1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

TPHCM:

Cầu bị rào kín vì đường dẫn sạt lở

(Dân trí) - Thi công hai gói thầu khác nhau (thuộc dự án Vệ sinh môi trường TP) gần chân cầu Bùi Hữu Nghĩa, cả hai nhà thầu cùng làm sạt lở nghiêm trọng đường dẫn vào cầu khiến chính quyền địa phương phải rào cầu lại.

Đã mấy ngày nay, người dân sống trong khu vực phường 1, 2 (quận Bình Thạnh) hết sức bức xúc vì cả hai đầu tuyến đường Bùi Hữu Nghĩa đều bị bịt kín khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. 

 
Cầu bị rào kín vì đường dẫn sạt lở - 1

Đơn vị thi công đang khắc phục phần sạt lở phía P.2

 

 

Đầu đường cắt với đường Bạch Đằng (khu vực chợ Bà Chiểu) thì bị ngăn 80% diện tích lòng đường bởi rào chắn thi công đào đường đặt cống thoát nước của dự án VSMTTP lưu vực Nhiêu Lộc Thị Nghè. Xung quanh lô cốt mặt đường hư hỏng nghiêm trọng.

 

Cuối đường nối với cầu Sắt (cầu Bùi Hữu Nghĩa) thông qua quận 1 thì bị rào hoàn toàn, chỉ có người đi bộ mới qua cầu được. Theo UBND phường 1 thì phường phải rào cầu vì đường dẫn lên cầu bị sạt lở nghiêm trọng ở cả hai bên, rất nguy hiểm khi xe cộ lưu thông qua cầu. Vậy là người dân sống ven đường Bùi Hữu Nghĩa (khu vực P.1, P.2 quận Bình Thạnh) gần như bị cô lập.

 

Theo UBND P.1 thì hiện nay khu vực chân cầu Sắt, ven bờ kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, đang triển khai cùng lúc 2 gói thầu của dự án VSMTTP lưu vực Nhiêu Lộc Thị Nghè, bao gồm: Tổng công ty Xây dựng Trung Quốc đang thi công gói thầu số 10 (cải tạo lòng kênh và đường ven kênh) phía chân cầu thuộc P.2 và Tổng Cty XD Hà Nội đang thi công gói thầu 12B2 (lắp cống thoát nước) phía chân cầu thuộc P.1.

 

Cuối tháng 6/2009, khi triển khai thi công lắp đặt cống thoát nước, Tổng Cty XD Hà Nội đã không có biện pháp thi công đúng quy định gây sạt lở nghiêm trọng lề đường Bùi Hữu Nghĩa, ngay sát chân cầu Sắt nên phải rào 1/2 chân cầu để khắc phục sự cố.

 

Cầu bị rào kín vì đường dẫn sạt lở - 2
Phần sạt lở phía P.1 vẫn chưa khắc phục xong

 

Đến đầu tháng 7/2009, trong quá trình thi công gói thầu số 10, Tổng Cty XD Trung Quốc lại không đóng cừ bảo vệ chân cầu nên một phần vách đường dẫn lên cầu và lan can cầu phía P.2 đổ sụp. Vậy là đường dẫn lên cầu Sắt phía đường Bùi Hữu Nghĩa bị sụt lún gần như hoàn toàn, chính quyền địa phương phải rào cầu lại, cấm xe cộ lưu thông để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

 

Hiện nay, đơn vị thi công đang triển khai đóng cừ lasen, đổ bao cát để gia cố khu vực sạt lở. Dự kiến đến đầu tuần sau thì xe 2 bánh có thể lưu thông qua cầu, và 2 tuần nữa thì phần đường dẫn lên cầu mới được sữa chữa hoàn toàn.

 

Tùng Nguyên