Tái xuất hiện dấu hiệu lõm mặt cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh ở TPHCM
(Dân trí) - Mặt cầu Nguyễn Hữu Cảnh tại nhịp chính xuất hiện hai vị trí bị lõm, đọng nước gần 2 năm sau sửa chữa, khắc phục sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm.
Mặt nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) xuất hiện tình trạng lõm, lún xuống và đọng nước, tương tự lần đầu cây cầu này bị phát hiện đứt cáp ngầm cách đây gần 2 năm.
Tình trạng lõm mặt tại nhịp chính cầu Nguyễn Hữu Cảnh có thể quan sát bằng mắt thường. Vị trí lõm sâu 3-5cm, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí sáng 31/7.
Trả lời phóng viên vào sáng cùng ngày, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết sẽ kiểm tra lại và có thông tin sau.
Trong khi đó, Sở GTVT TPHCM đang giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ khẩn trương đo trắc dọc, trắc ngang toàn bộ cầu để có biện pháp sửa chữa, thảm bê tông nhựa.
Sở GTVT TPHCM cũng yêu cầu việc khắc phục mặt cầu phải đảm bảo độ phẳng, lưu thông êm thuận, không đọng nước, siêu cao (độ dốc) tại vị trí lưng đường cong phù hợp theo tiêu chuẩn.
Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM cũng yêu cầu sửa chữa hệ thống miệng thu nước, ống thoát nước trên cầu.
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ có nhiệm vụ báo cáo rõ tình hình tai nạn giao thông trên cầu và tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - hẻm 135 (đường Nguyễn Văn Thương nối dài), hiện trạng hệ thống chiếu sáng để có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được đưa vào khai thác từ năm 2002. Công trình có chiều dài hơn 600m, bề rộng toàn cầu gần 13m. Cầu được sửa chữa và kiểm định vào năm 2017, sau khi kiểm định, công trình tiếp tục được duy tu, bảo trì thường xuyên.
Giữa tháng 9/2022, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị phát hiện đứt cáp dự ứng lực ngầm, gây ra những tác động nghiêm trọng đến kết cấu.
Đến tháng 3/2023, sau 5 tháng khắc phục sự cố, cây cầu được khai thác lại bình thường.