Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh nói gì về việc con gái được nâng điểm?

Dân trí Trả lời PV Dân trí, ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang - khẳng định ông không biết gì về việc con mình được nâng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. “Nó nằm trong danh sách bị nâng 2 điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao”- ông Vinh nói.
>>Thí sinh con em lãnh đạo Hà Giang bị sụt gần chục điểm sau rà soát
>>Phó chủ tịch Hà Giang lên tiếng về "thí sinh được nâng điểm là con cháu lãnh đạo"
>>Chua chát Hà Giang!

Ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang (Ảnh: NTNN).
Ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang (Ảnh: NTNN).

- Phóng viên: Dư luận đang rất quan tâm đến thông tin con ruột của ông được nâng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Ông nhìn nhận về sự việc này như thế nào?

- Ông Triệu Tài Vinh: Con gái tôi học ở trường chuyên của tỉnh. Cháu học như thế nào thì trường biết, lớp biết và mọi người biết cả. Hôm kia tôi về nhà, cháu nó nói: “Bố ạ, 2 đứa em con thi điểm thấp còn không ăn mấy ngày, bây giờ con thi như thế này con cũng thấy buồn”.

Cháu nó học như thế nào thì báo chí có cách để nắm thông tin cơ mà. Báo chí có thể vào trường chuyên Hà Giang để nắm thông tin. Nếu cháu nó học kém, hoặc tôi phải chạy vạy vào trường chuyên thì tôi chịu trách nhiệm. Báo chí phải khách quan.

Con gái tôi nằm trong danh sách bị nâng 2 điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao?

- Con gái ông học chuyên về môn gì? Thành tích học tập của cháu suốt 3 năm qua như thế nào?

- Cháu học chuyên Anh. 3 năm cấp 3 cháu học thế nào tôi không nắm được đâu, nhưng chỉ biết là nằm trong top đầu của lớp. Báo chí phải khách quan trong việc này.

Tôi đang nắm xem ai, lãnh đạo nào nhắn tin xin điểm. Riêng cá nhân tôi quyết liệt vấn đề này. Tôi rất quyết tâm và mong báo chí nắm thông tin một cách khách quan để các cháu vào học năm học mới ở giảng đường đại học với một tâm thế tốt nhất.

- Ngoài trường hợp con gái ông thì dư luận cũng đang quan tâm tới nhiều trường hợp khác được cho là con cháu của lãnh đạo tỉnh Hà Giang được nâng điểm trong kỳ thi này. Quan điểm chỉ đạo xử lý vụ việc của Hà Giang trong sự việc này như thế nào, thưa ông?

- Quan điểm của tôi, thứ nhất là danh sách có những ai tôi không biết. Thứ hai, có con cái lãnh đạo hay không thì còn phải xem xét có việc lãnh đạo đi chạy điểm hay không? Thế thôi.

Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, con gái Bí thư tỉnh Hà Giang có số báo danh 0530027xxx trong chấm thẩm định đợt vừa qua có 2 môn bị sụt giảm điểm. Cụ thể, môn Toán công bố 9,4 nhưng sau chấm thẩm định giảm xuống còn 6 điểm. Môn Ngoại ngữ giảm từ 10 xuống 8,0 điểm.

Trước khi chấm thẩm định, thí sinh này có tổng điểm xét tuyển theo khối D1 (Toán, Văn, Tiếng Anh) là 26,9. Sau khi chấm thẩm định, tổng điểm xét tuyển theo khối D1 chỉ còn lại là 21,5. Tổng điểm đã sụt giảm đến 5,4 điểm.

M.Hà

Mà việc này cơ quan công an đang điều tra, đang làm. Báo chí nên phản ánh khách quan, không được dự báo, định hướng. Báo chí phản ánh thực tế đã qua là tốt nhưng cũng cần phản ánh đúng xem các cháu học như thế nào, chứ cứ nhìn hình ảnh các cháu xấu cả là không được. Các cháu không có lỗi gì cả.

Con tôi năm nay thi tốt nghiệp như thế này không phải lỗi của cháu, không phải lỗi của tôi. Nếu báo chí định hướng không tốt thì bao giờ lãnh đạo cũng xấu. Chức năng báo chí cần phải tìm hiểu xem con nhà tôi nói riêng và con lãnh đạo nói chung chất lượng học có đúng như thế không mới là quan trọng.

