1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Cầu Bạch Đằng 2 ở Bình Dương đã thông xe nhưng đường dẫn chưa hoàn thiện

Phạm Diện

(Dân trí) - Theo Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương, cầu Bạch Đằng 2 thông xe nhưng vẫn còn vướng 3 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Thông tin này được ông Trần Hùng Việt, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương, cung cấp tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức sáng 22/10.

Theo ông Việt, cầu Bạch Đằng 2, nối TP Tân Uyên (Bình Dương) với Đồng Nai, đã thông xe nhưng đường dẫn chưa hoàn thành do vướng mắc trong việc bàn giao mặt bằng từ 3 hộ dân tại thời điểm khánh thành.

Cầu Bạch Đằng 2 ở Bình Dương đã thông xe nhưng đường dẫn chưa hoàn thiện - 1
Ông Trần Hùng Việt, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: Phạm Diện).

Đến cuối tháng 9, Ban Quản lý Dự án cùng chính quyền địa phương đã vận động người dân bàn giao mặt bằng. Hiện tại, mặt bằng đã đạt trên 99% và đơn vị thi công đang tiến hành hoàn thiện phần đường dẫn. Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi, công trình sẽ hoàn thành vào giữa tháng 11.

Ông Việt nhấn mạnh, cầu Bạch Đằng 2 là công trình giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người dân xã Bạch Đằng và cả hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Cầu Bạch Đằng 2 ở Bình Dương đã thông xe nhưng đường dẫn chưa hoàn thiện - 2
Cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai chính thức thông xe ngày 23/9 (Ảnh: Phước Tuần).

Dự án cầu Bạch Đằng 2, khởi công vào cuối năm 2021, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Cầu có tổng chiều dài gần 3km, trong đó phần cầu dài hơn 400m, rộng 17m, với 4 làn xe và tĩnh không 7m. Cầu có 4 trụ ở sông và 2 trụ ở bờ.

Ngày 23/9, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2 sau 4 năm triển khai. Cầu không chỉ mở ra không gian phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ giữa hai tỉnh mà còn kết nối Bình Dương với các tuyến giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Long Thành và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.