phải (hướng từ chân cầu Sài Gòn về các quận trung tâm) nước mưa đọng lại thành vũng, rộng gần 2m, kéo dài hơn 10m.
Nước và rác thải ứ đọng nhiều ngày trên bề mặt cầu.
Dù thời tiết khô ráo, nước mưa vẫn đọng cục bộ trên cầu do mặt cầu bị lõm khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh là cầu lưu thông một chiều, kết nối phương tiện đi từ hướng đường Ung Văn Khiêm, Võ Nguyên Giáp đổ về đường Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng.
Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết sẽ kiểm tra lại và có thông tin sau.
Trong khi đó, Sở GTVT TPHCM đang giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ khẩn trương đo trắc dọc, trắc ngang toàn bộ cầu để có biện pháp sửa chữa, thảm bê tông nhựa.
Cũng tại nhịp cầu chính này, làn đường bên trái cầu cũng bị trũng xuống, đọng nước mưa, tuy nhiên độ trũng nhỏ hơn phía bên phải.
Vị trí nhịp cầu bị lõm, nước đọng lại và rò rỉ xuống khiến khu vực này bị bám rêu.
Cách điểm bị lõm nhịp cầu chính khoảng 5m, thành cầu bên phải xuất hiện vết nứt dài khoảng 0,5m kéo dài từ lan can cầu xuống trụ cầu.
Trước đó, giữa tháng 9/2022, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị phát hiện đứt cáp dự ứng lực ngầm, gây ra những tác động nghiêm trọng đến kết cấu. Mặt cầu nhịp chính (cũng tại vị trí bị lõm hiện tại) đã bị lõm, oằn xuống khá sâu.
Ngay sau đó, cầu Nguyễn Hữu Cảnh tạm dừng các hoạt động lưu thông để sửa chữa. Đến tháng 3/2023, sau 5 tháng khắc phục sự cố, cây cầu được khai thác trở lại.
Cầu vượt này băng qua điểm giao nhau giữa đường Nguyễn Hữu Cảnh và đường Điện Biên Phủ, bên dưới là điểm dừng đèn đỏ, xe cộ qua lại tấp nập.
Hiện Sở GTVT TPHCM cũng yêu cầu việc khắc phục mặt cầu phải đảm bảo độ phẳng, lưu thông êm thuận, không đọng nước, siêu cao (độ dốc) tại vị trí lưng đường cong phù hợp theo tiêu chuẩn.
Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM cũng yêu cầu sửa chữa hệ thống miệng thu nước, ống thoát nước trên cầu.