- Được biết tỉnh Hà Giang đã đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý hình sự với những cá nhân có trách nhiệm trong việc nâng điểm, gây bức xúc dư luận cả nước?

- Tôi với Chủ tịch tỉnh Hà Giang thống nhất rất cao về quan điểm. Hà Giang đang tập trung cao về vấn đề này rồi. Chủ tịch tỉnh phát ngôn thế nào thì tôi thống nhất như thế thôi.

- Xin cảm ơn ông!

Thế Kha (thực hiện)

CÁC BÀI MỚI
Bí thư Bình Định truy gắt "ai cấp phép cho doanh nghiệp làm càn?"
Bí thư Bình Định truy gắt "ai cấp phép cho doanh nghiệp làm càn?"

(Dân trí) - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng tỏ ra bức xúc trước việc doanh nghiệp ngang nhiên đổ đất lấn đầm khi chưa có thiết kế, phê duyệt, làm ngăn cản luồng tàu thuyền ra vào đánh bắt thủy sản, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.

Thứ năm, 19/07/2018 - 04:09

Quảng Ninh: Nhiều xã ở Ba Chẽ bị nước lũ cô lập hoàn toàn
Quảng Ninh: Nhiều xã ở Ba Chẽ bị nước lũ cô lập hoàn toàn

(Dân trí) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 dẫn đến mưa to kéo dài, một số địa bàn thuộc tỉnh Quảng Ninh đang chịu cảnh ngập lụt nghiêm trọng.

Thứ năm, 19/07/2018 - 04:03

Cận cảnh "kho tiền" khổng lồ thu được trong đường dây đánh bạc ngàn tỷ RIKVIP
Cận cảnh "kho tiền" khổng lồ thu được trong đường dây đánh bạc ngàn tỷ RIKVIP

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã có bản kết luận điều tra, đề nghị truy tố 92 bị can trong đường dây đánh bạc ngàn tỷ Rikvip. Chỉ trong một thời gian không dài số đối tượng này đã hưởng lợi hơn 4.713 tỷ đồng, Cơ quan ANĐT đã thu giữ số tiền "khổng lồ" là 1.343 tỷ đồng của các đối tượng chưa kịp tẩu tán.

Thứ năm, 19/07/2018 - 04:03

Cây "khủng" bị tạm giữ ở Quảng Ngãi thực tế vẫn đang sống ở... Phú Yên?
Cây "khủng" bị tạm giữ ở Quảng Ngãi thực tế vẫn đang sống ở... Phú Yên?

(Dân trí) - Theo hồ sơ đi kèm, cây đa sộp "khủng" đang bị tạm giữ tại Quảng Ngãi được khai thác trên đất lâm nghiệp thuộc tiểu khu 277A (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên). Tuy nhiên khi kiểm tra thực địa tại đây, lực lượng chức năng xác định cây đa sộp tại vị trí này vẫn đang sống xanh tốt.

Thứ năm, 19/07/2018 - 03:51

Chủ tịch HĐND TPHCM "hóa giải bức xúc" cho một người dân Thủ Thiêm
Chủ tịch HĐND TPHCM "hóa giải bức xúc" cho một người dân Thủ Thiêm

(Dân trí) - Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Hồ Thị Mai sau khi di dời khỏi Thủ Thiêm, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã gợi ý chính quyền quận 2 xem xét hỗ trợ, bố trí chỗ kinh doanh cho bà Mai tại chợ Thảo Điền.

Thứ năm, 19/07/2018 - 03:27

Ngư dân Hà Tĩnh nói gì về việc nhấn chìm thuyền "trốn" bão?
Ngư dân Hà Tĩnh nói gì về việc nhấn chìm thuyền "trốn" bão?

(Dân trí) - Có luồng ý kiến cho rằng, việc nhấn chìm thuyền trước những cơn bão lớn để bảo đảm an toàn là thiếu thực tế. Tuy nhiên rất nhiều ngư dân ở Hà Tĩnh chia sẻ, trường hợp bão to quá thì việc nhấn chìm thuyền hoặc tàu nhỏ đúng cách, là một phương pháp hiệu quả tránh bão làm hỏng thuyền.

