1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

5.000 chuyến xe miễn phí đưa bà con về quê tránh dịch

Quốc Anh

(Dân trí) - Ngày 20/7, 16 chuyến xe miễn phí xuất phát từ TPHCM sẽ đưa hàng trăm người dân về Đà Nẵng tránh dịch Covid-19. Hội đồng hương TP Đà Nẵng sẽ lo ăn uống cho người dân trên suốt hành trình.

Người dân về Đà Nẵng ngày 20/7 trên những chuyến xe đầu tiên trong kế hoạch tổ chức 5.000 chuyến xe miễn phí trong nửa tháng tới của hãng xe khách Phương Trang đưa người dân về miền Trung, miền Tây tránh Covid-19.

5.000 chuyến xe miễn phí đưa bà con về quê tránh dịch - 1

Ngày 20/7, 16 xe khách xuất phát từ TPHCM sẽ đưa người dân về Đà Nẵng tránh dịch Covid-19.

Theo đại diện hãng xe, sáng 20/7, người dân sẽ tập trung lên xe tại sân vận động Quân khu 7 với sự hỗ trợ của Hội đồng hương Đà Nẵng. Người về đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trên hành trình về quê, người dân được hỗ trợ ăn uống. Trên xe cũng có tình nguyện viên trình giấy tờ hợp lệ để được qua chốt kiểm tra.

Về công tác tổ chức vận chuyển, mỗi ngày hãng có thể huy động tối đa 500 xe. Để phục vụ chương trình đưa người dân hồi hương, hãng xe đã chuẩn bị từ 600-1.000 tài xế.

Trong khi đó, cơ quan đại diện các tỉnh có người dân ở TPHCM sẽ tiếp nhận, lên danh sách người dân có nhu cầu về quê tránh dịch. Trong những ngày qua, hơn 500 người dân Đà Nẵng và hơn 400 người dân Quảng Ngãi đã đăng ký về quê thông qua Hội đồng hương.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TPHCM và một số tỉnh phía Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo tạo điều kiện tiếp nhận người từ TPHCM về quê để giải tỏa cho thành phố.

Trước hết, Thủ tướng yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ TPHCM và các tỉnh thành phía Nam trở về và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Chính phủ nhấn mạnh, không để tình trạng phải chờ đợi, quy trình, thủ tục phức tạp, kéo dài, gây bức xúc cho người dân. Các lực lượng chức năng cần có kế hoạch cụ thể bố trí chuyên chở, thực hiện các quy định về cách ly, phòng chống dịch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác theo tinh thần hỗ trợ tối đa, không gây khó khăn, phiền hà cho người lao động, người dân và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan.