1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

Những điều bạn làm đồng nghiệp “phát điên”

(Dân trí) - Nhai kẹo cao su liên mồm, xức loại nước hoa mùi cực đậm, nói chuyện quá gần,… nếu bạn đang phải làm việc với những kiểu đồng nghiệp như thế, người đó hẳn sẽ khiến bạn phát điên vì khó chịu.

Những điều bạn làm đồng nghiệp “phát điên”
 
Nhưng những “kẻ tội đồ” này đôi khi lại không hề hay biết họ đang gây phiền phức cho người khác. Người nhai kẹo cao su liên mồm kia chưa hẳn đã biết họ đang khiến bạn phát điên. Chúng ta hãy cùng xem cư dân mạng chia sẻ về những điều mà đồng nghiệp đang khiến họ khó chịu là gì.

 

1. “Mọi người cứ luẩn quẩn ở bàn làm việc của tôi”. - Julia E., Facebook

 

2. “Mọi người cứ luôn tranh cãi… tôi nghĩ ai cũng nên bình tĩnh hơn một chút và chỉ tập trung vào giải quyết công việc thôi. Còn chuyện họp hành nữa chứ… lúc nào cũng có quá nhiều người. Điều đó thực sự cần thiết sao? Bao giờ thì một cuộc họp có tới 10 người tham gia thực sự hiệu quả chứ?” - Sarah O., Facebook

 

3. “Tán gẫu hay chuyện phiếm. Hãy thận trọng và đừng để mình bị dính vào những chuyện này. Nếu ai đó bắt đầu nói điều gì đó không hay về một đồng nghiệp của bạn, hãy bảo với họ rằng, “Tôi tiếc là anh/chị gặp rắc rối với X., và tôi hy vọng hai người sẽ giải quyết điều đó với nhau. Nhưng đó chắc không phải việc của tôi. Vậy nên đừng kéo tôi vào cuộc vì tất cả chúng ta đều là bạn của nhau.” - Leslie N., Facebook

 

4. “Sự tiểu tiết trong quản lý.”- Sergio C., Facebook

 

5. “Những người bước vào phòng làm việc của bạn, trông thấy bạn đang nói chuyện điện thoại hoặc nói chuyện với ai đó bèn đứng lại, chờ nghe toàn bộ cuộc đối thoại đồng thời làm việc gì đó rất phiền toái kiểu như nhặt nhạnh các đồ dùng, tranh ảnh trên bàn làm việc của bạn. Hoặc thậm chí tệ hơn, họ cố chen ngang cuộc điện thoại của bạn bằng những câu hỏi trong khi bạn vẫn đang cầm ống nghe. Thật thô thiển, thô thiển và thô thiển.” - Tracey E., Facebook

 

6. “Cái lò vi sóng và chiếc tủ lạnh để ngay cạnh bàn làm việc của tôi, (nhưng) tại sao mọi người cứ để mọi vật dụng của họ lên bàn tôi thế nhỉ?” - Cassandra B., Facebook

 

7. “Những người không làm tốt công việc của mình nhưng lại cứ luôn miệng phàn nàn về hoàn cảnh của họ. Bạn là người kiểm soát tương lai mình cơ mà.” - @MsMichelleTyler, Twitter

 

8. “Những người nhai kẹo cao su thành tiếng lại còn thổi nó nổ bôm bốp nữa chứ!!! Nó thực sự khiến tôi phát rồ!!” - Paula C., Facebook

 

9. “Điều khiến tôi bực mình là những người luôn đến họp muộn. Tôi luôn được dạy rằng đến sớm trước 5 phút mới là đúng giờ.” - Em V., Facebook

 

10. “Có những người xức nước hoa quá đậm ở những không gian làm việc chật chội. Điều này có thể giết chết theo đúng nghĩa đen những người nhạy cảm với hóa chất. Nhà quản lý nên quy định và thực thi những nguyên tắc không sử dụng nước hoa đậm mùi. Tôi cho rằng đây là vấn đề thứ 2 đứng sau chuyện cấm hút thuốc.” - Hedwig R., Facebook

 

11. “Những email được gửi tới mà để trống dòng tiêu đề, hoặc tệ hơn là những cái có tiêu đề quá dài mà đáng lẽ, thông tin đó phải thuộc phần nội dung chứ không phải tiêu đề của email.” - @Robzilla28, Twitter

 

12. “Những người luôn phàn nàn về việc gì đó người khác làm không đúng nhưng lại chẳng hề làm gì để khắc phục nó.” - @chadjedwards, Twitter

 

13. “Sự bất bình đẳng! Nhất là ở những cấp độ cao hơn trong tổ chức công ty..” - Tanya W., Facebook

 

Còn bạn thì sao, đâu là nỗi khó chịu nhất mà đồng nghiệp đang gây ra cho bạn?

 

Đỗ Dương

Theo Onlydelhijobs