Thứ năm, 19/07/2018 - 03:08

Mưa lớn kéo dài, lũ từ thượng nguồn đổ về dồn dập
Mưa lớn kéo dài, lũ từ thượng nguồn đổ về dồn dập

(Dân trí) - Huyện biên giới Quế Phong, tỉnh Nghệ An, sau khi cơn bão số 3 suy yếu, mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài trên diện rộng. Mực nước trên các sông, suối dâng cao khiến nhiều bản làng bị chia cắt.

Thứ năm, 19/07/2018 - 02:43

Vì sao Đà Nẵng chưa thông qua việc thu hồi đất 3 dự án của Vũ “nhôm”?
Vì sao Đà Nẵng chưa thông qua việc thu hồi đất 3 dự án của Vũ “nhôm”?

(Dân trí) - Do quy hoạch điều chỉnh dự án chưa được phê duyệt nên vừa qua, Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng chưa thể quyết nghị thông qua việc thu hồi đất 3 dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) theo Tờ trình trước đó của UBND thành phố.

Thứ năm, 19/07/2018 - 02:33

Hà Nội: Lợi dụng mưa bão, “sưa tặc” tái xuất
Hà Nội: Lợi dụng mưa bão, “sưa tặc” tái xuất

(Dân trí) - Lợi dụng mưa bão, kẻ gian đã cắt gọn cây sưa có đường kính khoảng 30cm trước cửa ngôi nhà số 44 đường Phan Kế Bính (quận Ba Đình, Hà Nội).

Thứ năm, 19/07/2018 - 02:00

Sau bão, nhiều vùng ngập sâu trong nước lũ
Sau bão, nhiều vùng ngập sâu trong nước lũ

(Dân trí) - Sau khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền và suy yếu thành áp thấp, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có mưa vừa và mưa rất to khiến những khu vực này bị ngập sâu trong nước.

Thứ năm, 19/07/2018 - 11:52

Dân nghèo khốn đốn vì nhường đất, nhường nhà cho thủy điện
Dân nghèo khốn đốn vì nhường đất, nhường nhà cho thủy điện

(Dân trí) - Nhiều người dân miền núi Nghệ An mất đất sản xuất, mất nhà, thậm chí hiến cả mồ mả tổ tiên để xây dựng các công trình thủy điện. Đổi lại, ngoại trừ hạ tầng giao thông được cải thiện, người dân ở đây phải nếm đủ khó khăn, cay đắng với hệ lụy kéo dài từ các công trình thủy điện.

Thứ năm, 19/07/2018 - 11:49

Miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Lê Phước Hoài Bảo
Miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Lê Phước Hoài Bảo

(Dân trí) - Sáng 19/7, tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Quảng Nam (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Nam.

Thứ năm, 19/07/2018 - 10:39

CÙNG CHUYÊN MỤC
Người phụ nữ đang đi trên phà bất ngờ nhảy xuống sông mất tích
Người phụ nữ đang đi trên phà bất ngờ nhảy xuống sông mất tích

(Dân trí) - Một người phụ nữ ở Vĩnh Long đã bất ngờ gieo mình từ phà Đình Khao xuống sông Cổ Chiên mất tích trong đêm mưa.

Thứ năm, 19/07/2018 - 10:18

Giông sét đánh sập nhà xưởng, 3 người thương vong
Giông sét đánh sập nhà xưởng, 3 người thương vong

(Dân trí) - Ngày 18/7, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã xảy ra mưa lớn, giông lốc, sấm sét làm sập khung sắt nhà xưởng nhà máy gạch tuynel Hòa Sơn ở xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, khiến 3 công nhân thương vong. Mưa giông cũng gây hư hỏng một số trạm biến áp, đứt đường dây điện 22KV, làm một số huyện mất điện cục bộ.

Thứ năm, 19/07/2018 - 10:12

Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình hủy bỏ quyết định bổ nhiệm hai cán bộ
Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình hủy bỏ quyết định bổ nhiệm hai cán bộ

(Dân trí) - Một trưởng phòng và phó chánh văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình vừa bị thu hồi và hủy bỏ quyết định bổ nhiệm vì được bổ nhiệm “thần tốc” khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Thứ năm, 19/07/2018 - 08:48

Xe tải tông sập cabin trạm thu phí, nhân viên bán vé may mắn thoát chết
Xe tải tông sập cabin trạm thu phí, nhân viên bán vé may mắn thoát chết

(Dân trí) - Khi vào trạm thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương, xe tải tông sập cabin thu phí và tông vào hai xe ô tô đang dừng phía trước. Nhân viên trạm thu phí thoát chết trong gang tấc.

Thứ năm, 19/07/2018 - 07:43

Bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, vùng tâm bão đổ bộ yên bình
Bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, vùng tâm bão đổ bộ yên bình

(Dân trí) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 18/7, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền Thanh Hóa, Nghệ An và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Thứ năm, 19/07/2018 - 06:02

Đá nặng hàng tấn từ trên núi lăn xuống nhà dân
Đá nặng hàng tấn từ trên núi lăn xuống nhà dân

(Dân trí) - Trưa 18/7, người dân khu phố Hòa Lập (thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) khiếp vía khi có hai tảng đá nặng hàng tấn từ trên núi Ba Hòn lăn xuống, “chui” vào nhà.

Thứ năm, 19/07/2018 - 04:00

Bão số 3 đã vào đất liền, nhiều nơi có mưa rất to
Bão số 3 đã vào đất liền, nhiều nơi có mưa rất to

(Dân trí) - Đêm 18/7, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa rất to và kéo dài đến khoảng ngày 20/7 (lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, có nơi trên 350mm).

Thứ năm, 19/07/2018 - 03:06

Ông Phan Văn Vĩnh chỉ đạo thành lập công ty làm vỏ bọc để đánh bạc như thế nào?
Ông Phan Văn Vĩnh chỉ đạo thành lập công ty làm vỏ bọc để đánh bạc như thế nào?

(Dân trí) - Ông Phan Văn Vĩnh cùng Nguyễn Thanh Hóa đã chỉ đạo cấp dưới thành lập công ty bình phong thuộc Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công ty CNC) trái với Quyết định của Bộ Công an để tạo vỏ bọc cho Nguyễn Văn Dương và các đồng phạm tổ chức đánh bạc trên mạng internet được thuận lợi.

Thứ năm, 19/07/2018 - 02:36

Nghệ An lo người dân miền núi bần cùng hóa
Nghệ An lo người dân miền núi bần cùng hóa

(Dân trí) - Không có đất sản xuất, tình trạng bán đất rừng, hệ lụy của các công trình thủy điện… khiến đời sống người dân miền núi hết sức khó khăn. Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho rằng nếu không có giải pháp căn cơ sẽ dẫn đến người dân miền núi ở Nghệ An càng ngày càng bần cùng hóa.

Thứ năm, 19/07/2018 - 02:00

Lắp đặt máy bơm công suất lớn chống ngập cho chợ Vinh
Lắp đặt máy bơm công suất lớn chống ngập cho chợ Vinh

(Dân trí) - Tránh những thiệt hại có thể xảy ra như những năm trước, năm nay khu trung tâm chợ Vinh - chợ lớn nhất TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã được lắp đặt máy bơm công suất lớn để hút nước lũ, tránh ngập lụt, hạn chế tối đa thiệt hại về kinh tế cho các hộ kinh doanh tại đây.

Thứ tư, 18/07/2018 - 11:04

Xuyên đêm tìm kiếm thanh niên tắm biển mất tích
Xuyên đêm tìm kiếm thanh niên tắm biển mất tích

(Dân trí) - Sau khi ăn uống vui chơi, 3 thanh niên xuống bãi biển Quy Hòa (thuộc khu vực Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) tắm thì bị sóng cuốn. Hiện, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy, nhưng người thứ 3 vẫn mất tích.

Thứ tư, 18/07/2018 - 10:21

Thủ tướng quyết định cảnh cáo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn
Thủ tướng quyết định cảnh cáo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

(Dân trí) - Ngày 18/7, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thứ tư, 18/07/2018 - 10:08