TPHCM:

Bộ GTVT yêu cầu xử lý ngay “sống trâu” trên đại lộ nghìn tỉ

(Dân trí) - Ngay sau khi Báo Dân trí phản ánh về tình trạng “sống trâu” tái xuất trên đại lộ Mai Chí Thọ gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng, cùng ngày, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) có công điện yêu cầu Sở GTVT TPHCM khắc phục tình trạng trên.

“Đại lộ Mai Chí Thọ thuộc dự án xây dựng đại lộ Đông  - Tây TPHCM do UBND TP quyết định đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 8/2010. Trong quá trình khai thác đã xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Mặc dù chủ đầu tư đã khắc phục, sửa chữa, tuy nhiên cho đến nay tình trạng hư hỏng này vẫn tiếp tục xuất hiện, ảnh hưởng đến chất lượng khai thác và gây mất an toàn giao thông như phản ánh của Báo Dân trí ngày 21/5/2015”, Công điện nêu rõ.

Bộ GTVT yêu cầu xử lý ngay “sống trâu” trên đại lộ nghìn tỉ

Cục QLXD&CL CTGT yêu cầu sở GTVT TPHCM khẩn trương khắc phục trình trạng sụt lún nghiêm trọng trên đại lộ Mai Chí Thọ

Để khắc phục tình trạng trên, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông đề nghị Sở GTVT TPHCM với trách nhiệm cơ quan chuyên môn của cấp quyết định đầu tư khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân và khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo chất lượng công trình, khai thác an toàn. Đồng thời có biện pháp khắc phục đảm bảo giao thông và tổ chức giao thông hợp lý, tuyệt đối không để tình trạng mất an toàn giao thông.

Những “sống trâu” chết người kéo dài trên Đại
lộ Mai Chí Thọ (ảnh Đình Thảo)
Những “sống trâu” chết người kéo dài trên Đại lộ Mai Chí Thọ (ảnh Đình Thảo)

Như ghi nhận của PV Dân trí vào sáng 21/5, Đại lộ Mai Chí Thọ đoạn giao cắt với đường nhánh dẫn lên cầu vượt Cát Lái hướng về cầu Rạch Chiếc đang xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường tiếp tục xuất hiện nhiều điểm sụt lún kéo dài; chỗ bị trồi nhựa, chỗ bị lún sâu hơn 10 cm, tạo nên những “sống trâu” gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Những vết lún hằn sâu giữa đường (ảnh
Đình Thảo)
Những vết lún hằn sâu giữa đường (ảnh Đình Thảo)

Có những đoạn đường,“sống trâu” sắp đụng gầm xe ô tô nhỏ, khiến tài xế phải vất vả né tránh và cho xe chạy hẳn lên trên. Trong khi đó tài xế container buộc phải chạy trong rãnh lún ở giữa đường, và chẳng dám chuyển làn. Điều nguy hiểm nữa, đây là đoạn đường cho xe máy chạy chung với ô tô đển lên cầu vượt Cát Lái về trung tâm thành phố nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Những vết lún hằn sâu giữa đường (ảnh
Đình Thảo)
Xe máy len lỏi và cúp đầu container để chuyển hướng  lưu thông lên cầu vượt Cát Lái về trung tâm thành phố (ảnh Đình Thảo).

Quốc Anh