1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Bất lực nhìn tàu chìm cùng 30 ngàn tấn quặng sắt

(Dân trí) - Chiều qua 21/9, con tàu nặng hàng chục ngàn tấn mà cách đây 2 ngày đã gây ra sự cố đâm vào thành cầu Mương Chuối (huyện Nhà Bè, TPHCM), đã chìm dần xuống đáy sông Soài Rạp. Chứng kiến tàu chìm nhưng các đơn vị cứu hộ không thể tiếp cận tàu ứng cứu.

Con tàu Lady Belinda mang quốc tịch Syria này đã được kéo về neo đậu tại khu vực sông Soài Rạp từ ngày 8/5/2008. Tính đến thời điểm xảy ra sự cố chìm tàu thì con tàu đã 2 lần bị đứt dây neo. Lần thứ nhất tàu đứt dây neo, trôi tự do rồi đập vào cầu phà Bình Khánh 2. Lần kế tiếp là sự cố đâm vỡ thành cầu Mương Chuối vào ngày 19/9/2009.
 
Bất lực nhìn tàu chìm cùng 30 ngàn tấn quặng sắt - 1

Tàu Lady Belinda liên tục gặp sự cố.

 

Ngày hôm qua, sau khi phát hiện con tàu có dấu hiệu chìm, doanh nghiệp Ứng phó sự cố tràn dầu và cứu hộ cứu nạn Đại Minh, Sở Tài nguyên môi trường TP, Sở Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn cùng các ban ngành có liên quan đã có mặt tại khu vực phao số 8 để cứu hộ tàu.

 

Do con tàu quá lớn nên việc tiếp cận cứu hộ rất khó khăn. Đến khoảng 20h tối qua, phần mũi và khoang tàu Lady Belinda đã chìm hẳn xuống nước.

 

Doanh nghiệp Đại Minh cho biết, do tàu bị nghiêng lại chịu sự tác động của triều cường nên không thể tiếp cận tàu Lady Belinda để cứu hộ. Vào thời điểm xảy ra sự cố, trên tàu Lady Belinda không có người, trong hầm tàu còn chứa khoảng 30 ngàn tấn quặng sắt. Lực lượng cứu hộ được khuyến cáo không được tiến quá gần tàu.

 

Từ xa có thể nghe thấy rất rõ tiếng nước chảy vào khoang tàu; sóng do nước cuốn vào bên trong tàu tung lên trắng xóa. Đến 21 giờ tối qua, nửa con tàu đã bị chìm dưới nước. 

 

Hồi 0 giờ ngày 22/9, con tàu gần như chìm hẳn, dầu trong khoang bắt đầu tràn ra sông. Hiện những đơn vị chức năng đang tiến hành thả phao khoanh dầu, ngăn chặn không cho dầu loang rộng.

 

Trung Kiên

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm