"Ba mẹ là nhà" - Ở đâu có ba, có mẹ, ở đó chính là nhà
(Dân trí) - Đã bao lâu rồi, bạn chưa về ăn cơm với ba mẹ và nói "con yêu mẹ", "con yêu ba"? "Ba mẹ là nhà" là thông điệp mà Happynest muốn lan tỏa, để chúng ta trân trọng hơn khoảng thời gian ở bên ba mẹ.
Tham gia viết bài và đăng ảnh chia sẻ theo chủ đề "Ba mẹ là nhà" trên nhóm cộng đồng Happynest với tổng giá trị quà tặng hơn 500.000.000 đồng, là một trong chuỗi hoạt động ý nghĩa của chiến dịch "Nhà cho người cao tuổi" do Happynest tổ chức.
Chiến dịch "Nhà cho người cao tuổi" diễn ra trong thời gian 2 tháng (22/8 - 22/10). Thông qua các hoạt động ý nghĩa, Happynest mong muốn gắn kết tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình, đặc biệt là đánh thức sự chủ động thấu hiểu, cảm thông của con cháu đối với ông bà, ba mẹ lớn tuổi. Chuỗi các hoạt động chính bao gồm:
1. Thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm với topic "Nhà cho người cao tuổi" trên nhóm cộng đồng Happynest cùng hơn 330.000 thành viên, để tìm hiểu cách sắp xếp không gian sống, giúp ông bà, ba mẹ có thể sinh hoạt thoải mái, thuận tiện, an toàn trong chính ngôi nhà của mình.
2. Chuyên đề bài viết "Nhà cho người cao tuổi" với những bài tổng hợp chất lượng, được Happynest chọn lọc và đăng trên website Happynest.vn.
3. Các chương trình chuyên gia tư vấn với hình thức webinar, sẽ được livestream trên fanpage của Happynest nhằm chia sẻ và giải đáp thắc mắc về các chủ đề: Tác động của không gian sống với sức khỏe người cao tuổi; An toàn cho người cao tuổi tại nhà; Các thiết bị phù hợp với không gian sống của người cao tuổi, với sự tham gia của các kiến trúc sư và chuyên gia trong lĩnh vực y tế.
4. Tham gia viết bài và đăng ảnh theo chủ đề "Ba mẹ là nhà" trên nhóm cộng đồng Happynest với tổng giá trị quà tặng lên tới 500.000.000 đồng, bắt đầu từ ngày 24/8 đến hết 14h00 ngày 10/9.
Chiến dịch truyền cảm hứng "Ba mẹ là nhà" đã đi được hơn một nửa chặng đường với những câu chuyện mang nhiều cảm xúc khác nhau, hạnh phúc có, cảm động có, và cả những lời cảm ơn, xin lỗi chưa từng nói ra của những người con dành cho ba mẹ.
Có những người con đi học, đi làm xa, đi lấy chồng, lấy vợ, lập nghiệp ở những mảnh đất xa xôi và chỉ trở về bên ba mẹ mỗi dịp lễ, Tết. Nhưng chỉ cần về nhà dù có 20, 30 hay 50 tuổi vẫn thật "bé bỏng" và ở đó "Ba mẹ là tàu lửa, ba mẹ là xe hơi". "Nhà có thể không hiện đại, không đầy đủ tiện nghi, nhưng "có mùi của ba mẹ, mùi của quê hương, chỉ cần đặt lưng xuống là chìm vào giấc ngủ ngon lành", đó là chia sẻ đầy cảm động của chị Trương Như Ngọc.
Có rất nhiều lời cảm ơn, lời nói "Con yêu mẹ", "Con yêu ba" từ tận trái tim của các con gửi tới ba mẹ của mình. Tất cả đều chan chứa tình cảm yêu thương và như để nhắc nhở mình "Đi khắp thế gian không ai tốt như mẹ/ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha".
Đôi khi những bận rộn lo toan thường nhật đã khiến chúng ta vô tình quên mất bóng dáng ai kia "ra ngóng, vào trông". Để khi giật mình nhìn lại, ba mẹ đã khác xưa nhiều rồi… Vậy nên hãy quan tâm ba mẹ khi ta còn có thể, hãy trân trọng những phút giây hạnh phúc, ấm áp bên ba mẹ. Những bữa cơm gia đình ấm cúng, những cuộc gọi điện hỏi thăm hàng ngày, mua cho ba mẹ chiếc bánh, chiếc áo ba mẹ thích,...Những hành động nhỏ bé và đơn giản vậy thôi cũng đủ để sưởi ấm trái tim của đấng sinh thành, đủ để ba mẹ và chúng ta cùng cảm thấy hạnh phúc và đong đầy yêu thương.